Chư Thiên Chi Chưởng Khống Thiên Đình - Chương 208, sát khí luyện Nguyên Thần, đệ tử tốt Khổng Minh ( cầu vé tháng! )
× Để đọc chương tiếp theo ấn vào nút (DS Chương) để chọn chương cần đọc hoặc ấn vào Chương Tiếp / Tiếp ở trên và phía dưới cùng trang.    

trước tiếp
11


Chư Thiên Chi Chưởng Khống Thiên Đình


Chương 208, sát khí luyện Nguyên Thần, đệ tử tốt Khổng Minh ( cầu vé tháng! )


Lấy sát khí vì Ma Đao Thạch rèn luyện Nguyên Thần, tất nhiên là muốn cẩn thận từng li từng tí, cực kỳ thận trọng.

Hơi có đại ý, liền khả năng bị sát khí ăn mòn Nguyên Thần.

Ðát Kỷ dạy bảo Thường Uy các loại thưởng thức, dặn dò hắn rất nhiều chú ý hạng mục công việc, đặc biệt nhắc nhở qua hắn, mặc dù sát khí ăn mòn Nguyên Thần, cũng không hề khiến Nguyên Thần trực tiếp bị thương, nhưng hội cắt giảm tuổi thọ, mà lại tại trong lúc vô hình, gọt sạch tu sĩ tiềm lực hạn mức cao nhất.

Nếu chỉ tuổi thọ bị gọt sạch mấy chục năm, ngược lại còn có thể thông qua tu luyện bù đắp trở về. Nhưng tiềm lực hạn mức cao nhất bị gọt sạch, vậy đối với tu sĩ mà nói, liền vô cùng kinh khủng.

Một cái sơ sẩy, nguyên bản có hi vọng “Luyện Thần Phản Hư”, tu thành Chân Tiên tu sĩ, là được có thể vĩnh viễn dừng bước tại “Luyện Thần Phản Hư” trước cổng chính, vĩnh viễn vô vọng thành tiên siêu thoát.

Thường Uy mặc dù tự phụ tiềm lực vô cùng, lại cũng sẽ không bỏ qua trung ngôn, rèn luyện Nguyên Thần thời điểm, hết sức chú ý cẩn thận.

Hắn trước đem thần niệm hóa tia, khiến cho thần niệm giống như tí ti từng sợi xúc tu, cẩn thận từng li từng tí mở rộng xuất thể, động đến một đạo sát khí, tại kia theo thần niệm tố hướng Nguyên Thần, ý đồ ăn mòn Nguyên Thần, liền lập tức thu hồi thần niệm, khiến cho thần niệm không được cùng ngoại giới tiếp xúc.

Về sau liền vận chuyển luyện thần phương pháp, trong óc dâng lên đầu đuôi đối với hàm, hai bên truy đuổi âm dương ngư, chấn động Lôi Âm, lập lòe điện mang, ngao luyện sát khí, khiến cho Nguyên Thần đang cùng sát khí đối kháng, không ngừng phát triển tăng cường.

Mặc dù lúc tu luyện cần cực độ chăm chú, tâm lực hao tổn khá lớn, nhưng hiệu quả cũng là thật tốt, Billy dùng Tà Đế Xá Lợi tu luyện tốt hơn gấp mấy lần, ngắn ngủn nửa canh giờ tu luyện thu hoạch, liền tương đương với lúc trước dùng Tà Đế Xá Lợi, tu luyện trọn nửa ngày.

Đương nhiên, như vậy tu luyện, tâm lực hao tổn quá lớn, rất dễ dàng sử dụng tâm lực lao lực quá độ, mỏi mệt không chịu nổi, cho nên Thường Uy mỗi lần cũng không thể tu luyện quá lâu, một lần tối đa chỉ có thể tiếp tục tu luyện một canh giờ, mỗi ngày cũng tối đa chỉ có thể tu luyện hai lần.

Bất quá dù vậy, lợi ích thu được cũng là thật lớn.

Thường Uy suy nghĩ, như thế tu luyện, e rằng tối đa chỉ cần một năm, hắn Nguyên Thần là được tăng cường đến có thể mở ra toái kính không gian.

Hơi khiến Thường Uy khó chịu là, này Phương Thiên sát khí, cùng hắn nguyên bản lý giải sát khí, có thuộc về bất đồng.

Lấy hắn tu vi, kỳ thật đã có thể lợi dụng bình thường sát khí —— bình thường sát khí, nguyên bản coi như là nghĩa rộng thượng thiên địa linh khí một loại, chỉ là thiên về sát phạt, bất lợi dưỡng sinh, nhưng cũng không hề chủ động ăn mòn Nguyên Thần, thân thể, nguy hại cũng xa không có lớn như vậy.

Như Thường Uy “Thổ khí thành kiếm”, đã có thể đang hút khí thổ khí thời điểm, động đến một tia thiên địa linh khí trung kim đi sát khí, khiến cho hắn phun ra “Khí kiếm”, có đủ một tia kim loại sắc bén.

Nhưng này Phương Thiên địa “Sát khí”, hoàn toàn bất đồng với bình thường thiên địa linh khí bên trong sát khí.

Kia mặc dù có thể lấy bị dùng để rèn thể, khiến người khí huyết tràn đầy, gân cốt cường tráng, lực lớn vô cùng, phản ứng nhạy bén, nhanh như gió, nhưng đối với trường sinh đó là hồn không một tia có ích. Một khi dùng sát khí rèn thể, thì cơ bản không muốn muốn sống qua một trăm tuổi.

Bằng không thì lấy Triệu Vân cùng Thường Uy sàn sàn nhau giữa thực lực, sống 200~300 tuổi vốn nên dễ như trở bàn tay.

Cho nên Thường Uy dù rằng cảm ngộ, tu luyện, sử dụng này phương trong trời đất võ đạo, thần thông, lại cũng không thể lúc này Phương Thiên địa đơn giản thi triển, bằng không tất sẽ đối với hắn khí lực, Nguyên Thần, tạo thành vô hình tổn thương, cắt giảm hắn số tuổi thọ, gọt sạch hắn tiềm lực.

Đối với tại sao lại như thế, Thường Uy trong nội tâm tất nhiên là có chỗ suy đoán.

Này Phương Thiên sát khí, là nguyên ở ngày đó hàng Thần Sơn, như vậy sát khí đủ loại tai hại, tất cùng trời giáng Thần Sơn trấn áp kia tương tự Viên Hầu Kỳ Vật liên quan.

Hắn nguyên bản hoài nghi, kia sơn chính là Ngũ Chỉ Sơn, kia hầu chính là Tôn Ngộ Không.

Nhưng này Phương Thiên địa tại trời giáng Thần Sơn lúc trước, chỉ là một phương bình thường thiên địa, cũng không cái gì thần dị. Ðát Kỷ cũng đã nói, nàng là tại Phong Thần Bảng mảnh vỡ tản mát không sai Phương Thiên địa, rồi mới một vòng tàn hồn chịu tối tăm bên trong huyền cơ lôi kéo, nắm sinh tại đây Phương Thiên địa

Về phần kia Thần Sơn là cái gì sơn, Phong Thần Bảng lại vì sao phá toái, Ðát Kỷ cũng là hoàn toàn không biết gì cả —— Thần Sơn hàng lâm, Phong Thần Bảng phá toái lúc trước, nàng kia một vòng tàn hồn, một mực ở vào phong ấn trạng thái. Ngay cả mình như thế nào thoát ly phong ấn, nàng đều là ngây thơ mờ mịt, không rõ ràng cho lắm.

Không chỉ không biết thiên ngoại Thần Sơn, Phong Thần Bảng mảnh vỡ tồn tại, Ðát Kỷ kiếp trước rất nhiều ký ức, cũng bởi vì Nguyên Thần tán loạn cùng dài dằng dặc phong ấn, trở nên không trọn vẹn không được đầy đủ.

Nàng rõ ràng nhất ký ức, chỉ còn lại Trụ vương, cùng với nàng mị hoặc Quân Vương, cùng Quân Vương tận tình hưởng lạc từng màn.

Liền ngay cả tu hành phương diện ký ức, cũng đều thiếu tổn hại rất nhiều. Hiện giờ tu luyện, chỉ có bộ phận kiếp trước yêu pháp. Còn lại bộ phận, ngược lại là từ Phong Thần Bảng mảnh vỡ bên trong ngộ ra một ít Thần Linh công pháp.

Ðát Kỷ vô pháp vì hắn giải thích nghi hoặc, bản thân hắn suy đoán, lại có chút không giống Tây Du Ký bối cảnh. Bởi vậy Thường Uy cũng chỉ có thể giữ lại suy đoán, đều tìm được Phong Thần Bảng mảnh vỡ, thu thập được đầy đủ “Kí tên”, xa hơn Tây Vực một nhóm, dò xét đến cùng.

Một canh giờ tu luyện chấm dứt, Thường Uy Nguyên Thần lại cường tráng lớn hơn nhiều. Nhắm mắt dưỡng thần một hồi, khôi phục vài phần tinh lực, hắn lại đi chiến thuyền trên boong thuyền, tìm đang trên thuyền dò xét Triệu Vân thỉnh giáo thương thuật.

Ở tại Ðát Kỷ kia phúc địa u cốc nửa tháng, hắn lĩnh hội Trụ vương sát chiêu “Thí quỷ thần”, thôi diễn ra trọn vẹn binh khí chiến kỹ, đao thương kiếm kích, thậm chí trường tiên chiến phủ đều có thể thi triển. Đương nhiên dùng trường thương đại kích thi triển, uy lực lớn nhất.

Chiến kỹ tuy là thôi diễn ra, lại chưa thực chiến kiểm nghiệm, chi tiết phương diện tự sẽ có khiếm khuyết. Cho nên, tìm Triệu Vân vị này thương thuật mọi người lãnh giáo luận bàn, tất nhiên là cực kỳ có có ích.

Triệu Vân đối với Thường Uy lãnh giáo cũng không từ chối, sảng khoái đáp ứng, lấy hai cán phổ thông thiết thương, phân cùng Thường Uy một cây, tại chiến thuyền trên boong thuyền cùng Thường Uy đối với bắt đầu luyện.

Thường Uy không thể đơn giản động võ, chính là bức bách không phải mình cần động võ, cũng tốt nhất không cần chân khí, thuần túy lấy gân cốt khí lực chiến đấu. Đồng thời lúc chiến đấu trưởng, tối đa chỉ có thể tiếp tục người bình thường một trăm lần hô hấp thời gian.

Hạn chế nhiều như thế, khiến Thường Uy vô cùng khó chịu, nhưng nếu không muốn bị sát khí ăn mòn, cũng chỉ có thể chịu được.

May mà hắn luyện thể đại thành, chỉ bằng vào gân cốt khí lực, là được nắm thiết thành bùn, sức chiến đấu vẫn có cam đoan. Tại Triệu Vân có chỗ khắc chế, cũng không toàn lực xuất thủ dưới tình huống, Thường Uy vẫn có thể cùng hắn đánh cho có tới có hướng.

Cùng Triệu Vân một phen luận bàn, Thường Uy lấy được ích lợi nhiều, đem bản thân thôi diễn chiến kỹ hoàn thiện không ít.

Triệu Vân đương nhiên cũng có đoạt được. Hắn chưa bao giờ cùng Lữ Bố giao thủ qua, mà Thường Uy chiêu thức kia mặc dù cùng Lữ Bố đại đối với kính đình, hạch tâm lý niệm nhưng đều là “Thí quỷ thần” thương pháp chiến kỹ, cũng có thể cho Triệu Vân không ít dẫn dắt.

Luận bàn hoàn tất, hai người lại trao đổi lẫn nhau một hồi tâm đắc, thời cơ liền đến sau giờ ngọ. Gia Cát Lượng chuẩn bị tốt rượu và thức ăn, đốt (nấu) Tam Vĩ mới lạ giang cá, khiến thân vệ tới mời Thường Uy, Triệu Vân uống rượu.

Thường Uy cũng không có khách khí, đi theo Triệu Vân đi qua. Trong bữa tiệc lại là một phen tâm tình, Gia Cát Lượng lần nữa đối với Thường Uy biểu thị bội phục. Bởi vì hắn bất luận nói đến cái nào chủ đề, Thường Uy đều luôn có thể tiếp được thượng.

Dù cho nói đến kẻ sĩ sẽ không cảm thấy hứng thú cơ quan khí giới, Thường Uy cũng có thể hào hứng bừng bừng cùng hắn giao lưu, mà lại đưa ra rất nhiều người khiến người tỉnh ngộ, liền Gia Cát Lượng cùng cái kia vị cực thông minh thê tử Hoàng Nguyệt Anh, cũng không nghĩ tới tư tưởng mới.

Này khiến Gia Cát Lượng đối với Thường Uy lai lịch không còn một tia hoài nghi, khiêm tốn hướng hắn thỉnh giáo rất nhiều đồ vật.

Mà Thường Uy cũng không từng giấu diếm, chỉ cần Gia Cát Lượng thỉnh giáo, trừ phi liên quan đến một ít “Biết trước” sự tình, bằng không hắn cũng sẽ không giữ lại chút nào cùng Gia Cát Lượng giao lưu.

Mà lại Thường Uy cũng hiểu được, cùng Gia Cát Lượng giao lưu hết sức thoải mái. Khổng Minh trí tuệ thông suốt, ánh mắt nhạy bén, lý giải năng lực siêu cường, Thường Uy nói hứa nhiều mới mẻ khái niệm, Khổng Minh luôn có thể nghe xong liền hiểu, thậm chí suy một ra ba.

Như vậy lý giải năng lực, năng lực học tập, khiến Thường Uy âm thầm cảm khái, làm Khổng Minh lão sư, thật sự là không phải là một chuyện dễ dàng sự tình. Bởi vì rất dễ dàng sẽ bị Khổng Minh đào sạch sẽ một thân sở học, thậm chí bị hắn trò giỏi hơn thầy, cái sau vượt cái trước.

Bất quá Thường Uy cũng không phải sợ.

Hắn dù sao cũng là kẻ xuyên việt, có vượt qua thời đại một ngàn hơn tám trăm năm ánh mắt kiến thức, lại có xạ điêu, Đại Đường hai cái thế giới kinh lịch, trả lại từng cùng Hoàng Dược Sư đứng đắn học qua truyền thống văn hóa. Có thâm hậu như vậy nội tình, cho dù Khổng Minh năng lực học tập cường thịnh trở lại, hướng hắn thỉnh giáo nhiều hơn nữa, cũng không có khả năng đem Thường Uy nội tình đào rỗng.

Phen này giao lưu, từ sau giờ ngọ một mực tiếp tục đến chạng vạng tối. Mà chiến thuyền thuận buồm xuôi gió như ý dưới nước, dĩ nhiên đến Sài Tang bến tàu.

Đợi đến thân binh đi vào bẩm báo, tầm nhìn dĩ nhiên đến, mà lại trước đây đã đón đến thuyền tốc độ đưa tin Lỗ Túc, đã đến bến tàu chờ đợi, Khổng Minh lúc này mới vẫn chưa thỏa mãn địa chấm dứt cùng Thường Uy giao lưu. Trước thành ý mười phần địa tạ ơn Thường Uy chỉ giáo, liền cùng Thường Uy, Triệu Vân một chỗ, rời thuyền đi gặp Lỗ Túc.

Để cho Thường Uy có phần buông lỏng một hơi là, chấm dứt giao lưu, Khổng Minh cũng không đề xuất buổi tối muốn cùng hắn cùng túc một giường, ngủ chung…

Triệu Vân cũng không có.

Rời thuyền, Gia Cát Lượng với tư cách là làm chủ, tất nhiên là đi ở phía trước. Thường Uy, Triệu Vân một trái một phải đi theo phía sau hắn.

Trên bến tàu trong đình, Lỗ Túc đã chuẩn bị cho tốt mời khách từ phương xa đến dùng cơm tửu, thấy Gia Cát Lượng, xa xa liền cười lớn ra đón: “Khổng Minh đích thân đến Giang Đông, ta không lo vậy!”

Hắn trước đây từng đi qua Lưu Bị trong doanh, tìm Lưu Bị tìm hiểu Tào Tháo quân tình, cùng Gia Cát Lượng một phen nói chuyện với nhau, thật là bội phục Gia Cát Lượng tài hoa, cùng Khổng Minh thành hảo hữu.

Mà lúc này Giang Đông văn võ hai ban, vì hòa hay chiến tranh luận không ngớt, Tôn Quyền cũng chịu ảnh hưởng, tại chiến cùng giữa lắc lư bất định.

Lỗ Túc là kiên định chủ chiến phái, vì thế vô cùng lo lắng, đã sớm mong đợi tài ăn nói liền cho, hùng biện cuồn cuộn Gia Cát Lượng, có thể tự mình đến Giang Đông thuyết phục Tôn Quyền. Lúc này thấy Gia Cát Lượng đến nơi, đương nhiên là vui vô cùng.

Gia Cát Lượng cùng Lỗ Túc thi lễ một phen, lại giới thiệu với hắn Triệu Vân, Thường Uy: “Tử kính huynh, Tử Long tướng quân ngươi lần trước đi hạ miệng thì dĩ nhiên gặp qua, hôm nay liền không nhiều lắm làm giới thiệu. Này một vị, thì là quân ta tân Nhâm quân sư, Thường Uy, thường Khải Thân tiên sinh.”

“Quân sư?”

Lỗ Túc nao nao, nhìn xem Thường Uy kia so với Triệu Vân cao hơn xuất một tấc, mà lại so với Giang Đông bất kỳ một vị Đại Tướng cũng cao hơn đại hùng tráng khôi ngô thân thể, nhìn nhìn lại trên người hắn kia kéo căng quá chặt chẽ văn sĩ áo dài, trong nội tâm không khỏi âm thầm cô: “Cao như thế đại cường tráng, nguyên lai tưởng rằng là thành viên mãnh tướng, không nghĩ tới lại sẽ là quân sư… Thật đúng người không thể xem bề ngoài!”

Nội tâm mặc dù phạm lấy nói thầm, Lỗ Túc lại vẫn là đối với Thường Uy chắp tay vái chào: “Thường quân sư, lỗ tử kính hữu lễ!”

Thường Uy nho nhã lễ độ địa hoàn lễ: “Không dám. Tử kính tiên sinh đại danh, uy sớm có nghe thấy, hôm nay vừa thấy, quả nhiên phong thái hơn người.”

Hai bên lúc này khách sáo một hồi, Lỗ Túc liền đem Thường Uy ba người tiến cử trong đình uống mời khách từ phương xa đến dùng cơm tửu.

Tửu mới qua một tuần, một người cưỡi tốt liền phi mã tới, đi đến đình lật về phía trước dưới thân bái: “Lỗ tướng quân, chu Đô Đốc đã tự Bà Dương chạy về, hiện đã đến Sài Tang!”

“Cái gì? Chu Đô Đốc trở về?” Lỗ Túc nghe vậy, lại là đại hỉ, ha ha cười nói: “Có Khổng Minh đích thân đến Giang Đông thuyết phục, lại có chu Đô Đốc khuyên can, chúa công định có thể quyết định chống đỡ Tào! Đi, Khổng Minh, chúng ta này liền đi thấy chu Đô Đốc, thương lượng một chút thuyết pháp!”

Lấy sát khí vì Ma Đao Thạch rèn luyện Nguyên Thần, tất nhiên là muốn cẩn thận từng li từng tí, cực kỳ thận trọng.

Hơi có đại ý, liền khả năng bị sát khí ăn mòn Nguyên Thần.

Ðát Kỷ dạy bảo Thường Uy các loại thưởng thức, dặn dò hắn rất nhiều chú ý hạng mục công việc, đặc biệt nhắc nhở qua hắn, mặc dù sát khí ăn mòn Nguyên Thần, cũng không hề khiến Nguyên Thần trực tiếp bị thương, nhưng hội cắt giảm tuổi thọ, mà lại tại trong lúc vô hình, gọt sạch tu sĩ tiềm lực hạn mức cao nhất.

Nếu chỉ tuổi thọ bị gọt sạch mấy chục năm, ngược lại còn có thể thông qua tu luyện bù đắp trở về. Nhưng tiềm lực hạn mức cao nhất bị gọt sạch, vậy đối với tu sĩ mà nói, liền vô cùng kinh khủng.

Một cái sơ sẩy, nguyên bản có hi vọng “Luyện Thần Phản Hư”, tu thành Chân Tiên tu sĩ, là được có thể vĩnh viễn dừng bước tại “Luyện Thần Phản Hư” trước cổng chính, vĩnh viễn vô vọng thành tiên siêu thoát.

Thường Uy mặc dù tự phụ tiềm lực vô cùng, lại cũng sẽ không bỏ qua trung ngôn, rèn luyện Nguyên Thần thời điểm, hết sức chú ý cẩn thận.

Hắn trước đem thần niệm hóa tia, khiến cho thần niệm giống như tí ti từng sợi xúc tu, cẩn thận từng li từng tí mở rộng xuất thể, động đến một đạo sát khí, tại kia theo thần niệm tố hướng Nguyên Thần, ý đồ ăn mòn Nguyên Thần, liền lập tức thu hồi thần niệm, khiến cho thần niệm không được cùng ngoại giới tiếp xúc.

Về sau liền vận chuyển luyện thần phương pháp, trong óc dâng lên đầu đuôi đối với hàm, hai bên truy đuổi âm dương ngư, chấn động Lôi Âm, lập lòe điện mang, ngao luyện sát khí, khiến cho Nguyên Thần đang cùng sát khí đối kháng, không ngừng phát triển tăng cường.

Mặc dù lúc tu luyện cần cực độ chăm chú, tâm lực hao tổn khá lớn, nhưng hiệu quả cũng là thật tốt, Billy dùng Tà Đế Xá Lợi tu luyện tốt hơn gấp mấy lần, ngắn ngủn nửa canh giờ tu luyện thu hoạch, liền tương đương với lúc trước dùng Tà Đế Xá Lợi, tu luyện trọn nửa ngày.

Đương nhiên, như vậy tu luyện, tâm lực hao tổn quá lớn, rất dễ dàng sử dụng tâm lực lao lực quá độ, mỏi mệt không chịu nổi, cho nên Thường Uy mỗi lần cũng không thể tu luyện quá lâu, một lần tối đa chỉ có thể tiếp tục tu luyện một canh giờ, mỗi ngày cũng tối đa chỉ có thể tu luyện hai lần.

Bất quá dù vậy, lợi ích thu được cũng là thật lớn.

Thường Uy suy nghĩ, như thế tu luyện, e rằng tối đa chỉ cần một năm, hắn Nguyên Thần là được tăng cường đến có thể mở ra toái kính không gian.

Hơi khiến Thường Uy khó chịu là, này Phương Thiên sát khí, cùng hắn nguyên bản lý giải sát khí, có thuộc về bất đồng.

Lấy hắn tu vi, kỳ thật đã có thể lợi dụng bình thường sát khí —— bình thường sát khí, nguyên bản coi như là nghĩa rộng thượng thiên địa linh khí một loại, chỉ là thiên về sát phạt, bất lợi dưỡng sinh, nhưng cũng không hề chủ động ăn mòn Nguyên Thần, thân thể, nguy hại cũng xa không có lớn như vậy.

Như Thường Uy “Thổ khí thành kiếm”, đã có thể đang hút khí thổ khí thời điểm, động đến một tia thiên địa linh khí trung kim đi sát khí, khiến cho hắn phun ra “Khí kiếm”, có đủ một tia kim loại sắc bén.

Nhưng này Phương Thiên địa “Sát khí”, hoàn toàn bất đồng với bình thường thiên địa linh khí bên trong sát khí.

Kia mặc dù có thể lấy bị dùng để rèn thể, khiến người khí huyết tràn đầy, gân cốt cường tráng, lực lớn vô cùng, phản ứng nhạy bén, nhanh như gió, nhưng đối với trường sinh đó là hồn không một tia có ích. Một khi dùng sát khí rèn thể, thì cơ bản không muốn muốn sống qua một trăm tuổi.

Bằng không thì lấy Triệu Vân cùng Thường Uy sàn sàn nhau giữa thực lực, sống 200~300 tuổi vốn nên dễ như trở bàn tay.

Cho nên Thường Uy dù rằng cảm ngộ, tu luyện, sử dụng này phương trong trời đất võ đạo, thần thông, lại cũng không thể lúc này Phương Thiên địa đơn giản thi triển, bằng không tất sẽ đối với hắn khí lực, Nguyên Thần, tạo thành vô hình tổn thương, cắt giảm hắn số tuổi thọ, gọt sạch hắn tiềm lực.

Đối với tại sao lại như thế, Thường Uy trong nội tâm tất nhiên là có chỗ suy đoán.

Này Phương Thiên sát khí, là nguyên ở ngày đó hàng Thần Sơn, như vậy sát khí đủ loại tai hại, tất cùng trời giáng Thần Sơn trấn áp kia tương tự Viên Hầu Kỳ Vật liên quan.

Hắn nguyên bản hoài nghi, kia sơn chính là Ngũ Chỉ Sơn, kia hầu chính là Tôn Ngộ Không.

Nhưng này Phương Thiên địa tại trời giáng Thần Sơn lúc trước, chỉ là một phương bình thường thiên địa, cũng không cái gì thần dị. Ðát Kỷ cũng đã nói, nàng là tại Phong Thần Bảng mảnh vỡ tản mát không sai Phương Thiên địa, rồi mới một vòng tàn hồn chịu tối tăm bên trong huyền cơ lôi kéo, nắm sinh tại đây Phương Thiên địa

Về phần kia Thần Sơn là cái gì sơn, Phong Thần Bảng lại vì sao phá toái, Ðát Kỷ cũng là hoàn toàn không biết gì cả —— Thần Sơn hàng lâm, Phong Thần Bảng phá toái lúc trước, nàng kia một vòng tàn hồn, một mực ở vào phong ấn trạng thái. Ngay cả mình như thế nào thoát ly phong ấn, nàng đều là ngây thơ mờ mịt, không rõ ràng cho lắm.

Không chỉ không biết thiên ngoại Thần Sơn, Phong Thần Bảng mảnh vỡ tồn tại, Ðát Kỷ kiếp trước rất nhiều ký ức, cũng bởi vì Nguyên Thần tán loạn cùng dài dằng dặc phong ấn, trở nên không trọn vẹn không được đầy đủ.

Nàng rõ ràng nhất ký ức, chỉ còn lại Trụ vương, cùng với nàng mị hoặc Quân Vương, cùng Quân Vương tận tình hưởng lạc từng màn.

Liền ngay cả tu hành phương diện ký ức, cũng đều thiếu tổn hại rất nhiều. Hiện giờ tu luyện, chỉ có bộ phận kiếp trước yêu pháp. Còn lại bộ phận, ngược lại là từ Phong Thần Bảng mảnh vỡ bên trong ngộ ra một ít Thần Linh công pháp.

Ðát Kỷ vô pháp vì hắn giải thích nghi hoặc, bản thân hắn suy đoán, lại có chút không giống Tây Du Ký bối cảnh. Bởi vậy Thường Uy cũng chỉ có thể giữ lại suy đoán, đều tìm được Phong Thần Bảng mảnh vỡ, thu thập được đầy đủ “Kí tên”, xa hơn Tây Vực một nhóm, dò xét đến cùng.

Một canh giờ tu luyện chấm dứt, Thường Uy Nguyên Thần lại cường tráng lớn hơn nhiều. Nhắm mắt dưỡng thần một hồi, khôi phục vài phần tinh lực, hắn lại đi chiến thuyền trên boong thuyền, tìm đang trên thuyền dò xét Triệu Vân thỉnh giáo thương thuật.

Ở tại Ðát Kỷ kia phúc địa u cốc nửa tháng, hắn lĩnh hội Trụ vương sát chiêu “Thí quỷ thần”, thôi diễn ra trọn vẹn binh khí chiến kỹ, đao thương kiếm kích, thậm chí trường tiên chiến phủ đều có thể thi triển. Đương nhiên dùng trường thương đại kích thi triển, uy lực lớn nhất.

Chiến kỹ tuy là thôi diễn ra, lại chưa thực chiến kiểm nghiệm, chi tiết phương diện tự sẽ có khiếm khuyết. Cho nên, tìm Triệu Vân vị này thương thuật mọi người lãnh giáo luận bàn, tất nhiên là cực kỳ có có ích.

Triệu Vân đối với Thường Uy lãnh giáo cũng không từ chối, sảng khoái đáp ứng, lấy hai cán phổ thông thiết thương, phân cùng Thường Uy một cây, tại chiến thuyền trên boong thuyền cùng Thường Uy đối với bắt đầu luyện.

Thường Uy không thể đơn giản động võ, chính là bức bách không phải mình cần động võ, cũng tốt nhất không cần chân khí, thuần túy lấy gân cốt khí lực chiến đấu. Đồng thời lúc chiến đấu trưởng, tối đa chỉ có thể tiếp tục người bình thường một trăm lần hô hấp thời gian.

Hạn chế nhiều như thế, khiến Thường Uy vô cùng khó chịu, nhưng nếu không muốn bị sát khí ăn mòn, cũng chỉ có thể chịu được.

May mà hắn luyện thể đại thành, chỉ bằng vào gân cốt khí lực, là được nắm thiết thành bùn, sức chiến đấu vẫn có cam đoan. Tại Triệu Vân có chỗ khắc chế, cũng không toàn lực xuất thủ dưới tình huống, Thường Uy vẫn có thể cùng hắn đánh cho có tới có hướng.

Cùng Triệu Vân một phen luận bàn, Thường Uy lấy được ích lợi nhiều, đem bản thân thôi diễn chiến kỹ hoàn thiện không ít.

Triệu Vân đương nhiên cũng có đoạt được. Hắn chưa bao giờ cùng Lữ Bố giao thủ qua, mà Thường Uy chiêu thức kia mặc dù cùng Lữ Bố đại đối với kính đình, hạch tâm lý niệm nhưng đều là “Thí quỷ thần” thương pháp chiến kỹ, cũng có thể cho Triệu Vân không ít dẫn dắt.

Luận bàn hoàn tất, hai người lại trao đổi lẫn nhau một hồi tâm đắc, thời cơ liền đến sau giờ ngọ. Gia Cát Lượng chuẩn bị tốt rượu và thức ăn, đốt (nấu) Tam Vĩ mới lạ giang cá, khiến thân vệ tới mời Thường Uy, Triệu Vân uống rượu.

Thường Uy cũng không có khách khí, đi theo Triệu Vân đi qua. Trong bữa tiệc lại là một phen tâm tình, Gia Cát Lượng lần nữa đối với Thường Uy biểu thị bội phục. Bởi vì hắn bất luận nói đến cái nào chủ đề, Thường Uy đều luôn có thể tiếp được thượng.

Dù cho nói đến kẻ sĩ sẽ không cảm thấy hứng thú cơ quan khí giới, Thường Uy cũng có thể hào hứng bừng bừng cùng hắn giao lưu, mà lại đưa ra rất nhiều người khiến người tỉnh ngộ, liền Gia Cát Lượng cùng cái kia vị cực thông minh thê tử Hoàng Nguyệt Anh, cũng không nghĩ tới tư tưởng mới.

Này khiến Gia Cát Lượng đối với Thường Uy lai lịch không còn một tia hoài nghi, khiêm tốn hướng hắn thỉnh giáo rất nhiều đồ vật.

Mà Thường Uy cũng không từng giấu diếm, chỉ cần Gia Cát Lượng thỉnh giáo, trừ phi liên quan đến một ít “Biết trước” sự tình, bằng không hắn cũng sẽ không giữ lại chút nào cùng Gia Cát Lượng giao lưu.

Mà lại Thường Uy cũng hiểu được, cùng Gia Cát Lượng giao lưu hết sức thoải mái. Khổng Minh trí tuệ thông suốt, ánh mắt nhạy bén, lý giải năng lực siêu cường, Thường Uy nói hứa nhiều mới mẻ khái niệm, Khổng Minh luôn có thể nghe xong liền hiểu, thậm chí suy một ra ba.

Như vậy lý giải năng lực, năng lực học tập, khiến Thường Uy âm thầm cảm khái, làm Khổng Minh lão sư, thật sự là không phải là một chuyện dễ dàng sự tình. Bởi vì rất dễ dàng sẽ bị Khổng Minh đào sạch sẽ một thân sở học, thậm chí bị hắn trò giỏi hơn thầy, cái sau vượt cái trước.

Bất quá Thường Uy cũng không phải sợ.

Hắn dù sao cũng là kẻ xuyên việt, có vượt qua thời đại một ngàn hơn tám trăm năm ánh mắt kiến thức, lại có xạ điêu, Đại Đường hai cái thế giới kinh lịch, trả lại từng cùng Hoàng Dược Sư đứng đắn học qua truyền thống văn hóa. Có thâm hậu như vậy nội tình, cho dù Khổng Minh năng lực học tập cường thịnh trở lại, hướng hắn thỉnh giáo nhiều hơn nữa, cũng không có khả năng đem Thường Uy nội tình đào rỗng.

Phen này giao lưu, từ sau giờ ngọ một mực tiếp tục đến chạng vạng tối. Mà chiến thuyền thuận buồm xuôi gió như ý dưới nước, dĩ nhiên đến Sài Tang bến tàu.

Đợi đến thân binh đi vào bẩm báo, tầm nhìn dĩ nhiên đến, mà lại trước đây đã đón đến thuyền tốc độ đưa tin Lỗ Túc, đã đến bến tàu chờ đợi, Khổng Minh lúc này mới vẫn chưa thỏa mãn địa chấm dứt cùng Thường Uy giao lưu. Trước thành ý mười phần địa tạ ơn Thường Uy chỉ giáo, liền cùng Thường Uy, Triệu Vân một chỗ, rời thuyền đi gặp Lỗ Túc.

Để cho Thường Uy có phần buông lỏng một hơi là, chấm dứt giao lưu, Khổng Minh cũng không đề xuất buổi tối muốn cùng hắn cùng túc một giường, ngủ chung…

Triệu Vân cũng không có.

Rời thuyền, Gia Cát Lượng với tư cách là làm chủ, tất nhiên là đi ở phía trước. Thường Uy, Triệu Vân một trái một phải đi theo phía sau hắn.

Trên bến tàu trong đình, Lỗ Túc đã chuẩn bị cho tốt mời khách từ phương xa đến dùng cơm tửu, thấy Gia Cát Lượng, xa xa liền cười lớn ra đón: “Khổng Minh đích thân đến Giang Đông, ta không lo vậy!”

Hắn trước đây từng đi qua Lưu Bị trong doanh, tìm Lưu Bị tìm hiểu Tào Tháo quân tình, cùng Gia Cát Lượng một phen nói chuyện với nhau, thật là bội phục Gia Cát Lượng tài hoa, cùng Khổng Minh thành hảo hữu.

Mà lúc này Giang Đông văn võ hai ban, vì hòa hay chiến tranh luận không ngớt, Tôn Quyền cũng chịu ảnh hưởng, tại chiến cùng giữa lắc lư bất định.

Lỗ Túc là kiên định chủ chiến phái, vì thế vô cùng lo lắng, đã sớm mong đợi tài ăn nói liền cho, hùng biện cuồn cuộn Gia Cát Lượng, có thể tự mình đến Giang Đông thuyết phục Tôn Quyền. Lúc này thấy Gia Cát Lượng đến nơi, đương nhiên là vui vô cùng.

Gia Cát Lượng cùng Lỗ Túc thi lễ một phen, lại giới thiệu với hắn Triệu Vân, Thường Uy: “Tử kính huynh, Tử Long tướng quân ngươi lần trước đi hạ miệng thì dĩ nhiên gặp qua, hôm nay liền không nhiều lắm làm giới thiệu. Này một vị, thì là quân ta tân Nhâm quân sư, Thường Uy, thường Khải Thân tiên sinh.”

“Quân sư?”

Lỗ Túc nao nao, nhìn xem Thường Uy kia so với Triệu Vân cao hơn xuất một tấc, mà lại so với Giang Đông bất kỳ một vị Đại Tướng cũng cao hơn đại hùng tráng khôi ngô thân thể, nhìn nhìn lại trên người hắn kia kéo căng quá chặt chẽ văn sĩ áo dài, trong nội tâm không khỏi âm thầm cô: “Cao như thế đại cường tráng, nguyên lai tưởng rằng là thành viên mãnh tướng, không nghĩ tới lại sẽ là quân sư… Thật đúng người không thể xem bề ngoài!”

Nội tâm mặc dù phạm lấy nói thầm, Lỗ Túc lại vẫn là đối với Thường Uy chắp tay vái chào: “Thường quân sư, lỗ tử kính hữu lễ!”

Thường Uy nho nhã lễ độ địa hoàn lễ: “Không dám. Tử kính tiên sinh đại danh, uy sớm có nghe thấy, hôm nay vừa thấy, quả nhiên phong thái hơn người.”

Hai bên lúc này khách sáo một hồi, Lỗ Túc liền đem Thường Uy ba người tiến cử trong đình uống mời khách từ phương xa đến dùng cơm tửu.

Tửu mới qua một tuần, một người cưỡi tốt liền phi mã tới, đi đến đình lật về phía trước dưới thân bái: “Lỗ tướng quân, chu Đô Đốc đã tự Bà Dương chạy về, hiện đã đến Sài Tang!”

“Cái gì? Chu Đô Đốc trở về?” Lỗ Túc nghe vậy, lại là đại hỉ, ha ha cười nói: “Có Khổng Minh đích thân đến Giang Đông thuyết phục, lại có chu Đô Đốc khuyên can, chúa công định có thể quyết định chống đỡ Tào! Đi, Khổng Minh, chúng ta này liền đi thấy chu Đô Đốc, thương lượng một chút thuyết pháp!”

Chưa có ai yêu thích truyện này!
× Chú ý: Ấn vào MENU chọn D/S TRUYỆN ĐANG ĐỌC hoặc ấn vào biểu tượng CUỘN GIẤY ở trên cùng để xem lại các truyện bạn đang đọc dở nhé.    

Đọc truyện hay đừng quên like và chia sẻ truyện tới bạn bè, để lại bình luận là cách để ủng hộ webtruyenfree. Thỉnh thoảng ấn vào q uảng c áo ngày 1-2 lần để tụi mình có kinh phí duy trì web các bạn nhé!


 BÌNH LUẬN TRUYỆN