Ám Tử Tà Quân - Chương 4 : Dị biến - Omen chết??
× Để đọc chương tiếp theo ấn vào nút (DS Chương) để chọn chương cần đọc hoặc ấn vào Chương Tiếp / Tiếp ở trên và phía dưới cùng trang.    

trước tiếp
140


Ám Tử Tà Quân


Chương 4 : Dị biến - Omen chết??


Đang say đắm trong tu luyện thì Omen bị từng đợt tiếng kêu trong dạ dày phát ra thức tỉnh .
– Đói a .
Omen bây giờ cũng chẳng khác người bình thường là mấy , có chăng cũng chỉ mạnh hơn mà thôi , hắn cũng cần ăn uống qua ngày.
Đứng dậy vươn người một cái , liếc nhìn ánh mặt trời đã chiếu bên ngoài , hăn có chút tiếc nuối vì không được ngắm bình minh.
Omen lôi bình nước trong tay nải ra vệ sinh cá nhân , xong xuôi hắn kiếm củi nướng số thịt ngày hôm qua kiếm được .

Nửa tiếng qua đi , mùi thịt nướng thơm lừng không ngừng lan tỏa trong không khí , Omen lấy ra khỏi đống bếp lửa , dùng trủy thủ cắt lấy từng miếng , vừa ăn vừa ngẫm nghĩ :
” Hôm nay ta có nên đi xa về phía gần vực tử vong kia không nhỉ ? Nơi đó có nhiều dã thú quý hiếm , không chừng còn gặp cả yêu thú có yêu tinh bán được giá đắt đỏ , đi hay chỉ tìm kiếm xung quanh chờ cơ may ? ” Omen suy nghĩ.

– Đi chứ sợ gì ? Cứ quyết định như vậy . Sau một hồi do dự cuối cùng Omen đã ra quyết định . Tính ra hiện tại hắn chỉ còn cách Khe Nứt Hỗn Loạn khoảng 50km , hắn chỉ có thể di chuyển qua lại giữa 40km vòng ngoài , còn lại đều là các khu vực khác cực kì gần Khe Nứt Hỗn Loạn . Nên nhớ vách tử thần không chỉ có một cái , chúng đều nằm dải rác trong các khu vực bán kính 10km trung tâm , chưa kể đến việc lực hút mạnh mẽ do chúng phát ra , nơi này quả thực cực kì không nên đi vào , bất kể lý do.

Tiếp tục đi quang một chặng đường dài , lần này Omen hướng tới một ngọn núi lửa đã tắt , thoạt nhìn cây cối mọc tươi tốt . Tới đây đã là địa phương giáp gần với những khu vực 10km trung tâm Khe Nứt Hỗn Loạn rồi .

Nơi này tuy nguy hiểm trùng trùng nhưng cơ duyên cực nhiều , nhiều khi may mắn , có thể hái được một gốc linh thảo hay linh quả có mọc trên đường đi . Chuyến đi này Omen mất nguyên cả một ngày trời , tới nơi muốn đến thì cũng chẳng kịp săn bắn gì nữa .
Tốc độ di chuyển có vẻ chậm như vậy một phần là do địa hình khó đi , việc khác là Omen trên đường đi bắt buộc phải tránh các đàn dã thú có số lượng đông đảo , tránh phiền phức không cần thiết.
Omen di chuyển tới bên dưới chân núi , ngọn núi lửa này chỉ cao khoảng một ngàn thước , đoạn bên trên bằng phẳng như có gì đó cắt ngang qua , rất mỹ lệ.
Dưới chân núi động thực vật sung túc , dã thú đâu đâu cũng có thể trông thấy một con , tuy nhiên chúng ngửi thấy trên người Omen có khí tức nguy hiểm , trực giác khiến chúng tự biết tránh ra xa , chỉ còn lại một số vẫn còn có ý định tấn công nhân loại trước mắt , chúng ẩn nấp chờ thời cơ.
Omen rất rõ ràng tình hình xung quanh , hắn khẽ cười , leo lên cành cây cổ thụ cao to trước mắt . Không có thịt nên hắn nhai tạm lương khô trong túi , ăn xong lại tu luyện Thiên Địa Quyết , Thiên Địa Linh Khí tụ quanh người Omen dày đặc , có tiến bộ.

Một giờ sáng…..

” Uỳnh….Uỳnh….Uỳnh”. Những tiếng nổ như phát ra bên dưới lòng đất của ngọn núi lửa bị mất ngọn , keo theo từng trận động đất khiến cây cối lắc lư .

– Ui cha ! Nguy hiểm. Trận động đất khoảng 7 độ richter khiến Omen đang tu luyện trên cây ngã đập mặt xuống đất , may mắn cành cây cách mặt đất không quá cao , Omen chỉ bị đau và xây xước nhẹ .
Nhìn đỉnh núi từ từ nứt ra , rung lắc ngày càng mạnh mẽ . Omen nhanh chóng chạy ra ngoài càng xa càng tốt , vừa di chuyển vừa ngã , những con dã thú cũng chạy chối chết , nhiều lúc không kiêng nể đâm vào chướng ngại vật sinh linh nhân tộc trước mặt , khung cảnh ngày càng hỗn loạn.
– Con mẹ nó sao ta xui xẻo như vậy ? Phun hôm nào không phun cứ chờ ca đến là sao ?
Omen tỏ ra khá là ấm ức , nhưng cũng thật là kì lạ . Ngọn núi này tồn tại bao nhiêu năm qua , Omen đã đi qua vài lần , chưa nghe ai nói tới ngọn núi lửa sau khi bị mất ngọn tới hiện tại , nó còn phun trào.
– Hay là có thứ gì tác động ?
Omen nghi hoặc nhưng cũng không nghĩ thêm nhiều , chạy là chính.
Có điều khiến Omen buồn bực không thôi , đám dã thú , chắc có kèm yêu thú chạy loạn , luôn chạy về hướng Tây , ép Omen không muốn bị dẫm thịt nát xương tan cũng phải nghe theo , chỉ có Omen biết , đường này dẫn tới Khe Nứt Hỗn Loạn.
Omen chật vật giữa dòng thú số lượng khủng lồ như vậy
, thi thoảng lại bị húc trúng , trên người dày đặc vết thương , thậm chí xương sườn cơ hồ bị gãy mất một khúc . May mắn cho hắn là đám thú chạy nạn này hoàn toàn không để ý tới Omen , chỉ một đường thẳng mà chạy .
Ngọn núi lửa xa xa Omen ngày càng nứt vỡ , kèm theo động đất , chắc chắn ai được trải nghiệm sẽ có cảm giác tận thế , cực kì kinh khủng.
Nửa tiếng sau Omen đã chạy đến ranh giới khu vực nguy hiểm , hắn dừng lại quay đầu nhìn ngọn núi xa xa khoảng 5 , 6 km kia , thở hồng hộc .

ĐOÀNG!!
Một tiếng nổ kinh thiên động địa , gần như muốn chấn rách màng nhĩ của người nghe , khiến người ta tâm thần tê liệt. Omen lấy tay ôm đầu , cực kì khủng hoảng nhìn khu bằng phằng phía xa , lắp ba lắp bắp :
– Vậy…vậy mà lại nổ..nổ tung nguyên quả núi ? WTF ?

Những con thú bị tiếng nổ làm giật mình , vài con nhát gan như thỏ rừng đều chết tại chỗ , tất cả hoảng loạn càng chạy nhanh hơn qua biên giới an toàn , chỉ Omen biết chúng đã đi vào tử địa , cũng có chút đắc ý.
Vài giây sau , miệng Omen cứng ngắc . Trên bầu trời hiện tại là vô số đốm sáng màu đỏ , vô vàn vô tận khói bụi kèm theo đó bay ra , phạm vi nó rơi xuống chắc chắn bao trùm cả phạm vi Omen đang đứng , nếu tiếp tục đứng đây , ngày mai hắn sẽ biết thành đất vụn như dung nham kia.
Thà tìm đường sống trong chỗ chết còn hơn chờ chết trong chỗ chắc chắn chết , Omen cắn răng phóng như bay vào phạm vi nguy hiểm.

Khi đã nhìn thấy từng khe nứt to vừa dài vừa to , như muốn xé ngang vùng vất trước mắt , nơi được gọi là Khe Nứt Hỗn Loạn là đây , hắn dừng lại. Omen đã chạy tới bên bờ vực sâu không thấy đáy , xung quanh hoàn toàn không thấy một con thú nào cả , nếu không phải cỏ rất nhiều vết chân bên trên mặt đất , Omen còn tưởng mình bị lừa chạy vào.

Thoát được phạm vi dung nham bao phủ nhưng hiện tại Omen phải đối mặt với một mối nguy hiểm khác , càng nguy hiểm hơn , đó là những cơn gió với lực hấp kinh khủng của khe tử thần kéo về , bề mặt Omen đang đứng hoàn toàn là đá , không hề nhìn thấy mặt đất có thể đào hang trốn tạm.

Lắc đầu một cái , Omen quyết định nằm úp xuống mặt đất , lấy thanh trủy thủ sau lưng ra cắm mạnh xuống mặt đá , ghim sâu vào chừng 3 tấc , kiên trì bám lấy nó.
– Chỉ cần kiên trì hai canh giờ nữa là được ! Trời sáng dung nham bên ngoài khu vực an toàn có lẽ đã nguội. Omen thở dài , hắn không ngờ chuyến đi này hung hiểm như vậy , yêu thú chưa gặp đã trải qua vài lần suýt chết , sương sườn bị gãy chưa kịp chữa giờ đang đau nhức nhối , cực kì ảnh hưởng tới thể lực của Omen , những cơn gió xô đẩy người đi qua không cho phép hắn tu luyện để dưỡng thương .

Càng về sáng lực hút dưới khe tử thần ở khu vực này ngày càng mạnh . Omen mơ hồ bắt đầu chật vật , đừng nói là chạy ra , hiện tại chỉ cần hắn đứng lên là bị thổi bay vào khe ngay .
Từng luồng gió rít gào bên tai như mãnh thú , Omen nhủ lòng không được buông thanh trủy thủ , mặc dù cực kì mỏi mệt.

Một tiếng sau Omen đã bị đẩy gần vách khe nứt , gió mạnh khủng khiếp , lực hút bên dưới Khe Nứt Hỗn Loạn không buông tha cho Omen , hay tay hắn chảy máu đầm đìa , thanh trủy thủ của hắn rạch mặt đá rách 6 thước , một nửa độ dài đôi chân đã rơi vào không trung .
Omen hòng chạy vào đây đợi lực hút yếu đi rồi chạy ra ngoài , hắn biết hoàn toàn sai lầm , càng về ban ngày lực hút của khe nứt càng mạnh .
Thể lực còn sót lại rất ít , Omen quyết định buông bỏ , ngay lập tức hắn bị cuốn vào khoảng không , hắn mỉm cười , một nụ cười chứa đầy chấp niệm.
– Người ta gọi là vực tử thần , quả không sai !.
….Còn..tiếp.

Chưa có ai yêu thích truyện này!
× Chú ý: Ấn vào MENU chọn D/S TRUYỆN ĐANG ĐỌC hoặc ấn vào biểu tượng CUỘN GIẤY ở trên cùng để xem lại các truyện bạn đang đọc dở nhé.    

Đọc truyện hay đừng quên like và chia sẻ truyện tới bạn bè, để lại bình luận là cách để ủng hộ webtruyenfree. Thỉnh thoảng ấn vào q uảng c áo ngày 1-2 lần để tụi mình có kinh phí duy trì web các bạn nhé!


 BÌNH LUẬN TRUYỆN