Phù Dao hoàng hậu - Quyển 5 - Chương 10: Người xưa yên lặng
× Để đọc chương tiếp theo ấn vào nút (DS Chương) để chọn chương cần đọc hoặc ấn vào Chương Tiếp / Tiếp ở trên và phía dưới cùng trang.    

trước tiếp
0


Phù Dao hoàng hậu


Quyển 5 - Chương 10: Người xưa yên lặng


“Uyển gì mà uyển?” Mạnh Phù Dao ngạc nhiên nhìn y, “Ta nào có ăn cắp cái bát nào của ngươi.”(*)

(*) Chữ “uyển” trong tiếng Trung đồng âm với từ “cái bát”.

“Quỷ! Có quỷ!!!” Ông ta vừa nhìn thấy nàng liền đột ngột đứng bật dậy, kêu gào thảm thiết, ôm đầu chạy quáng quàng xung quanh tìm một nơi ẩn náu, chỉ tiếc rằng ngục thất với ba mặt là vách tường đá một mặt là song gỗ này nào có chỗ để cho ông ta trốn cơ chứ. Ông ta cố bám vào vách tường đế trèo lên nhưng lại bị trượt xuống nền đất, vội vã xốc lại y phục, vơ lấy đống rơm rạ dưới nền đất đắp lấy đắp để lên người nhưng vẫn không sao che kín được, cuối cùng chui thẳng vào trong đống rơm, chỉ có cặp mông vẫn bị lộ ra ngoài hết nửa.

Mạnh Phù Dao buồn cười quá, quay đầu lại nói với Trưởng Tôn Vô Cực, “Đến tận bây giờ ta mới biết bộ dạng của mình lại đáng sợ như vậy đó.”

Trưởng Tôn Vô Cực trầm mặc nhìn kẻ đang co người chui rúc trong đám rơm rạ kia hồi lâu, cẩn thận đánh giá vài lần, cuối cùng vẫn là cất giọng đều đều, “Thời buổi loạn lạc này, nàng vẫn nên thường xuyên đeo chiếc mặt nạ thì tốt hơn.”

Mạnh Phù Dao đeo mặt nạ lên, nhìn chằm chằm nửa cặp mông bị lộ ra ngoài kia, vừa gõ gõ tay lên tường vừa nói: “Này người anh em, lại đây nói chuyện một chút đi, nói xem nhìn ta giống con quỷ nào hả?”

Người đang trốn trong đống rơm lập tức chui vào sâu hơn một chút.

Mạnh Phù Dao bĩu môi, cúi xuống nhặt một hòn đá nhỏ lên, “bụp” một tiếng trúng nửa cặp mông kia, giọng điệu lạnh lùng: “Uyển… đến đây…”

“Đừng!” Người kia kêu ầm lên như phát điên, nghe thê thảm tới mức Mạnh Phù Dao cũng giật cả mình, “Đừng mà!”

Mạnh Phù Dao kết vài sợi rơm lại với nhau, thò tay qua song gỗ của ngục thất, dùng mấy sợm rơm đó gãi gãi lên cặp mông của người kia, nhởn nhơ hát:”… Ở một thôn nọ, có một cô nương gọi là Tiểu Uyển…”

Theo lời ông ta nói thì có vẻ nàng và cô Tiểu Uyển kia dung mạo rất giống nhau, hơn nữa có lẽ nàng ta đã chết rồi? Nàng chỉ là hứng chí hát bừa vài câu, ai ngờ ông ta vừa nghe được liền gào thét ầm ĩ như bị kim chích, cả người vùng vẫy kịch liệt như cá thiếu nước, vơ vội lấy rơm rạ xung quanh nhét vào hai lỗ tai, lại liều mạng đập đầu vào tường, tựa như đầu ông ta chính là tường đá còn bức tường kia mới là đầu người vậy.

Mạnh Phù Dao ngây người, vừa lúng túng rút sợi rơm về vừa lẩm bẩm, “Không thể cứ bức hắn phát điên rồi đập đầu tự sát như vậy được… Hay là thôi vậy.”

Nàng nhón chân nhìn sang ngục thất bên cạnh, dường như có chút tiếc nuối thở dài, “Trận đồ bát quái tuyệt diệu như vậy, cứ thế mà “thăng” rồi…”

Tuy thần thái nàng bình tĩnh, song bàn tay dần trở nên lạnh lẽo. Trên đời này quả thực có những chuyện tạo thành vòng luẩn quẩn thật lâu, kết quả trốn không thoát vẫn là trốn không thoát.

Tất cả những manh mối phát hiện được trong suốt cuộc hành trình tựa hồ như một trận cuồng phong thổi thốc đến. Cuộc đối thoại giữa thủ hạ của Nhiếp Chính vương tại hành cung Đại Hãn, lời nói ám muội của Tông Việt, còn cả vật chứng vô tình cướp được đó… có lẽ đây đều là những dấu hiệu mà vận mệnh đã an bài, chỉ còn đợi nàng đến xâu chuỗi chúng lại.

Sau chuyến đi đầy phong ba bão táp tại Toàn Cơ quốc lần này, nàng quả thực cũng muốn xem thử, khi tấm màn bí ẩn này được vén lên, rốt cuộc sẽ để lộ ra bộ mặt đáng sợ nào đây.

Thấy Phù Dao đứng trong ngục thất âm u cười khe khẽ, ngón tay lên xuống thoăn thoắt như đang bện thứ gì đó, Trưởng Tôn Vô Cực tò mò quay người qua xem thử liền bị nàng dang tay chặn đứng, “Đợi ta làm xong mới được xem”.

Trưởng Tôn Vô Cực hết sức hợp tác nhắm chặt mắt lại, hồi lâu sau thấy Phù Dao vỗ vỗ vào người mình mới mở mắt ra, liền nhìn thấy trong lòng bàn tay của nàng có một con chuột rơm béo ú, còn nói: “Nguyên Bảo của huynh đó.”

Liền sau đó nàng lại lấy ra một hình rơm nho nhỏ, “Còn đây là huynh.”

Trưởng Tôn Vô Cực cầm lấy, nhìn đi nhìn lại rồi nói: “Nguyên Bảo đâu có béo như thế này. Còn nữa, ta cũng không xấu xí như vậy.”

Mạnh Phù Dao cười nhạo hắn, “Dùng rơm mà có thể bện ra được một tuyệt thế giai nhân thì ta mới phục huynh đó.”

“Đẹp xấm mập ốm không thành vấn đề, nhưng hai hình rơm này lại có một khiếm khuyết rất lớn.” Trưởng Tôn Vô Cực đặt con chuột rơm lên vai của hình nhân, thản nhiên nói.

“Vậy sao?” Mạnh Phù Dao nghiêng đầu nhìn hắn đầy ngờ vực.

“Nàng cũng nhắm mắt lại đi.”

Hừ, cái tên này đúng là chẳng bao giờ chịu nhận mình xấu hết, Mạnh Phù Dao cười với vị Thái tử xấu kia một cái rồi nhắm mắt lại.

Hai mắt vừa nhắm lại, nàng liền cảm thấy thế giới xung quanh bỗng nhiên vô cùng tĩnh lặng, không có sự tác động của ngoại cảnh, ý thức trở nên nhạy bén hơn nhiều. Có những âm thanh mà khi mở mắt nàng hoàn toàn không hề để ý tới, giờ đây lại ồ ạt ập đến, càng lúc càng trở nên rõ ràng hơn.

Âm thanh các sợi rơm được đan vào nhau loạt soạt, tiếng thở gấp của tên thần kinh trong ngục thất bên cạnh, tiếng bước chân qua lại của lính canh ngục, còn có âm thanh nước chảy không biết từ nơi nào vọng đến, không phải tiếng nước cuồn cuộn chảy mà tựa hồ như được đổ ào lên người một ai đó, tiếp sau đó là một tiếng động mơ hồ – tiếng ống tay áo phất mạnh như xé gió.

Trước mắt bỗng dưng tối đen.

Dù nàng đang nhắm mắt nhưng cũng có thể cảm nhận được xung quanh đột nhiên tối đi, vì ngọn đuốc cắm trên bức tường cách đó không xa vốn luôn cháy sáng rất rực rõ, thị giác của nàng dù sao vẫn có thể cảm nhận được luồng sáng ấy, tuy nhiên hiện tại ánh lửa đó đã đột ngột tắt đi.

Mạnh Phù Dao lập tức mở to mắt.

Nàng theo quán tính vươn tay ra vịn vào người Trưởng Tôn Vô Cực ỏ phía đối diện.

Có vẻ như đã chạm được vào ngón tay lạnh lẽo của Trưởng Tôn Vô Cực, nhưng nàng còn chưa kịp nắm lấy thì đã nghe thấy một tiếng nổ ầm vang, bụi đất dấy lên mù mịt, chấn song cửa gỗ đổ rầm xuống, Mạnh Phù Dao lật người nhảy vọt qua, trong màn khói bụi lờ mờ có một cánh tay chìa ra: “Phù Dao cẩn thận!” Nàng vội vàng giơ tay nắm lấy thì lại bị một ai đó kéo giật lại từ phía sau lưng, nói: “Phù Dao cẩn thận!”

Mạnh Phù Dao sững người.

Có hai người!

Có hai Trưởng Tôn Vô Cực!

Có hai giọng nói giống hệt nhau!

Ngục thất đã bị hủy, bốn bề khói bụi cuồn cuộn, Mạnh Phù Dao mờ mịt không rõ, một người đứng phía trước và một người đứng sau lưng nàng. Nếu xét về khoảng cách, người đứng trước mặt nàng vốn phải ở ngoài ngục thất, người còn lại phải ở bên trong. Nhưng tình cảnh hiện tại như vậy, ai có thể khẳng định bên bong là Trưởng Tôn Vô Cực, còn bên ngoài là tên giả mạo kia chứ?

Mạnh Phù Dao ngơ ngác, cố sức nhó lại tiếng động nghe được lúc trước, đồng thời vắt óc nghĩ đến những tinh huống có thể xảy ra. Âm thanh ống tay áo phất lên đó rốt cuộc là của Trường Tôn Vô Cực khi phát hiện ra kẻ địch hay là của tên kia khi đột nhập vào ngục thất? Thời gian nàng nhắm mắt vô cùng ngắn, khi nghe được âm thanh này đã ngay lập tức mở mắt ra, sau đó chỉ trong một chốc mà ngục thất đã bị nổ tung, rất có thể chính vào lúc này, Trưởng Tôn Vô Cực và kẻ kia đã hoán đổi vị trí cho nhau. Hắn phi thân vào trong, còn Trưởng Tôn Vô Cực lại xông ra ngoài.

Thế nhưng… vẫn không thể nào chắc chắn được.

Đối diện với kẻ địch lần này, nàng và Trưởng Tôn Vô Cực nếu muốn toàn mạng chỉ có cách cùng liên thủ, nhưng mà nàng biết hợp tác vói ai bây giờ? Hiện tại chi cần đi sai một bước lập tức sẽ rước lấy thất bại thảm hại ngay.

Mạnh Phù Dao hít vào thật sâu, cố gắng làm cho bản thân bình tĩnh lại. Kể từ sau đêm mưa gió ấy, nàng đã hiểu

được bình tĩnh quan trọng đến mức nào. Càng nguy hiểm, càng khó khăn, lại càng không được phép nóng nảy hấp tấp!

Nàng sẽ đợi. Đợi cho khói bụi tan biến dần.

Tên hỗn đản đó không thần kì tới mức có thể mô phòng y hệt điệu bộ của Trưởng Tôn Vô Cực được, vậy nên lần nào xuất hiện hắn ta cũng phải dùng đến thuật che mắt. Lần đầu tiên là ở trong khoang thuyền tối tăm lúc trời đã về đêm, lần thứ hai đưcmg lúc lửa cháy bừng bừng lại thêm tro bụi dày đặc khiên không ai có thể nhìn rõ, lần thứ ba chính là bây giờ đây thì lại là thừa lúc nàng đang nhắm mắt mà phá cửa xông vào, lợi dụng lúc đất cát tung mù mịt.

Vậy nên sau khi cát bụi tan đi chắc chắn nàng sẽ nhìn ra sơ hở của hắn ta.

Tuy nhiên cát bụi còn chưa kịp tan biến thì lại xuất hiện một màn sương mỗi lúc một dày đặc hơn. Mạnh Phù Dao nín thở, cảnh giác lùi lại. Sương này không có độc, khi ngửi vào chỉ thấy mũi hơi cay cay, căn bản không có tác dụng gì, duy chỉ làm mùi hương đặc biệt trên người Trưởng Tôn Vô Cực bị tan biến đi mất.

Người đứng phía trước cất giọng trầm ổn: “Phù Dao, lại đây.”

Người đứng đằng sau cũng lên tiếng: “Phù Dao, là ta đây.”

Người đứng phía trước nàng dùng ánh mắt sắc lẹm liếc nhìn người còn lại, không nói một lơi, chỉ lẳng lặng vén ống tay áo lên để lộ ra một mảnh Ngọc Như Ý, mảnh ngọc lóe sáng, chiếu thẳng vào ấn đường của người đối diện.

Mạnh Phù Dao vừa nhìn thấy mảnh Ngọc Như Ý liền nhanh như chớp xoay người lại, đánh ra một chưởng thẳng vào người đang đứng đằng sau, đoi phưong phi thân lên tránh, ngay trong lúc này nàng thấy rõ ràng dưới ống tay áo của hắn cũng là một khối Ngọc Như Ý tron mịn. Đầu nàng như muốn nồ tung, vội thu chưởng lại nhung không kịp, chi còn cách đổi hướng nhằm vào vách tường đá của ngục thất, khiến một góc tường bị đổ sập, người ở gian bên cạnh kinh hãi tới mức kêu thét lên như lợn bị chọc tiết. Công lực của Mạnh Phù Dao vẫn chưa hoàn toàn hồi phục, nay toàn lực xuất ra một chưởng được nửa chừng lại thu hồi trở về khiến chân khí bị chấn động mạnh, tâm phiền ý loạn, khí huyết bừng bừng, nghe thấy tiếng kêu la liền không nhịn được quát to: “Câm miệng!”

Quát một tiếng xong, một ngụm máu tươi cũng cùng lúc phun ra, Mạnh Phù Dao vội lấy tay lau đi. Hai người đứng đằng sau không nhìn thấy nàng thổ huyết, chỉ nghe thấy âm thanh bất ổn, đồng thanh hỏi: “Phù Dao nàng có sao không?”

Mạnh Phù Dao nộ khí xung thiên, đột ngột quay người lại mắng: “Im đi!”

Mắng xong nàng liền cảm thấy bản thân lảo đảo, một chút sức lực cũng không còn, rốt cuộc là bị làm sao thế này?

Hai Trưởng Tôn Vô Cực sắc mặt lạnh băng quay sang nhìn nhau thăm dò. Thật không ngờ hắn lại có thể mô phỏng lại ánh nhìn độc nhất vô nhị ấy một cách hoàn hảo như vậy, vừa lạnh lẽo vừa tràn ngập thù hận.

Một người khẽ phủi tay áo, Ngọc Như Ý liền lóe sáng. Mạnh Phù Dao như bừng tỉnh, chiêu này nàng đã từng thấy

Trưởng Tôn Vô Cực thi triển qua, là chiêu thức độc môn vô cùng tuyệt mật. Nàng dựa tường đứng dậy, một Trưởng Tôn Vô Cực trực tiếp xuất chiêu, hướng thẳng tới người còn lại.

Trưởng Tôn Vô Cực còn lại quay đầu qua nhìn nàng đầy ẩn ý, lòng Mạnh Phù Dao khẽ động, thấy hắn cũng phất nhẹ tay, ống tay áo lướt nhẹ qua mặt Ngọc Như Ý, một đạo quang trong suốt bàng bạc như ánh trăng lóe lên. Không thể như vậy dược! Thủ pháp của hai người tuyệt nhiên không có lấy nửa điểm khác biệt!

Hy vọng của Mạnh Phù Dao một lần nữa sụp đổ tan tành, nàng thở hắt ra một cái rồi ngã nhào xuống đống rom lăn ba vòng, cứ nằm im như vậy không đứng dậy nữa.

Hai người kia lại đồng thanh kêu: “Phù Dao!”

Mạnh Phù Dao nhắm chặt mắt, giả chết.

Hai Trưởng Tôn Vô Cực lại quay sang nhìn nhau, bừng bừng nộ khí, lần này trực tiếp lao vào đánh một trận sống còn, hai bóng người vòn nhau như bướm vờn hoa, sát khí không ngùng cuồn cuộn phát ra làm không khí xung quanh như tắc nghẽn. Phù Dao mở to mắt nhìn hai bên giao chiến, trong lòng thầm nghĩ, nếu căn cứ vào thực lực của người kia và tình trạng hiện giờ của Trưởng Tôn Vô Cực thì tên kia nhất định là kẻ đang yếu thế hon. Nhưng khốn kiếp thật, vẫn không thể chắc chắn được, nếu hắn cố tình làm ra vẻ yếu nhược thì không phải sẽ dụ được nàng mắc bẫy rồi sao!

Tên khốn kiếp này tính tình cổ quái, so với giết người thì hắn ta thích nhìn họ khó xử, đề phòng lẫn nhau hơn, không những vậy còn rất thích bức người khác hoài nghi tột độ rồi

phánWi lại chính đông đội cùa minh. Giết nguôi, không phài Ịà một đích chính của hắn ta.

Hai người trước mắt nàng thủ pháp tương đồng, thực sự là hai cao thủ ngang sức ngang tài đang hỗn chiến, bất phân thắng bại, dù cho có biệt tài mô phỏng lại chiêu thức của người khác trong chớp mắt thì cũng khó có thê làm giống đen như vậy.

Mạnh Phù Dao gục đầu ảo não, đúng lúc này nàng nhìn thấy một vật nhỏ bị rơi trên nền đất – hình nộm Trưởng Tôn Vô Cực và Nguyên Bảo bằng rơm do nàng tết, còn có một hình nhân đang bện dở khác của Trưởng Tôn Vô Cực, thân hình nhỏ nhắn, nhất định là lấy nàng làm mẫu.

Nàng cầm hình nộm bằng rơm lên, nắm chặt trong lòng bàn tay, đột ngột hét to: “Trưởng Tôn Vô Cực vừa nãy huynh định tết cái gì vậy?”

Cả hai người nhất loạt quay đầu lại, một người nói nhanh: “Nàng.”

Người còn lại lập tức nói theo: “Đương nhiên là nàng rồi.”

Mạnh Phù Dao khẽ mím môi, một người tuy trả lời chậm hơn nhưng câu nói lại dài hơn, nghĩ kĩ lại thì hai người đều là cùng lúc mở miệng. Như vậy đã có thể hiểu được, chi cần phản ứng linh hoạt một chút, muốn vừa cùng lúc phát ra âm thanh vừa nhại lại lời của người khác cũng không có gì khó.

Hai người tiếp tục giao đấu, dần dần tiến sát về phía Mạnh Phù Dao, bay qua bay lại trước mặt nàng.

Mạnh Phù Dao ngồi nhàn nhã, ra vẻ thờ ơ không quan tâm, “Trưởng Tôn Vô Cực à, đáng ra lần đầu gặp gõ ở Yến Kinh ta nên mặc kệ huynh mói phải/’

Hai người kia trầm mặc một hồi, bỗng một người nói: “Núi Huyền Nguyên.”

Người còn lại lập tức nói theo: “Ai nói chúng ta lần đầu gặp ở Yến Kinh? Phải là núi Huyền Nguyên chứ.”

Mạnh Phù Dao đứng phắt dậy, vận công lực đánh ra một chưởng, Thí Thiên sát khí chấn động, một lời cũng không nói, nhằm thẳng người ở trước mặt xông đến.

Nói năng dài dòng như vậy, chính là kẻ cố nhại lại lời của người khác!

Rút đao. Đầm thẳng về phía đối phương. Thủ pháp hiểm độc, mạnh mẽ như gió gào.

Ngọc Như Ý lóe sáng, sắc trắng chói mắt, hung hàn lao đến.

Tiền hậu giáp kích! Chính là khoảnh khắc này đây.

Thật tâm thấu hiểu và sự tin tưởng giữa hai người, là điều tuyệt đối mà dù là bất kì người nào có thể dễ dàng hủy hoại được.

Tên kia cơ hồ sững người, trong một thoáng không có cách nào thoát khỏi ánh đao cùng thủ pháp sắc bén hiểm độc đang đồng thời lao đến từ cả trước và sau. Trong nháy mắt hắn liền hiểu được, cái gọi là không phân biệt được, chẳng qua chi là để dụ hắn ta sơ ý khinh địch, cuối cùng rơi vào cái bẫy mà hai người họ đã bày sẵn mà thôi.

“Được lắm! Thì ra các ngươi sớm đã có chuẩn bị!”

Hắn ta cười điên cuồng, thân hình đột nhiên biến thành mỏng dẹt, thực sự rất mỏng, giống như một chiếc bánh kem nhiều tầng bị dẫm nát vậy, nhưng vẫn có thể nhìn thấy tầng tầng lớp lớp đang được liên kết lại với nhau chặt chẽ, cơ thể hắn co dãn liên tục như lò xo, hết phình lên lại xẹp xuống, vô cùng kì lạ.

Thân hình đó mỏng đến mức vượt xa khôi kết cấu cơ thể của con người, giống như đã ở trong một không gian chật hẹp không thể nào cử động lại cố sức ép bản thân mình dịch chuyên, kết quả những bộ phận trên người đều dịch chuyển khỏi vị trí ban đầu.

“Phập!”

Ngọc Như Ý và hắc đao cùng lúc đánh tới, phát ra âm thanh săc bén của vũ khí khi đâm vào da thịt con người, thế nhưng hoàn toàn không hề đâm thẳng được vào tim như dự định ban đầu của họ.

Mạnh Phù Dao rõ ràng cảm nhận được đao đã đâm sâu vào, hiện đang cắm trong khung xương sườn của hắn ta, tuy nhiên lưỡi đao lại vừa vặn sượt qua, chỉ đâm được vào khoảng trống giữa khung xương, nhiều nhất cũng chỉ làm bị thương tới da thịt, thậm chí còn không làm hắn gãy xương nổi.

Tên chết tiệt này, chỉ trong một khắc ngắn ngủi lại có thể tính toán được cự li nhỏ như vậy, chính xác tới từng milimet, ung dung đỡ được một đao của nàng!

Trên đời này ngoài Phản Thúc Cốt thuật ra thì còn có thứ võ công nào có thế đạt tói cánh giói cao diệu nhu vậy nũa!

Ngọc Như Ý đánh xuống, đao đâm sâu vào, bên sườn áo của hắn ta máu tươi loang lổ, một màu đỏ ma mị như đóa hoa bỉ ngạn nở bung, hắn ta nghiêng nghiêng đầu vừa cười vừa nói bằng chất giọng lanh lảnh, “Khá lắm! Khá lắm! Cũng đã mấy chục năm không đổ một giọt máu rồi.”

Mạnh Phù Dao nắm chặt Thí Thiên đao, âm thầm tính toán, nghiến răng cười lạnh, “Vậy sao, có muốn mất thêm chút máu nữa không?”

“Như vậy sao được.” Hắn ta cười nhạt, “Ta đã nể mặt hai ngươi như vậy, giờ cũng nên đến lượt hai ngươi rồi chứ.”

Lời vừa dứt, hắn ta liền rít lên một tiếng ghê rợn, tuy không to nhung cực kì khó nghe, tựa như tiếng trăm vạn con mãng xà kêu thét vọng lên từ dưới vực sâu thăm thẳm, lại giống như âm thanh xương người cọ xát vào nhau vọng ra từ huyệt động tối tăm, hay là tiếng bầy vượn mặt người thành tinh ở chốn rừng núi âm u đang triệu tập yêu ma quỷ quái.

Thật sự chấn động!

Chỉ trong một chốc mà vạn vật xung quanh đều kịch liệt chấn động, nền đất rung chuyển, tường đá rạn nứt, ngọn đèn dầu đã tắt “choảng” một tiếng rơi xuống vỡ tan tành.

Thí Thiên đao trong tay Mạnh Phù Dao cũng bắt đầu run rây, lan dần từ mũi đao đến toàn bộ thanh đao, lòng bàn tay nàng lấm tấm mồ hôi lạnh, cảm giác được lục phủ ngũ tạng đang bị tiếng rít điên loạn đó bóp nghẹt đến mức hít thở không thông, lập tức theo bản năng vận công điều hòa nội khí. Bỗng tiếng rít ghê tai đó đột ngột thay đổi.

Nếu như nói khi nãy là âm thanh từ vực sâu tăm tối thì hiện tại lại khiến người ta liên tưởng đến mây ngũ sắc trên chốn bồng lai tiên cảnh, từ chỗ đen tối nhất cho đến ánh sáng vô lượng, tuyệt nhiên không hề tồn tại một sự chuyển giao nào, trước mắt vừa tối sầm giờ lại đột nhiên sáng bừng lên.

Hậu quả của việc này không gì khác chính là khiến người ta tạm thời mất đi thị giác.

Ngay trong lúc tâm trạng căng thẳng cực độ bỗng chốc trở nên thư thái dễ chịu, ắt sẽ sinh ra chứng ngạt thở và choáng váng đầu óc.

Một khắc ấy, khí huyết sôi trào.

Tự cổ chí kim, anh hùng tranh đấu, chỉ chờ đúng một khắc này!

Đầu óc Mạnh Phù Dao căng như dây đàn, chịu không nổi một cơn choáng váng này, trước mắt tối sầm, chỉ nghe được giọng cười lạnh lẽo ngoan độc liền run rẩy rút đao về. Tựa như một cơn gió thổi qua, một bóng người phi thân tới đỡ lấy nàng.

Mạnh Phù Dao lập tức kéo hắn về phía sau lưng mình. Trưởng Tôn Vô Cực lại nhất quyết đứng chắn phía trước, bảo vệ cho nàng.

Hai người thân thủ linh hoạt, cứ thế ngươi kéo ta ta kéo ngươi mà xoay thành vòng tròn như chiếc đèn kéo quân, ai cũng muốn thay đối phương chịu đòn trí mạng của kẻ địch.

Tiếng cười ngoan độc vang lên, “Quả nhiên tình thâm ý trọng xoay tới mức mắt ta cũng hoa cả lên rồi đây.” Giọng nói đầy giêu cợt, bàn tay nắm chặt lại thành quyền còn nghe được tiếng răng rắc phát ra từ các đốt xương.

Đột nhiên, một bóng dáng lao đến chắn phía sau lưng, cùng Trưởng Tôn Vô Cực che chở cho nàng.

“Aaa…”

Tiếng kêu đau đớn vang vọng khắp lao ngục, máu tanh bắn khắp bốn bề.

Kế tiếp là âm thanh của một người sắp sửa chết, rơi xuống nền đất.

“Phịch.”

Tên kia thở dài một tiếng, khe khẽ nói: “Thật đáng tiếc.” Cũng không rõ là hắn ta tiếc vì đã bỏ lỡ cơ hội ra tay hay là tiếc tính mạng của người vừa đột nhiên xông lên tìm chết kia.

Sau đó, ống tay áo nhẹ phất, khói đen cuộn lên, hắn ta ung dung lui đi, chỉ bỏ lại một câu. “Coi như lần này các ngươi may mắn.” Thân ảnh vừa biến mất thì màn khói cũng tan biến, để lộ ra thân thể của một ngươi đang cận kề cái chết.

Là người ở ngục thất bên cạnh.

Mạnh Phù Dao một quyền đánh sập vách tường đá, thanh âm ba người giao chiến sớm đã truyền đến ngục thất bên cạnh, ba người cứ đánh nhau ngay cạnh ông ta nhưng toàn tảng lờ đi như không thấy, mặc kệ cho ông ta lơ ngơ toàn thân run lẩy bẩy, mãi cho đến lúc tên kia tấn công Mạnh Phù Dao, ông ta mới xông lên che chở.

Trưởng Tôn Vô Cực toàn tâm toàn ý chắn ở phía trước, không ngờ rằng ở sau lưng cũng có người tình nguyện làm lá chắn sống cho nàng.

Mạnh Phù Dao kinh ngạc, nhìn người đang hấp hối dưới chân, ngơ ngẩn hồi lâu mói ngồi xuống bên cạnh ông ta, hỏi: “Tại sao vậy?”

Người đó nhìn nàng rất lâu, tựa như đang nhớ về một ngày xa xưa nào đó, ánh mắt lấp lánh, mấp máy môi muốn nói gì đó mà không thể vì máu trong miệng cứ từng ngụm từng ngụm phun ra, Mạnh Phù Dao giữ chặt huyệt đạo của ông ta, vỗ nhẹ vào lưng giúp ông ta ho ra một búng máu.

Ông ta dần ổn định lại tinh thần, thở hắt ra, mắt vẫn không rời Mạnh Phù Dao, thều thào: “Nàng… là… của nàng ấy….”

Tiếng nói rất nhỏ lại không rõ chữ, Mạnh Phù Dao mơ hồ hỏi lại: “Uyển?”

Đáp lại nàng chỉ là tiếng khóc nấc đứt quãng.

Mạnh Phù Dao nghĩ ngợi, người này bị đánh đến lục phủ ngũ tạng vỡ vụn, không thể trông đợi ông ta nói ra được điều gì rõ ràng, chi bằng tự mình hỏi: “Cô nương tên Uyển đó còn sống hay đã chết?”

“Chết…” Mạnh Phù Dao vừa để lộ ra vẻ mặt dương dương tự đắc như đã biết trước đáp án là như vậy, ông ta lại nói: “Sống…”

Phù Dao mím chặt môi, lúc này mới nhớ ra đây vốn là tên thần kinh, có thể nói gì được chứ?

Xem ra vẫn là thẳng tiến đảo Hoàng Long(*) thì hơn.

(*) Thẳng tiến đảo Hoàng Long: Ý nói đánh thẳng vào sào huyệt địch, đi thẳng vào vấn đề.

“Nàng ta ở đâu? Nàng ta là ai?”

“Uyển… ở dưới… Yên Lăng…”

“Yến Lĩnh? Yên Lăng? Ngạn Lâm?”(*) Mạnh Phù Dao lại một lần nữa nghe được hai âm tiết này nhưng vẫn mơ hồ không thể xác định rõ rốt cuộc là chữ nào.

(*)Yến Lĩnh – Yên Lăng – Ngạn Lâm có cách đọc gần giống nhau trong tiếng Trung.

“Ngươi có thể viết ra không?”

Thần sắc ông ta ngày càng kém, cơ thể bỗng cứng đờ, gắt gao nắm chặt lấy tay nàng, khó nhọc nói từng chữ: “Uyển… Ta sai rồi…”

Sau đó liền co giật ho dữ dội, ông ta không nói thêm được một lời nào nữa, khẩu hình cứng đờ, máu tươi lại ồng ộc tuôn ra.

Mạnh Phù Dao nhìn bộ dạng gắng gượng của ông ta, trọng thương như vậy mà còn tiếp tục duy trì sự sống đúng là một sự giày vò, nhưng dường như ông ta đang cố chấp chờ đợi điều gì đó, nàng suy nghĩ một hơi rồi nói: “Ngươi muốn nàng ấy tha thứ cho ngươi phải không? Nếu như… ta và nàng ấy đã có quan hệ như vậy… ta thay nàng ấy tha thứ cho ngươi.”

Hai chữ “tha thứ” vừa phát ra thành tiếng, cơ thể đang căng thẳng như bị một sợi thừng vô hình trói chặt kia bỗng nhiên mềm nhũn, đầu gục xuống, hai mắt vẫn mở to, rồi vĩnh viễn bất động.

Ánh trăng bàng bạc rắc lên vách tường, hắt lên tà áo của cái xác đang nằm im lìm dưới nền đất.

Mạnh Phù Dao lặng lẽ ngồi trong bóng tối, nhớ lại những lời ông ta nói trước khi chết cùng bộ dạng nhất quyết phải chờ được cô nương tên Uyển Nhi đó tha thứ cho mình, trong lòng dấy lên một cảm giác phức tạp không nói thành lời.

Trưởng Tôn Vô Cực nhẹ nhàng đặt tay lên vai nàng, giọng trầm tĩnh, “Phù Dao, không biết cũng có cái tốt của không biết, bất luận ra sao nàng vẫn còn có ta.”

Mạnh Phù Dao mỉm cười gật gật đầu, nắm lấy bàn tay của hắn, cảm thấy hơi ấm từ bả vai dần dần lan truyền khắp cơ thể.

Thâm tâm lạnh lẽo, nên lại càng cảm nhận rõ sự ấm áp mà người ấy mang lại.

Thế sự vô tình, con đường phía trước giá buốt đến nhường nào.

Đều nhờ có tình yêu của hắn, nàng tựa như người bị vây trong bão tuyết được kịp thời sưởi ấm. Dựa vào ánh lửa rực rỡ luôn luôn thắp sáng trên con đường gập ghềnh này, trái tim nàng mới không bị đóng băng.

Phù Dao cúi người xuống, dùng ống tay áo lau sạch vết máu trên mặt người kia, chỉnh sửa lại y phục gọn gàng cho ông ta, sau lớp bụi đất nhọ nhem là một khuôn mặt đàn ông trung niên cũng được có thể xem là chính trực phúc hậu, chỉ là, ai nói người chính trực không có lúc phạm sai lầm chứ? Có lẽ chính vì sai lầm này mà ông ta cả đời canh cánh trong lòng, thậm chí cam tâm tình nguyện hi sinh vì một người mang khuôn mặt tương tự, chỉ để được giải thoát.

Mạnh Phù Dao và Trường Tôn Vô Cực bốn mắt nhìn nhau, buông thi thể xuống, cùng đứng dậy.

Một hồi lâu sau, tiếng hét thất thanh của cai ngục vọng đến khi phát hiện cả hai ngục thất đều đã bị hủy, tên đạo sĩ và lão già vốn bị nhốt ở đây đều đã biến mất tăm, chỉ còn lại một cái xác nằm trên nền đất, hắn tức tốc đi bẩm báo lên cấp trên. Ngục thất bị hủy một cách kì lạ, tri huyện Quan Nguyên không dám chậm trễ một giây lại vội vã đi báo với Tử Phi Phong, đại đội Tử Phi Phong rầm rập phi ngựa chạy như điên tới đại lao của Quan Nguyên, kẻ cầm đầu sau khi xem xét cẩn thận liền một cước đá bay tên quan tri huyện ngã sóng soài trên mặt đất.

“Đáng chết! Bắt được bọn chúng tại sao không báo lại với ta?”

Quan tri huyện uất ức ôm chân, quay người lại tát cho tên cai ngục bắt được Mạnh Phù Dao và Trưởng Tôn Vô Cực vài bạt tai, mắng: “Đáng chết! Bắt được bọn chúng tại sao không báo lại với ta?”

Tên cai ngục bưng mặt, lảo đảo lui lại mấy bước, ngước mắt nhìn ngục thất trống không, lòng đầy căm thù. Từ trước tới giờ bắt người có bao giờ phải bẩm báo lại đâu cơ chứ, lần này thực xui xẻo.

“Đại nhân… Chúng tôi nhất định sẽ điều tra rõ ràng, điều tra rõ ràng…” Quan tri huyện lắp ba lắp bắp.

“Điều tra cái đầu ngươi!” Tên cầm đầu đám Tử Phi Phong lại đạp thêm một phát, “Bọn chúng có lẽ đã chạy khỏi Quan Nguyên rồi!”

Đám người Tử Phi Phong lại rầm rập chạy đi như bay, liên tục hô hào: “Lục soát khắp thành!”

Quan tri huyện lẩm bẩm: “Đi rồi thì tốt.” Nha dịch đứng phía sau lên tiếng hỏi nên xử lí xác chết kia thế nào, hắn liền nóng nảy đáp: “Bảo người nhà đến nhận xác, phát cho vài ba lượng bạc.”

“Bẩm tri huyện đại nhân, người này không có người nhà.” Chủ bộ lật qua lật lại sổ ghi chép, lắc lắc đầu.

“Không có người nhà? Vì sao lại bị bắt?”

“Để xem nào…” Chủ bộ cẩn thận thắp đèn tra sổ, một lúc lâu sau mới ngẩng đầu lên: “Bẩm, không rõ, sổ sách suốt sáu năm nay đều không có ghi, có lẽ là chuyện từ khi hạ quan còn chưa nhậm chức Chủ bộ này.”

Mấy tên nha dịch vì muốn kiếm thêm ngân lượng mà vô cớ bắt người cũng không phải chuyện lạ, nộp bạc thì được thả, không có bạc thì cứ nhốt như vậy, người này có lẽ đã bị nhốt rất lâu rồi, lâu đến mức chẳng ai còn biết lai lịch của ông ta nữa, những chuyện thế này kẻ làm quan tri huyện như hắn cũng chỉ có thể mắt nhắm mắt mở cho qua.

“Lôi đi, vứt ở đồi loạn táng!”

Tri huyện đại nhân phất tay áo đi khỏi, ngục thất yên tĩnh trở lại.

Ánh lửa đỏ rực của bó đuốc chiếu sáng hai gian ngục thất đổ nát.

Tại gian ngục thất bên cạnh, có bóng người dựa vào vách tường, một nửa khuôn mặt được ánh lửa chiếu rọi, một nửa còn lại bị che khuất trong bóng tối, cười nhạt đầy vẻ chế giễu.

Là Mạnh Phù Dao.

Sớm đã đoán được bọn Tử Phi Phong nhìn thấy khung cảnh hoang tàn như vậy chắc chắn sẽ nghĩ hai người đã tẩu thoát, chính vì vậy mà nàng cùng Trưởng Tôn Vô Cực vốn chưa hề đi khỏi nơi này.

Khi nãy nhà lao này đúng là nơi nguy hiểm nhất đối với hai người họ, tuy nhiên hiện giờ lại chính là nơi an toàn nhất. Tên giả mạo kia sau khi bị thương sẽ không quay lại đây nữa, mà đám người Tử Phi Phong thì còn đang bận lật tung cả thành Quan Nguyên này lên để tìm nàng và Trưởng Tôn Vô Cực.

Về xác chết đó, Ẩn vệ sẽ tới đồi loạn táng chôn cất đàng hoàng.

Mạnh Phù Dao áp tai vào vách tường nghe trộm toàn bộ những gì Tử Phi Phong và quan tri huyện nói, khẽ chau mày, người đàn ông đó đã bị nhốt ở đây từ rất lâu rồi sao? Trước đó ông ta đã ở đâu? Tại sao lại cứ ở trong ngục thất này lâu như vậy? Ông ta và cô Uyển Nhi kia có quan hệ ra sao? Điều then chốt nhất là, rốt cuộc năm đó đã có thảm kịch gì xảy ra với cô nương Uyển Nhi mang gương mặt giống nàng y như đúc ấy, khiến cho ông ta phải lựa chọn ở trong chốn ngục tù u tối này kéo dài sự sống, khiến cho ông ta muốn dùng cả phần đời còn lại để đổi lấy sự tha thứ của nàng ta?

Đã đi tới bước đường này, có những đáp án chỉ còn gần trong gang tấc.

Mạnh Phù Dao nhắm mắt lại, chán nản thở dài.

Bảy ngày sau, Mạnh Phù Dao và Trưởng Tôn Vô Cực đàng hoàng “xuất ngục”.

Theo ám hiệu mà Ẩn vệ để lại, bọn họ đang tập hợp tại Bắc thành. Nghe nói năm xưa khi Tông Việt bắt đầu xây dựng thế lực ngầm Quảng Đức đường đã hợp tác cùng một người nữa – cũng là ông chủ thứ hai của tiệm thuốc Quảng Đức ở Toàn Cơ, hiện tại chỗ bọn họ đang dùng để ẩn náu chính là nơi ở của ông ta. Trước đây, tại Toàn Cơ quốc, các thế lực ngoại lai rất khó có chỗ đứng ổn định, đã vậy còn luôn luôn bị quan sai tra khảo và quấy nhiễu, nhưng ông chủ thứ hai của tiệm thuốc này lại là người Toàn Cơ, đã sinh sống ở Quan Nguyên mấy chục năm, vậy nên mọi việc trong ngoài của tiệm thuoc đeu được xử lí vô cùng ổn thỏa. Tuy vậy, hiện tại ông ta cũng không tránh khỏi cảnh đứng ngồi không yên. Tử Phi Phong lục soát khắp nơi, toàn thành đã có gần trăm người bị bắt vì tội danh “khả nghi thông đồng với địch”, đem nhốt vào đại lao của Nam thành. Nghe nói những người bị bắt giam đều là phú hộ hoặc những người ngày thường đối địch với người của Tử Phi Phong, sau khi bị bắt giữ cho dù người nhà có giao nộp rất nhiều ngân lượng cũng không chắc còn có ngày trở về.

“Loạn rồi! Loạn thật rồi!” Ông chủ tiệm thuốc Quảng Đức liên tục thở dài, “Đám người Tử Phi Phong đó dán cáo thị khắp thành, lại còn dựng ra một hòm thư nặc danh quỷ quái để bách tính trong thành tố cáo lẫn nhau, chỉ cần phát hiện nhà nào tàng trữ phạm nhân liền chém đầu thị chúng, đương nhiên không thiếu những kẻ thừa dịp này trả thù riêng, vu khống người khác, mà lũ người đó cũng không thèm điều tra rõ thực hư, trực tiếp bắt lại dùng cực hình tra khảo, khắp thành ngập tiếng khóc than, lòng người hoảng loạn…”

Mạnh Phù Dao đưa mắt nhìn Trưởng Tôn Vô Cực, chậm rãi nói: “Vậy chúng tôi sẽ đưa bọn chúng đi, trả lại cho Quan Nguyên hai chữ thái bình.”

“Đưa đi bằng cách nào?” Ông chủ tiệm kinh ngạc đáp: “Bọn chúng ngoài thành có gần một vạn người, trong thành lại thêm vài trăm đầu mục canh giữ đại lao, nghe nói Thượng Phong phủ tại biên giới phía Nam cũng có gần một vạn quân Tử Phi Phong cùng Thiết Vệ đang ngày đêm túc trực chờ hai người nữa.”

“Không phải bọn chúng còn có hòm thư nặc danh gì đó sao?” Mạnh Phù Dao cười cười, “Việc này phải nhờ đến ông rồi.”

Sáng sớm hôm sau, trời cao chim hót, đã lâu lắm rồi mới có một ngày trời đẹp như hôm nay.

Trước cửa đại lao Nam thành, hòm thư nặc danh màu đỏ tía được đặt ngay ngắn, bên trên có một khe hở nhỏ hẹp tinh vi, phía sau được khóa lại cẩn thận.

Người qua đường nhìn thấy chiếc hòm mặt liền biến sắc, ai ai cũng đều tràn ngập sợ hãi cùng thống hận. Chỉ một hòm thư, đã khiến vô số dân lành rơi vào cảnh nhà tan cửa nát, vô số người vô tội bị dụng hình bức cung, vô số cô nương nhà lành chưa gả bị ức hiếp nhục nhã. Đây hoàn toàn không phải một hòm thư thông thường, mà đây chính là chiếc hòm ma quỷ đã mang đến vô vàn tai vạ cho bách tính tại Quan Nguyên.

Cửa lớn của đại lao kẽo kẹt mở ra, người qua đường lập tức nhanh chân né đi chỗ khác.

Vài tên Tử Phi Phong được giao nhiệm vụ trông coi hòm thư nặc danh vừa cười nói vừa mở chiếc hòm ra.

“Hôm nay sẽ là nhà nào đây…”

“Ta chỉ quan tâm nhà đó có con gái đẹp hay không thôi.”

“Đúng vậy, lần trước phí công bắt một tên vừa không có tiền vừa không có con gái là đủ lắm rồi đó, ta mà biết được là do kẻ nào tố cáo chắc chắn sẽ lột da hắn cho bõ tức!”

Bọn chúng cười nói rôm rả, cầm lấy xấp thư vừa lật đếm vừa đi vào đại lao, vài người qua đường vẫn còn nhìn với theo, phỏng đoán không biết tiếp theo sẽ là nhà nào đen đủi gặp họa đây.

Đêm.

Vài tên Tử Phi Phong đột ngột chết bất đắc kỳ tử trong nha môn.

Đêm đó toàn quân Tử Phi Phong thức trắng, tập trung tất cả nhân lực ráo riết truy tìm hung thủ, khắp thành đèn đuốc sáng trưng, kết quả một chút manh mối cũng không tra ra được. Bọn họ chết một cách kì lạ, khắp người không có thương tích, mãi về sau mới biết là do trúng độc.

Ngày hôm sau, lại có một vài người chết.

Ngày hôm sau nữa, vẫn có người chết.

Trùng hợp là bọn họ đều chết khi đang gác đêm. Ban đầu tất cả mọi người đều nghi ngờ điểm này, mãi cho đến ba ngày sau mới có người nghĩ đến hòm thư kia.

Danh y được mời đến xem xét hòm thư đó lâu thật lâu, lại nghiêng đầu ngửi, nói hình như có mùi lạ, cuối cùng kết luận tất cả mật thư đều đã được tẩm độc.

Hòm thư đó lập tức bị hủy, bách tính thành Quan Nguyên vui mừng như mở hội. Đêm đó, bọn Tử Phi Phong đang họp trong đại lao Nam thành thì có hai tiểu đội chạy vào cãi nhau kịch liệt, bên nào cũng nói là bên kia cướp nữ nhân của bọn họ. Thế là chủ đề cuộc họp biến thành lệnh cấm tùy ý ra ngoài tìm nữ nhân mua vui.

Mua vui không được, quân lương được phát hàng ngày cũng có vấn đề. Ban đầu, lương thực đều được thử độc cẩn thận trước khi chuyển tới phòng bếp, vậy nhưng không biết rốt cuộc có sai sót ở đâu, thức ăn hoàn toàn không có độc nhưng ngày nào cũng có người ăn xong liền bị thổ tả, vài ngày sau thì toàn thân suy kiệt mà chết. Tử Phi Phong điên cuồng điều tra, rốt cuộc phát hiện ra một điểm khả nghi, đó là người nông phu đưa rau tới chưa từng để lộ mặt cho bất kì ai nhìn thấy.

Việc đã đến nước này, bọn Tử Phi Phong cho dù được cho thêm bạc cũng không dám lưu lại đại lao Nam thanh này nữa, vội vàng rút khỏi, khắp thành Quan Nguyên người người nhà nhà âm thầm đóng cửa thắp hương cảm tạ tổ tiên phù hộ.

Tại một tửu lâu cách cổng thành không xa, có hai nam nữ cười đắc ý, đứng khoanh tay nhìn đội ngũ Tử Phi Phong rời đi, tuy nhiên ánh mắt lại vô cùng lạnh lẽo.

Hồi lâu sau, nam tử nhẹ nhàng nắm lấy tay nữ tử bên cạnh, cười nói: “Trời khô vật hạn, rất thích hợp phóng hỏa giết người.”

Nữ tử nghiêng đầu, ánh mắt trong suốt như nước hồ thu, đáp: “Trăng mờ gió lớn, đúng là lúc hợp nhất rồi.”

HẾT QUYỂN 3B

Chưa có ai yêu thích truyện này!
× Chú ý: Ấn vào MENU chọn D/S TRUYỆN ĐANG ĐỌC hoặc ấn vào biểu tượng CUỘN GIẤY ở trên cùng để xem lại các truyện bạn đang đọc dở nhé.    

Đọc truyện hay đừng quên like và chia sẻ truyện tới bạn bè, để lại bình luận là cách để ủng hộ webtruyenfree. Thỉnh thoảng ấn vào q uảng c áo ngày 1-2 lần để tụi mình có kinh phí duy trì web các bạn nhé!


 BÌNH LUẬN TRUYỆN