Yêu Ảnh - Bình khúc
× Để đọc chương tiếp theo ấn vào nút (DS Chương) để chọn chương cần đọc hoặc ấn vào Chương Tiếp / Tiếp ở trên và phía dưới cùng trang.    

trước tiếp
26


Yêu Ảnh


Bình khúc



Bên trong khoang thuyền thật là thơm, là một đón khách nhã thính, bên trong ngồi một tên diêm dúa lòe loẹt hồng y nữ tử.

Hồng y nữ tử kia tay đè đàn cổ, hướng về phía Tạ Cung Bảo hơi mân cười, dẫn thủ mời ngồi.

Nụ cười này, mày như dâm huyền, mắt hiện lên xuân ba, giống như là trêu đùa.

Tạ Cung Bảo tu hành đã đạt Hỗn Nguyên, định lực hãn mạnh, nhưng là thấy đến như vậy hồ mị dụ thuật, lại cũng không tránh được tâm thần kích động. Trong đầu nghĩ, thật là lợi hại dụ thuật, nữ tử này thật không đơn giản. —— đợi đến ngồi xuống, thuyền chậm rãi khai động, đồng thời từ phòng trong đi ra hai tên ti nữ, quỳ xuống hắn mặt mặt cẩn thận thị trà. —— Tạ Cung Bảo hỏi hồng y nữ tử kia: “Cô nương mời ta lên thuyền, tại sao vừa không nói một lời?”

Hồng y nữ tử kia nhìn Tạ Cung Bảo, vi thêm hương thầ̀n : môi, vô cùng hấp dẫn cười nói: “Nghe nói công tử cõng phương này đàn cổ là một hiếm thấy bảo vật, có thể hay không mượn tới một tấu?”

“Mượn đàn có thể, cô nương phải trước giải thích ta nghi ngờ.” Tạ Cung Bảo đạo.

Hồng y nữ tử a a cười duyên, nâng hương tai, mắt để hoàng quang, theo thói quen thêm môi: “Công tử, ngươi gấp cái gì mà, trước uống chút trà, nghe một chút khúc, thật tốt buông lỏng một chút, một hồi có một tao lão đầu tử muốn tới bắt ta, tiểu nữ còn phải dựa vào ngươi bảo vệ đây, ngươi chỉ cần giúp ta lui cường địch, đừng nói nói cho ngươi hung thủ, chính là lấy thân báo đáp cũng được.”

Thấy nàng gây khó dễ chuyện từ, Tạ Cung Bảo cũng không muốn tra hỏi, nói câu “Được rồi ”

Sau đó đem đàn giao cho ti nữ: “Đêm trăng du sông, nghe đàn giết địch, ngược lại cũng thú vị.”

Kia ti nữ tiếp bát hoang đàn, chuyển thủ đưa cho hồng y nữ tử.

Hồng y nữ tử dọn xong đàn, nhẹ nhàng vuốt ve, ngay cả khen “Tốt” chữ.

Rồi sau đó, ngón tay ngọc khinh động, vẹt ra huyền tuyến, tiên âm sau đó truyền ra.

Kia bài hát tuy không có 《 Bích Đàm Ấn Nguyệt 》 hay, nhưng cũng như chín tầng mây trào, như cây ổ yến ngữ, tĩnh trung không làm khó, ban đêm không 喧, để cho người nghe thoải mái tâm duyệt nhĩ. —— một khúc cuối cùng, chợt nghe bên ngoài có người kêu chuyện: “Trương mỗ bốn người đã cung kính chờ đợi đã lâu, không biết Diệu Âm cô nương lúc này có phương tiện hay không mời bọn ta lên thuyền?”

Hồng y nữ tử Diệu Âm khai ra ti nữ diễm môi khinh động, nhỏ giọng giao phó.

Kia ti nữ sau khi nghe xong gật đầu một cái, đi ra ngoài đem bốn người kia nghênh vào khoang tới.

. . .

. . .

“Nhận được Diệu Âm cô nương tin tới, liền vội vả chạy tới, khá tốt không trì.”

Bốn người kia vừa tiến đến, liền ngân thanh dâm khí đùa bỡn cười, sắc mị mị nhìn Diệu Âm.

Sau đó phát hiện Tạ Cung Bảo ngồi ở Diệu Âm bên phải, bọn họ vừa hung hăng trừng lên mắt tới.

Mà Tạ Cung Bảo đầu này nhưng chỉ lo uống trà, ngay cả cũng không thèm nhìn hắn cửa một cái.

Giá bốn người chính là Bạch đà sơn trang đệ tử, từ trái sang phải theo thứ tự là Trương Nhất Minh, Ngụy Nhất Phàm, Tào Nhất Xương, Liễu Nhất Phi. Bọn họ cũng không phải là hiền lành, bình thời phách lối quán, lại còn tự xưng bạch đà bốn tiên, vừa là tiên, há cho phải người khác khinh miệt, đang muốn nổi dóa.

Lúc này, Diệu Âm đứng dậy thiếu lễ, Kiều Kiều muốn khóc trứ nói:

“Diệu Âm xuất thân hèn mọn, khổ cũng tốt nhạc cũng tốt, sống cũng tốt chết cũng tốt, đều là ta mình mạng, tối nay gặp nạn, chỉ đổ thừa ta tự mình mạng mỏng, nguyên không nên giấy tin cầu viện, không nghĩ tới bốn vị Thượng Tiên không chê Diệu Âm hèn mọn, chạy tới cứu ta, Diệu Âm vô cùng cảm kích.”

Bạch đà bốn tiên nghe những thứ này chuyện, một trận hưng phấn ý.

Trương Nhất Minh nói: “Diệu Âm cô nương tự cách chức, giai nhân cười có khuynh thành chi đắt, giai nhân cười cũng có khuynh quốc chi mị dặm, kia tao lão đầu chính là vừa ý cô nương ngươi, nếu không cũng sẽ không nghĩ đến bắt ngươi, Trương mỗ bốn người bất tài, nguyện làm cái này hộ hoa sứ giả, dù là cuối cùng lấy người tuẫn xài, đó cũng là sung sướng đích.”

Tạ Cung Bảo nghe lỗ tai cũng muốn tê.

Cái gì lạn người? Cái gì dâm từ lạm điều?

Không tránh khỏi liếc một cái, thấy giá bốn người làm Bạch đà sơn trang lối ăn mặc.

Trong đầu nghĩ, Bạch Lộc Hàn đệ tử tất cả đều là cái này đức hạnh sao?

Diệu Âm nhìn thấy bạch đà bốn tiên trợn mắt nhìn Tạ Cung Bảo, ánh mắt đều phải bốc lửa, vội nói: “Thượng Tiên nói đùa, mau mau mời ngồi, phẩm phẩm tiểu nữ trân tàng trà ngon, ban đêm không thú vị, tránh cho ngồi trơ, tiểu nữ cho các vị khảy một bản giải buồn.”

Đợi bạch đà bốn tiên ngồi xuống, Diệu Âm vừa tốp huyền nhẹ tấu khởi tới.

Thuyền xuôi giòng, nước cấp thì nhanh, nước chậm thì chậm.

Nhạc khúc thiên chương cũng là thuyền nhanh thì sưởng, thuyền chậm thì u.

Bài hát này cùng tốc độ thuyền đồng bộ nhất trí, hợp nhau càng tăng thêm sức mạnh, nghe tới cuối cùng để cho người như mê như say.

Bài hát tấu hoàn, bạch đà bốn tiên vỗ tay hắc cười, liên tục nói xong.

Diệu Âm hỏi: “Vừa là nói xong, tốt ở chỗ nào?”

Bạch đà bốn tiên ngươi nhìn ta, ta nhìn ngươi, không trả lời được. Cũng không phải là bọn họ tầm thường, thật sự là Bạch đà sơn trang chỉ dạy công pháp và luyện hồn thuật, cũng không có cầm sư truyền nghề; cộng thêm trang thượng đệ tử lâu nhuộm sầm uất, ăn uống ra, còn tự xưng là phong nhã ra vào gió trăng, vưu đối với phiêu – xướng đại pháp hết sức tinh thông, đến nổi âm luật loại này cao thượng trò vui bọn họ là không biết.

. . .

. . .

Thấy bọn họ không trả lời được, Diệu Âm lại hỏi Tạ Cung Bảo: “Công tử nhưng có đánh giá?”

Tạ Cung Bảo đoan đoan chánh chánh ngồi yên, hướng Diệu Âm cười yếu ớt:

“Âm luật đồ chơi này ta chỉ ở trong sách xem qua một ít tiền bối chú giải, sợ là không quá sẽ nói. Bất quá, nếu là cô nương lên tiếng, vậy ta liền cố mà làm nói một chút. —— ta cảm thấy âm luật cùng tu hành là giống nhau, tu hành cảnh giới tối cao là trong ngoài cùng tu, cũng chính là trong truyền thuyết khí linh song tu; mà âm luật cũng chú trọng trong ngoài đôi cầu. —— mới vừa cô nương giá thủ, khúc thuyền đồng bộ, theo ba trục lưu, có nghênh hợp vạn vật hay, cũng có ám hợp đạo pháp tự nhiên công, tài đánh đàn cao siêu, có thể thấy một ban, đáng tiếc chẳng qua là cầu bên ngoài, không thấy cầu bên trong.”

Thật ra thì, Tạ Cung Bảo sẽ không đánh đàn, ở âm luật phương diện giới hạn với sách vỡ.

Lúc này, sở dĩ có độc đặc như thế nhận xét, là bởi vì có chút tiên duyên.

Rời núi trước, hắn từng cơ duyên xảo hợp xông vào tiên sinh trí nhớ.

Ở phía trước sinh trong trí nhớ, hắn nghe được đàn tiêu hợp tấu, giống như tiên nhạc.

Kia bài hát trong ngoài có kiêm, tức giận linh song tu hay, tuyệt đối là ngộ đạo chi khúc.

Hắn nghe xong, nhớ không quên, có chỗ lợi, có chút ngộ.

. . .

. . .

Diệu Âm kinh ngạc nhìn Tạ Cung Bảo, kinh nếu thiên nhân, ánh mắt mơ hồ thoáng hiện một tia kính ý.

Đem âm luật cùng tu hành xuyến liên cùng nhau, thật là chưa bao giờ nghe, nhưng còn nói phải hợp tình hợp lý.

Nàng không khỏi lòng hỏi, linh khí song tu, trong ngoài đôi cầu, như thế nào làm được? —— phàm người tu hành, tu khí tất bỏ tu linh, linh khí song tu chẳng qua là truyền thuyết, từ xưa vô công pháp này, chẳng lẽ nói hắn làm được? —— còn có giá trong ngoài đôi cầu âm luật kỹ thuật cũng là khổ tu mới có hiểu ra, nhưng vẫn không có sửa viên mãn, hắn làm sao là có thể một câu nói trúng nói như vậy tinh chuẩn?

Nghĩ tới đây mà, vừa không khỏi thầm nghĩ: “Bạch Kế Văn đệ tử quả nhiên cùng người khác bất đồng. UU đọc sách www. uukanshu. com ”

Niệm đến chỗ này, trong mắt kính ý trong nháy mắt chuyển hóa thành ái mộ si sắc, cười nói:

“Công tử một lời kinh người, đền bù tiểu nữ khảy đàn mười khúc liễu.”

Tạ Cung Bảo liếc mắt một cái bạch đà bốn tiên, lòng thán một tiếng, cố ý kéo cao giọng: “Cô nương quá khiêm nhường, ta chẳng qua là cảm thấy có chút đáng tiếc, thật ra thì cô nương là Thiên Tiên tấu, nhưng muốn mai một pháo bông, tốt sạch sẻ bài hát hàng ngày bị người nghe thành dâm khúc lạm điều, đáng tiếc, đáng tiếc. Tối nay trên thuyền đều là chút không thông âm luật đích dong vật, ta cảm thấy cô nương cũng không cần nữa tấu liễu, tránh cho dơ bẩn giá khúc.”

Bạch đà bốn tiên vỗ bàn lên: “Tiểu tử thúi! Ngươi nói ai là không thông âm luật đích dong vật!”

Diệu Âm mắt thấy không ổn, bận bịu cho Tạ Cung Bảo thần thức truyền âm: “Công tử trầm trụ khí, giữ lại bọn họ tự có diệu dụng.”

Rồi sau đó, đắp càm kẻo kẹt cười một tiếng: “Bốn vị Thượng Tiên, đừng tức giận a, các ngươi không nghe được sao, hắn đây là tự cách chức khen ta đâu.” —— bốn người kia thấy nàng giảng hòa, mới vừa giận phẫn ngồi xuống. —— ngay sau đó Diệu Âm đi tới Tạ Cung Bảo bên người, cung thủ còn đàn: “Thật ra thì công tử không cần tự cách chức, cái này không, đắc tội với người đi, nói cho cùng vẫn là đàn của ngươi tốt, hy vọng lần sau còn có thể mượn phải.”

Tạ Cung Bảo nghe nàng thần thức truyền âm, lòng hiếu kỳ càng phát ra nồng nặc.

Chỉ cảm thấy cô gái này thần thần bí bí, phía sau nhất định có câu chuyện.

Hắn nhận đàn, trả lời một câu: “Chỉ cần cô nương tối nay thủ tín, dĩ nhiên mượn phải.”

Diệu Âm quỷ dị cười một tiếng, nữ nhi thẹn thùng trạng đích trở lại chỗ cũ.

Sau đó, vỗ nhẹ đôi thủ, lập tức có ti nữ từ phòng trong bưng tới rượu và thức ăn. Chỉ đợi rượu và thức ăn lên bàn, Diệu Âm cười nói: “Chiếc thuyền này đã ra khỏi thành đã lâu, trong vùng núi non mặt có chút lạnh, tiểu nữ chuẩn bị một ít rượu ngon cho mọi người ấm áp người, mọi người chỉ để ý uống thỏa thích, cũng đừng khách khí.”

Nàng mới vừa nói xong, chỉ nghe bên ngoài khoang thuyền có người cười to: ” Được a ! Lão phu kia sẽ không khách khí!”

Tiếng cười không rơi, cửa khoang đã mở, tránh đi vào một tên lão đầu tóc trắng.

Chưa có ai yêu thích truyện này!
× Chú ý: Ấn vào MENU chọn D/S TRUYỆN ĐANG ĐỌC hoặc ấn vào biểu tượng CUỘN GIẤY ở trên cùng để xem lại các truyện bạn đang đọc dở nhé.    

Đọc truyện hay đừng quên like và chia sẻ truyện tới bạn bè, để lại bình luận là cách để ủng hộ webtruyenfree. Thỉnh thoảng ấn vào q uảng c áo ngày 1-2 lần để tụi mình có kinh phí duy trì web các bạn nhé!


 BÌNH LUẬN TRUYỆN