Loạn Thế Thâm Cung. - Long Phượng Thai
× Để đọc chương tiếp theo ấn vào nút (DS Chương) để chọn chương cần đọc hoặc ấn vào Chương Tiếp / Tiếp ở trên và phía dưới cùng trang.    

trước tiếp
130


Loạn Thế Thâm Cung.


Long Phượng Thai


Trong hoàng cung Đông Ly quốc bầu không khí vô cùng căng thẳng. Trên điện Thái Hòa các đại thần đang xì xào bàn tán, lo lắng có, vui mừng có, sợ hãi cũng có. Hoàng đế Đông Hải đăng cơ đã hai năm nhưng trong hậu cung không có lấy một hài tử. Hoàng đế ít khi lưu tới các cung khác chỉ thường xuyên tới Phượng Tê cung của hoàng hậu. Các đại thần vô cùng bất mãn nhưng cũng không dám nói gì vì nhà mẹ đẻ hoàng hậu chính là Tể Tướng đương triều, cực kỳ có quyền lực nên đại thần cũng không dám ho he. Nay hoàng hậu mang thai các đại thần vui mừng không xiết. Nghe tin hoàng hậu lâm bồn các đại thần liền ở lại điện thái hòa chờ tin tốt.
Còn hiện tại nơi phòng ngủ của Phượng Tê cung hoàng hậu trán đầy mồ hôi đau đớn gào khóc, bên ngoài thì vô cùng hỗn loạn. Hoàng đế thân mặc long bào uy nghiêm nhưng lại tỏ rõ khuôn mặt lo lắng đi đi lại lại trên trán cũng là một tầng mồ hôi lạnh. Nghe đến tiếng gào thét đau đớn của hoàng hậu hoàng đế Liễu Sở Thần liền không kiềm chế được mà có ý định xông vào nhưng là đi chưa được hai bước liền bị Nam Cung Hiên cản lại” Hoàng thượng bình tĩnh lại. Nữ nhân sinh đẻ chính là đau đớn như thế. Ngài đừng nên vào sẽ làm cho ma ma đỡ đẻ sợ hãi. Làm rối loạn công việc của họ.”
Liễu Sở Thần nghe vậy thì cũng không bước tiếp nữa mà lại tiếp tục đi đi lại lại cho tới khi bên trong phòng truyền ra tiếng khóc của hài tử. Nhưng là cửa phòng cũng chưa có mở khiến cho trong lòng Liễu Sở Thần lo lắng không thôi. Khoảng vài phút sau lại có tiếng hài tử khóc lên. Lúc này cửa mới chịu mở ra. Tô ma ma cười hớn hở bước ra hành lễ một cái liền cất lời” Bẩm hoàng thượng hoàng hậu sinh ra là Long Phượng thai. Là một tiểu hoàng tử và tiểu công chúa. Chúc mừng hoàng thượng.”
Hiện tại trên nét mặt của hoàng đế vô cùng mừng rỡ cùng Tô ma ma tiến vào phòng trong. Trên giường lớn nữ nhân sinh đẹp kiều diễm đang vui mừng ôm hai hài tử nhỏ bé kia. Liễu Sở Thần tiến tới ngồi xuống giường đặt lên trán nàng một nụ hôn rồi xoa đầu nàng” Uyển nhi nàng nghĩ ngơi một chút đi. Mệt mỏi nàng rồi.”
Lạc Uyển gật nhẹ một cái giao hai hài tử đang an ổn ngủ cho hai ma ma bên người rồi nằm xuống nhắm mắt lại nghỉ ngơi.
Một khắc sau Đức công công đi đến điện Thái Hòa tuyên cáo cho các đại thần biết hoàng hậu sinh ra một cặp Long phượng thai. Trưởng hoàng tử tên Liễu Quân Long phong làm thái tử. Trưởng công chúa tên Liễu Tuyết Ly ban danh hào Tuyết Ly trưởng công chúa.
Các đại thần vui mừng cùng nhau quỳ xuống hô lớn:” Hoàng thượng vạn tuế, hoàng hậu thiên tuế, thái tử và trưởng công chúa thiên thiên tuế.”
Sau khi hoàng hậu sinh ra thái tứ và trưởng công chúa thì vài ngày sau An phi cũng sinh ra nhị công chúa tên Liễu U Lam. Một tháng sau Lệ phi sinh ra tam công chúa tên Liễu Hoang Lan. Ba tháng sau Hoa chiêu nghi sinh ra tứ công chúa tên Liễu Uyên Linh. Hỉ sự cứ diễn ra liên tiếp khiến cho các đại thần vô cùng mừng rỡ. Nhưng cũng lo lắng rằng nếu chỉ có mình thái tử là con trai thì không ổn nhưng vẫn là không dám nói ra. Nhưng may mắn lại tới lần nữa khi hoàng hậu tiếp tục mang thai và hạ sinh ra nhị hoàng tử tên Liễu Quân Hàn. Quả nhiên hoàng hậu là phúc của Đông Hải quốc. Vừa sinh ra Long Phượng thai sang năm sau lại ra đời nhị hoàng tử. Sau khi nhị hoàng tử ra đời hoàng đế Liễu Sở Thần liền không qua lại hậu cung khác mà chỉ tới Phượng Tê cung của hoàng hậu. Ban ra một vài điều với các phi tử tất nhiên trừ hoàng hậu và ba hài tử của hoàng hậu.
– Thứ nhất: các phi tần nếu không có sự cho phép không được tới gần Dưỡng tâm điện của hoàng đế.
– Thứ hai: đối với các vị công chúa từ nhị công chúa trở xuống không được phép tùy tiện ra khỏi cung.
– Thứ Ba: các phi tần không được phép lại gần Đông cung của thái tử, Ly Tâm cung của Trưởng công chúa và Bình An cung của Nhị hoàng tử.
– Thứ tư: Không được phép xuất hiện trước mặt hoàng đế khi không có yến hội hay được gọi tới.
-….
Các quy định được ban ra làm cho các phi tần cùng tất cả các công chúa đều là tức giận, bất mãn, căm phẫn, u buồn còn có đau lòng. Hoàng đế làm như thế là muốn tuyên cáo thiên hạ rằng hắn đang độc sủng hoàng hậu. Không muốn bất cứ ai làm khó dễ hay làm khó chịu hoàng hậu.
Khi Liễu Tuyết Ly tròn một tuổi liền bị dao cho bà vú đưa tới Ly Tâm cung. Thái Tử cũng là được đưa tới Đông cung. Tuy nhiên ba cái cung này cũng chẳng cách nhau bao xa, chỉ đi vài bước là tới. Khi tiểu Quân Hàn vừa sinh ra do cơ thể hoàng hậu có chút suy nhược liền bị dao cho bà vú giống hoàng huynh và hoàng tỷ bị đưa tới Bình An cung. Mười năm sau khi cặp long phượng thai tròn mười tuổi Hoàng hậu lâm trọng bệnh qua đời.
Liễu Sở Thần vốn là rất yêu thương ba hài tự nhỏ bé này nhất là Tiểu Tuyết Ly xinh đẹp khả ái của hắn. Nữ nhi duy nhất của nàng và hắn. Tuy nói hoàng đế hắn có nhiều nữ nhi nhưng quả thực tên cũng là do hoàng hậu đặt, mặt của chúng thế nào hắn cũng chưa nhìn thấy, tên cũng quên. Điều này hắn cảm thấy cũng không quá đáng bởi hắn thị tẩm mấy nữ nhân kia cũng là vì hoàng hậu khuyên hắn. Chuyện các phi tử sinh toàn nữ nhi đương nhiên là dùng dược. Hắn cũng không muốn hai nhi tử của hắn bị kẻ khác chiếm địa vị cho dù kẻ đó có mang dòng máu của bản thân hắn cũng không được. Sau khi Lạc hoàng hậu qua đời vì đau lòng hoàng hậu mà Liễu Sở Thần không có ý định lập hậu nữa cho dù văn võ bá quan có cầu khẩn thế nào.

Năm năm sau. Cả thiên hạ đều biết đến cặp long phượng thai của Đông Ly quốc. Thái tử Liễu Quân Long anh dũng phi phàm, tướng mạo ủy mị lãnh ngạo tính tình cao ngạo lạnh lùng. Tuyết Ly công chúa xinh đẹp hơn người, tài nghệ xuất chúng, là viên chân châu bảo bối trong lòng Đông Ly đế. Hai huynh muội đó năm mười ba tuổi khi hoàng đế lâm trọng bệnh, biên quan xảy ra biến động thái tử Quân Long cùng công chúa Tuyết Ly cùng nhau ra chiến trường diệt loạn, không đầy hai mươi ngày đã chiến thắng trở về hoàng cung. Các đại thần trong triều sau khi nghe các võ tướng kể lại rằng: trên chiến trường thái tử và công chúa hai người làm việc vô cùng quyết đoán, nhanh gọn không có khe hở đặc biệt ở hai huynh muội này là thái tử giỏi dẫn dắt công chúa giỏi binh lược, hai huynh muội kết hợp vô cùng ăn ý không đầy năm ngày đã thành công đánh tan quân doanh của giặc. Kể từ đó danh tiếng của cặp Long phượng thai lên nhanh như diều gặp gió. Thái tử đánh đâu thắng đó danh tiếng khiến giặc vừa nghe đã sợ. Hiện tại trong thất quốc Đông Ly là nước có nền thái bình nhất cũng nhờ có hai chiến thần hộ quốc là thái tử và Tuyết Ly công chúa.

Đó là lời đồn đãi của dân chúng thất quốc nhưng hai nhân vật chính của câu chuyện thì đang ung dung nghe người kể chuyện dong kể chuyện về bọn họ. Liễu Tuyết Ly ngồi trên lầu của Xuân Lan lâu ung dung vừa cắn hạt dưa vừa nghe kể chuyện. Nghe tiếng vỗ tay hô hoán của người bên dưới nàng nhếch mép cười với nam nhân bên cạnh” Ca muội cảm thấy họ nói có phần không đúng. Lúc phụ hoàng lâm bệnh là huynh nhất quyết kéo muội đi đâu phải muội nguyện ý. Còn nói là ý của phụ hoàng rõ ràng là gạt người. Đã thế sau khi về còn bị phụ hoàng mắng hồ đồ.”

” Chẳng phải muội rất giỏi đánh đấm sao Long làm như vậy chẳng phải là giúp muội có cơ hội trổ tài.”

Nam Cung Triệt ung dung trả lời.

Chưa có ai yêu thích truyện này!
× Chú ý: Ấn vào MENU chọn D/S TRUYỆN ĐANG ĐỌC hoặc ấn vào biểu tượng CUỘN GIẤY ở trên cùng để xem lại các truyện bạn đang đọc dở nhé.    

Đọc truyện hay đừng quên like và chia sẻ truyện tới bạn bè, để lại bình luận là cách để ủng hộ webtruyenfree. Thỉnh thoảng ấn vào q uảng c áo ngày 1-2 lần để tụi mình có kinh phí duy trì web các bạn nhé!


 BÌNH LUẬN TRUYỆN