Pháp sư thời gian - Chương 3: Ma thuật!
× Để đọc chương tiếp theo ấn vào nút (DS Chương) để chọn chương cần đọc hoặc ấn vào Chương Tiếp / Tiếp ở trên và phía dưới cùng trang.    

trước tiếp
95


Pháp sư thời gian


Chương 3: Ma thuật!


“Bây giờ chúng ta đi đâu?” Kason hỏi, nhìn về phía Ashton, người đã quay lại lườm cây.

“Chà, chúng tôi cần phải lấy cho bạn một chiếc nhẫn và một nơi để ở, vì vậy tôi cho rằng tôi nên đưa bạn đến văn phòng Đăng ký.” Ashton đưa ra một cái nhìn dữ dội cuối cùng vào những cái cây và bước xuống con đường duy nhất dẫn ra khỏi quảng trường của tượng đài.

“Bạn nghĩ gì đã khiến anh ấy làm việc như vậy?” Harper thì thầm với Kason khi họ theo sau Ashton.

“Không ý kiến.” Kason trả lời, bối rối không kém.

Họ rón rén dọc theo, ngửi mùi hăng của nhựa cây trong không khí và thốt lên vô số màu sắc khác nhau của cây mà họ đi qua. Khi họ thoát ra khỏi khu vực rừng bao quanh quảng trường của tượng đài, Ashton bắt đầu chỉ ra các tòa nhà khi họ đi qua, mặc dù hầu hết chúng chỉ có thể được nhìn thấy một phần, được chiếu sáng bởi các tinh thể mặt trăng.

“Đó là Coliseum của đàn anh, con đường đó dẫn đến Vườn Y, hầu hết mọi lúc mọi nơi. Đó là một tòa nhà cũ không còn ai sử dụng nữa, đó là khu vực ăn uống của đàn anh, trên ngọn đồi đó là sân tập của đàn anh, đừng đến đó cho đến khi bạn biết cách chạy trốn thật nhanh hoặc tạo ra một lá chắn thực sự mạnh mẽ. ” Những cái tên tiếp tục phun ra từ miệng anh và Kason, ít nhất, không thể nhớ dù chỉ một nửa trong số họ.

Cuối cùng họ đến một ngã tư đường với một biển chỉ dẫn được chiếu sáng bởi các tinh thể mặt trăng cho thấy khu vực ký túc xá của cấp cao nằm ở bên trái và các tòa nhà đại học chính ở phía trước. Có một con đường bên tay phải nhưng không có dấu hiệu cho biết nó đã đi đâu và khi Kason cố gắng nhìn thấy những gì ở dưới đó, anh ta chỉ được chào đón với một con đường dài được tắm trong ánh sáng bởi các tinh thể mặt trăng và một khu rừng khác, đây là một nơi trông bình thường hơn .

“Tôi sống ở các ký túc xá cao cấp đằng kia”, Ashton nói, ra hiệu bằng tay về phía tòa nhà bên trái. Kason nhìn xuyên qua bóng tối ở đó, cố gắng nhìn rõ hơn, nhưng tất cả những gì anh có thể nhìn thấy là khu vực xung quanh các cánh cửa được chiếu sáng bởi một loại tinh thể mặt trăng khác phát ra ánh sáng vàng ấm hơn so với những thứ thông thường. Những bức tường trông như được làm từ một viên đá màu xám và những cánh cửa đôi đứng ở lối vào được làm bằng một số gỗ lấp lánh rất nhẹ dưới ánh sáng. Cũng có những bậc thang dẫn lên cửa, được làm bằng vật liệu giống như những bức tường, kết hợp với khối bóng tối khổng lồ mà tòa nhà nhìn vào trong đêm, tạo cho Kason cảm giác rằng anh ta đang nhìn vào một trang viên lớn của một ký túc xá cho sinh viên.

“Văn phòng đăng ký đã xuống cùng với các tòa nhà chính, vì vậy đó là nơi chúng ta sẽ đi tiếp theo”, Ashton nói và bắt đầu đi xuống con đường phía trước. Anh ta chỉ đi được một vài bước mặc dù trước khi một tiếng nổ rền rĩ vang lên theo hướng của các ký túc xá cao cấp. Theo đó, lửa bắt đầu tuôn ra từ một số cửa sổ trên tầng ba đã bị phá vỡ bởi bất cứ thứ gì đã gây ra tiếng ồn. Địa ngục đỏ thắp sáng toàn bộ mặt phía đông của tòa nhà, tràn ra những cột lớn làm nổi lên một vài mét trong không khí trước khi bay ra.

Sau màn phô diễn sức mạnh đáng sợ này, viên đá tạo nên các bức tường của tòa nhà bắt đầu gợn sóng và phát triển ánh sáng xanh mà Kason giả định là một loại cơ chế phòng thủ. Tuy nhiên, ngay cả cơ chế phòng thủ này cũng không thể ngăn chặn những gì xảy ra tiếp theo. Trong khoảnh khắc ngọn lửa bị dập tắt, một tiếng nổ khác, tiếng này rõ hơn để nghe, vang lên. Bức tường, được bao phủ trong ngọn lửa rực cháy, bắt đầu phình ra một chút. Không đến vài giây sau, bức tường nhường chỗ dưới sự căng thẳng và nổ tung ra bên ngoài dữ dội khiến những khối đá bay vào màn đêm.

Ra khỏi cái lỗ mới được tạo ra ở bên cạnh tòa nhà, nổi lên như một con thú nào đó trong hang của nó, một tán lá màu xanh điện mọc lên, được chiếu sáng bởi một cái cây xui xẻo bên cạnh tòa nhà đã bị đốt cháy trước đó. Họ lớn lên từ bên trong cái lỗ trên một nhánh to lớn kéo dài từ bên trong tầng ba của tòa nhà, có vẻ như chính điều đó đã tạo ra những tiếng ồn đang bùng nổ, có lẽ là do nó buộc phải đi qua bất kỳ vật cản nào.

Trong khi tất cả những sự kiện này đang diễn ra, Kason và Harper đứng há hốc trước cảnh tượng kỳ diệu, trong khi Ashton đứng yên, bị đóng băng vì sốc. Sau khi mọi thứ im lặng một lần nữa, Ashton bắt đầu run rẩy dữ dội và phát ra tiếng kêu tuyệt vọng.

“Phòng của tôi ở gần đó bạn khốn!” Anh ta hét lên và thọc tay vào túi, anh ta biến mất.

Kason và Harper vẫn ở đó, vẫn há hốc trước khung cảnh kỳ diệu ở các ký túc xá cao cấp.

“Chuyện đó …” Harper nói sau một lúc. Anh hắng giọng và thử lại, “Thật tuyệt vời!”

Anh ta quay lại nhìn Kason, đôi mắt sáng lên vì phấn khích, “Bạn có nghĩ rằng chúng ta sẽ có thể làm những việc như vậy khi chúng ta ở trong phân khu cao cấp không? Hãy tưởng tượng điều đó! Bắn lửa và làm cây mọc xuyên tường. Tôi ‘ Tôi muốn bắn sét từ ngón tay của tôi! ” Anh ta làm một tư thế như thể anh ta đang tấn công một kẻ thù vô hình nào đó, chỉ ngón tay của anh ta một cách đáng kinh ngạc và làm một trò giả mạo xấu về điện nóng bỏng bằng miệng.

Kason cũng rất hồi hộp và trả lời một cách hào hứng, “Ừ tôi muốn …” Nhưng giọng anh nhỏ dần và khuôn mặt trở nên u ám “Bạn có nghĩ Ashton sẽ quay lại không?”

“Cái gì? Ôi anh ta.” Harper dừng lại và trông có vẻ trầm ngâm, “Có lẽ là không.” Ông kết luận.

“Làm thế nào chúng ta sẽ đến địa điểm đăng ký đó?” Kason hỏi một cách lo lắng.

“Chà, anh ấy đã nói rằng nó đã đi xuống như vậy với các tòa nhà chính.”

Harper chỉ vào tấm biển chỉ xuống con đường Ashton đã bắt đầu bước xuống trước khi anh ta biến mất, “Tôi nghĩ rằng chúng ta có thể tìm thấy đường đến đó.”

“Chúng ta hãy chờ một chút và xem liệu anh ấy có trở lại không.” Kason nói, không muốn mạo hiểm bị lạc ở nơi xa lạ này.

Harper gật đầu và vì vậy họ chờ đợi, nói chuyện nhiệt tình về việc họ sẽ sử dụng phép thuật nào nếu có thể. Sau khoảng mười phút, Ashton vẫn chưa trở lại và Harper bắt đầu phàn nàn về cơn đói của mình. Kason cũng cảm thấy đói bụng gặm nhấm bụng của mình và vì vậy, mặc dù anh ta vẫn hơi miễn cưỡng đi lang thang mà không có phương hướng, anh ta đồng ý yêu cầu của Harper để cố gắng tìm văn phòng đăng ký.

Họ bắt đầu đi xuống con đường dẫn đến các tòa nhà chính, Harper vẫn bập bẹ về ma thuật, thỉnh thoảng giao thoa lời độc thoại của mình với những bình luận về trạng thái trống rỗng của dạ dày. Sau khi đi xuống con đường trong vài phút và đi qua một khu rừng khác, đây là một trong những cây sồi bình thường, họ đã đến các tòa nhà chính.

Tòa nhà đầu tiên họ nhìn thấy trông giống như một sự pha trộn giữa một trang viên và một nhà thờ. Các bức tường của nó được làm bằng đá, giống như các ký túc xá cao cấp, nhưng được chạm khắc công phu với các biểu tượng và các thiết kế khác như vậy. Phía trên và hai bên cánh cửa đôi ở lối vào, có hai cửa sổ tròn lớn bằng thủy tinh nhiều màu khác nhau, mỗi hình mô tả một sinh vật khác nhau, trông giống như đôi mắt trên mặt trước của tòa nhà. Các cửa sổ được dát đều đặn ở mỗi bên cửa, trông vuông vắn và chắc chắn, tạo ấn tượng rằng họ là những người lính đứng gác. Tiếng kêu của những con chim kỳ lạ khác nhau và những âm thanh kỳ lạ khác phát ra từ khu rừng mà chúng vừa rời đi đã thêm vào bầu không khí tuyệt vời nhưng bí ẩn của nơi này. Nói chung, Kason không thể không nghĩ rằng đó chỉ là nơi để học nghệ thuật ma thuật.

Kason và Harper nhìn vào tòa nhà dưới ánh trăng, “Bạn có nghĩ đây là nơi này không?” Kason hỏi hy vọng.

“Nó không có dấu hiệu hay bất cứ điều gì vì vậy tôi cho rằng chúng ta chỉ cần thử cánh cửa?” Harper đề nghị. Anh bước về phía trước và bước lên những bậc đá để ra cửa. “Không có tay cầm!” Anh ta kêu lên, “Đợi đã, nhưng có một số rãnh ở đây, tôi sẽ cho họ đi.” Anh luồn tay vào từng rãnh và kéo. Không có chuyện gì xảy ra. Anh lại kéo, lần này khó hơn, nhưng vẫn vậy, họ không di chuyển.

“Có vẻ như đây không phải là nơi,” Kason gọi anh.

“Ừ.” Harper trả lời, thở hổn hển, “Có lẽ là không.”

Kason đi ngược lên con đường họ đi xuống và nhìn về phía tòa nhà, nhìn xem liệu có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy mục đích của nó là gì không. Anh ta không tìm thấy gì ngoài việc nhìn thấy hai con đường dẫn ra hai hướng ngược nhau xung quanh mỗi bên của tòa nhà.

Anh ta gọi Harper, người đang đi về phía anh ta và lần lượt chỉ vào hai con đường, “Chúng ta sẽ đi xuống một trong những con đường đó chứ? Họ có thể dẫn đến đúng nơi.”

“Nghe hay đấy, đi thôi,” Harper trả lời.

“Tại sao phải không?”

“Vì đúng là đúng!” Harper cười khúc khích và bắt đầu đi về phía con đường bên tay phải. Kason theo sau anh ta thầm nghĩ rằng khiếu hài hước của Harper không phải là tốt nhất.

Họ đi theo con đường dẫn họ xung quanh tòa nhà và đi về phía một tòa nhà khác. Cây cối xếp dọc lối đi lát đá theo hàng theo thứ tự và tinh thể mặt trăng trôi nổi, như thường lệ, phía trên trung tâm của con đường. Khi đến gần tòa nhà mới, họ đột nhiên cảm thấy một cảm giác kỳ lạ như thể một bàn tay vô hình to lớn đang chống lại họ khi họ bước đi, cố gắng ngăn họ tiến xa hơn. Sau khi đi được thêm vài mét họ thấy không thể đi xa hơn nữa và vì thế, cảm thấy khá bối rối, họ rút lui trở lại con đường họ đã đi.

Họ quay trở lại phía trước tòa nhà chính với những cánh cửa đóng kín bướng bỉnh. Họ đứng lơ đễnh và nhìn chằm chằm vào họ trong thất vọng.

“Chúng ta phải làm gì!” Kason nói, không thực sự hỏi một câu mà chỉ trút sự khó chịu của mình.

Harper, người đã quay lưng ra khỏi cửa để nhìn lên con đường dẫn về phía ký túc xá cao cấp, đột nhiên phát ra tiếng kêu và chỉ: “Hãy nhìn xem, có những người đang xuống đây, có lẽ họ là những học sinh mới như chúng ta ! “

Kason quay lại nhìn theo hướng Harper đang chỉ và thấy bốn người đi dọc theo con đường từ khu rừng. Người đứng trước cao hơn ba người kia, khiến Kason đồng ý với giả định của Harper rằng họ thực sự là những sinh viên mới với hướng dẫn của họ.

“Bạn có nghĩ rằng hướng dẫn của họ sẽ có thể đưa chúng tôi đến văn phòng Đăng ký đó hay bất cứ điều gì không?” Harper hỏi vẻ mặt bình tĩnh.

“Tôi không biết,” Kason trả lời, “điều gì sẽ xảy ra nếu họ nghĩ chúng tôi là người xâm phạm hoặc một cái gì đó bởi vì chúng tôi không có hướng dẫn của chúng tôi?”

“Đó không phải là lỗi của chúng tôi, Ashton đã bỏ trốn và bên cạnh đó, chúng tôi vẫn nhận được những thứ token đó. Ashton đã sử dụng chúng để kiểm tra xem chúng tôi có phải là sinh viên hay không nên hướng dẫn này có thể làm như vậy.” Harper nói điều này một cách tự tin nhưng Kason không thể không chú ý rằng biểu hiện của anh ta đã phản bội một chút lo lắng.

Họ tìm thấy một chỗ đất khô ở bên cạnh con đường và chờ đợi những con số trên con đường tiếp cận. Khi đến gần hơn, họ có thể nhìn thấy chúng rõ hơn dưới ánh sáng được cung cấp bởi các tinh thể mặt trăng nổi phía trên con đường.

Người dẫn đường phía trước dường như khá già, anh ta có một bộ râu rậm rạp với mái tóc vàng hoe màu xám, phù hợp với màu của nhiều sợi tóc rơi ra từ đầu đến độ dài gần bằng Harper. Mặc dù anh ta có vẻ đã già, nhưng bản dựng của anh ta vẫn gầy và cơ bắp, và anh ta mang mình trong tư thế thẳng đứng mang lại cho anh ta một sự uy nghi mà người ta có thể mong đợi từ một người cai trị. Anh ta mặc một chiếc áo choàng màu xanh lá cây khá rách và bẩn ở vai, che một chiếc quần và quần bó sát có màu tương tự.

Đằng sau anh ta là ba đứa trẻ, hai cô gái và một cậu bé, họ đang trò chuyện một cách ngớ ngẩn khi họ bước đi, rõ ràng cảm thấy khá thoải mái khi có sự hiện diện của hướng dẫn viên. Hai cô gái đều có chiều cao trung bình so với tuổi của họ, một người có mái tóc dài, trung bình, buông xuống tự do và đôi mắt nâu tỏa sáng sự vui tươi khi cô cười với cô gái kia. Cô ấy có mái tóc màu nâu vàng có cùng độ dài ngoại trừ việc cô ấy được buộc thành đuôi ngựa, khi cô ấy bước đi, đôi mắt cô ấy có màu xanh nhạt, gần như xám, phù hợp với làn da nhợt nhạt không kém của cô ấy. Chàng trai đi bên cạnh họ, vạm vỡ hơn nhiều so với bất kỳ Kason nào khác nhìn thấy ở tuổi của anh ta, anh ta có mái tóc ngắn rối tung trên đầu và đôi mắt màu xanh lá cây đáng kinh ngạc trái ngược với quần áo và tóc, cả hai đều màu đen .

Khi họ đến gần, Harper ra hiệu cho Kason đứng dậy và họ lo lắng bước lên con đường nơi Harper gọi cho hướng dẫn viên.

“Xin lỗi.”

Người hướng dẫn quay lại nhìn họ, anh ta có vẻ không ngạc nhiên, điều đó khiến Kason đoán rằng anh ta có lẽ đã chú ý đến họ trước khi Harper gọi. “Hai đứa trẻ đang làm gì lang thang quanh nơi này vào ban đêm?” Anh hỏi một cách khá chậm, nhưng đều đều.

“Thưa ông, chúng tôi là sinh viên mới nhưng chúng tôi đã tách khỏi hướng dẫn của mình.” Harper đã tiến hành nói với hướng dẫn về vụ việc tại các ký túc xá cao cấp.

“Mmmm …” người hướng dẫn im lặng nhìn họ một lúc, trong đó Kason và Harper lo lắng nhìn anh ta. Rồi anh thở dài và nói: “Chà, tôi sẽ đưa bạn đi cùng và những người trong Registry có thể quyết định phải làm gì với bạn.” Anh nhún vai và tiếp tục bước xuống lối đi, ra hiệu cho bọn trẻ đi theo anh.

Họ đi dọc theo con đường tới tòa nhà chính có cửa mà họ đã cố mở trước đó, những đứa trẻ đang đi phía sau hướng dẫn ban đầu, thỉnh thoảng liếc nhìn Kason và Harper và thì thầm với nhau khi họ đi trước mặt họ.

Khi người dẫn đường đến cửa, anh ta kéo thứ gì đó từ dưới áo choàng ra và với lấy một trong những rãnh ở cánh cửa mà Harper đã dùng để thử và mở nó. Kason và Harper đều ngoẹo cổ và lách sang một bên, cố gắng xem hướng dẫn đã làm gì, nhưng họ không thể, khung của người hướng dẫn đã chặn mọi hành động của anh ta khỏi tầm nhìn.

Tuy nhiên, bất cứ điều gì anh ta làm đều phải chính xác, bởi vì một lát sau khi anh ta bước ra khỏi cửa, một tiếng kêu nhỏ vang lên và cánh cửa bật mở, để ánh sáng vàng tràn ra trên các bậc thang. Người hướng dẫn sau đó bước về phía trước mà không nhìn lại họ, vẫy gọi những đứa trẻ đi theo anh ta vào trong. Chàng trai bước vào trước, theo sau là hai cô gái. Harper hào hứng nhìn Kason và rồi họ cùng nhau bước đi táo bạo, vượt qua ngưỡng cửa.

Chưa có ai yêu thích truyện này!
× Chú ý: Ấn vào MENU chọn D/S TRUYỆN ĐANG ĐỌC hoặc ấn vào biểu tượng CUỘN GIẤY ở trên cùng để xem lại các truyện bạn đang đọc dở nhé.    

Đọc truyện hay đừng quên like và chia sẻ truyện tới bạn bè, để lại bình luận là cách để ủng hộ webtruyenfree. Thỉnh thoảng ấn vào q uảng c áo ngày 1-2 lần để tụi mình có kinh phí duy trì web các bạn nhé!


 BÌNH LUẬN TRUYỆN