Nhật kí về Alice - Chương bốn-chuyện về con búp bê(phần một)
× Để đọc chương tiếp theo ấn vào nút (DS Chương) để chọn chương cần đọc hoặc ấn vào Chương Tiếp / Tiếp ở trên và phía dưới cùng trang.    

trước tiếp
74


Nhật kí về Alice


Chương bốn-chuyện về con búp bê(phần một)


-La la la~.Ô,đã đến lúc kể chuyện rồi sao?-Nhỏ tóc vàng quay đầu lại-Ta đang cầm gì ấy hả?À,chỉ là con búp bê thôi.Nó đẹp nhỉ?À,chương này cũng liên quan đến búp bê đấy.Cùng nghe nhé,ka ha ha…Ta sẽ kể từ từ,nên sẽ được chia làm hai chương nhé.
————————
Nó thiếp đi trên đường chạy.Nó đã quá kinh hãi vì hai ngày vừa rồi.Nó thở chập chừng dường như muốn tắt thở bất kỳ khi nào.Nó chìm vào giấc ngủ sâu rất nhanh.
\’Chiếp chiếp!\’
Tiếng những con chim kẹo dẻo và ánh nắng phô mai đã gọi nó dậy.Cảnh vật như xua tan đi cơn kinh hoàng hôm qua của nó.Nó toan đứng dậy đi tiếp nhưng nó gục xuống,chân nó bị thương khá nặng.Nó nhớ,Danna đã băng cho nó,nhưng máu rỉ ra rồi…
-Làm sao đây?
Nó không thể cứ ở đây được.Nó còn mẹ ở nhà.Bố nó thì không trở về nhà thường xuyên.Nó cô đơn lắm.Thế là nó ôm chặt lấy mình,khóc.Nó nhớ,nhớ những lần nó cùng mẹ làm bánh mì đem bán.Nhớ những bữa cơm hiếm hoi bố nó về nhà ăn.Nhớ những nụ cười hạnh phúc.
\’Không!Phải mạnh mẽ lên!\’
Nó quệt đi dòng nước mắt lăn dài trên má.Chợt,nó thấy một hình bóng nhỏ ngay sau lưng nó.Nó khiếp đảm quay lại!
-A!Chị là ai vậy?
Con bé với cái tóc đuôi ngựa màu cam và ánh mắt hạnh phúc nhìn nó,trên tay cầm một con búp bê xấu xí,dính gì đó màu đỏ,rách nát và ghê tởm.
-C..chị là Alice.
-Em là Lucy!Đây là Emily nè!Chào đi Emily!
Con búp bê im lặng làm nó cũng hơi sợ.Nó bắt đầu kể cho lucy nghe về chuyện của nó.Bé Lucy gật gù khẽ khẽ rồi tươi cười:
-Hì hì,mau đến chỗ em ở nào!
Nó đi theo.Lúc đầu nó cứ nghĩ Lucy sống trong một ngôi nhà cổ kính.Nhưng không,bé sống trong một dinh thự tồi tàn.Trên đường đi,nó cứ cảm giác con Emily đang nhìn nó,nhưng nó nghĩ lạc quan lên và đi theo Lucy.
Lucy kể về gia đình.Nghe có vẻ hạnh phúc.Em nói,bố mẹ luôn ở bên em,mua mọi thứ cho em.Em tự hào khi được ở đây.Em nói,em có nhiều bạn đến thăm nhà,và vì họ thích ở đây quá,nên em cho họ ở lại luôn.Alice yên tâm khi nghe vậy,ở cùng nhiều người tốt hơn ở một mình mà,nhỉ?
Alice đi cạnh Lucy,và có khi hùa theo,nói chuyện với Emily nữa.
-Emily nhìn vui quá!-Lucy nói.
-Ừm!Emily nè,cậu có thích tớ không?
Bỗng,nó cảm thấy nghẹt thở.Dường như có một lường sát khí bao quanh Lucy.Lucy mở to mắt nhìn nó,đôi môi tái nhợt cùng gương mặt điên dại…
-Emily chỉ thích em thôi…Mình em thôi…RÕ CHƯA?
-R..rồi!C..chị biết mà!
Nó giật mình trả lời.
-Vậy,nhà em kia kìa!
Lucy chỉ vào cái dinh thự dát bạc mà những cành phong leo đầy hoa đã bám lên tận nóc.Những con sáo làm từ kẹo bông đang đậu trên mái.Và khu vườn với những cây kẹo que thơm phưng phức.Nó ngửi thấy mùi bánh su kem ngon tuyệt trong ấy.Nó hít hà thoải mái,rồi đi vào trong.
-Lucy,ai đây con?
-Dạ….
Lucy kể lại cho mẹ.Mẹ em quả thật,đẹp tuyệt trần.Và bố em,trông rất thanh lịch khi ngồi ở trên ghế.Alice cảm thấy hơi ghen tỵ.
-Ra là thế.Khổ thân cháu,hãy ăn một ít bánh su kem đi này.Và cháu sẽ muốn ngủ lại ở đây một đêm chăng?
-Dạ!-Nó vui mừng trả lời.
\’Lucy!Đồ ăn mới!\’
\’Đúng ha Emily của chị,gia đình mình sắp có thêm thành viên rồi\’
————————————————
-Ta nghĩ các bạn sẽ chỉ muốn nghe tới đây thôi ha.Còn giờ thì,Emily đói rồi,ta phải đi kiếm đồ ăn thôi.
Nhỏ tóc vàng cầm con búp bê trên tay rồi mỉm cười trước khi biến mất…
———————-
Comment cho cái:(
Chưa có ai yêu thích truyện này!
× Chú ý: Ấn vào MENU chọn D/S TRUYỆN ĐANG ĐỌC hoặc ấn vào biểu tượng CUỘN GIẤY ở trên cùng để xem lại các truyện bạn đang đọc dở nhé.    

Đọc truyện hay đừng quên like và chia sẻ truyện tới bạn bè, để lại bình luận là cách để ủng hộ webtruyenfree. Thỉnh thoảng ấn vào q uảng c áo ngày 1-2 lần để tụi mình có kinh phí duy trì web các bạn nhé!


 BÌNH LUẬN TRUYỆN