Pháp sư thời gian - Chương 5: Bản đồ ma thuật
× Để đọc chương tiếp theo ấn vào nút (DS Chương) để chọn chương cần đọc hoặc ấn vào Chương Tiếp / Tiếp ở trên và phía dưới cùng trang.    

trước tiếp
93


Pháp sư thời gian


Chương 5: Bản đồ ma thuật


Sáng hôm sau, Kason thức dậy với ánh nắng chiếu qua cửa sổ bên cạnh giường anh. Anh lúng túng nhấc tay phải lên, nheo mắt nhìn chiếc nhẫn trên ngón trỏ và dò dẫm xung quanh với nó để cố gắng tìm ra mấy giờ. Sau khi loay hoay một lúc, anh thấy rằng chỉ mới bảy giờ rưỡi sáng. Anh trượt ra khỏi giường và nhận ra rằng anh đã không đóng rèm cửa tối hôm trước. Anh nhìn vào ánh sáng mặt trời yếu ớt xuyên qua kính và tự nghĩ rằng mình thật may mắn khi mặt trời vẫn mọc muộn nếu không anh có thể thức dậy sớm hơn nhiều so với mong muốn.

Anh lảng vảng quanh phòng vẫn ngủ một nửa, cảm thấy mình đang quên thứ gì đó nhưng không thể tìm ra cái gì. Sau khi thay quần áo, anh quyết định phân loại những thứ còn lại trong túi lên kệ quanh phòng. Sau khi làm điều này, anh đứng dậy và nhìn ra ngoài cửa sổ, điều mà anh gần như không thể làm được do chiều cao của mình. Mặt trời vẫn đang mọc có nghĩa là đường chân trời hầu như không nhìn thấy được nhuộm bằng một màu cam ấm áp và ngọn cây trong khu rừng bất tận dường như được trao vương miện trong ngọn lửa. Anh không chắc có thể nhìn thấy cùng một khu rừng từ cả cửa sổ và cửa sổ trên hành lang nhưng anh nhận ra rằng một số phép thuật đang xảy ra ở đâu đó và nó không có gì xấu nên anh sẽ không lo lắng về điều đó.

Bụng anh réo lên khi anh đứng đó và anh nhớ rằng có giới hạn thời gian cho việc ăn sáng. Anh kiểm tra chiếc nhẫn trên ngón tay một lần nữa và đôi mắt mở to khi anh nhận ra rằng mình sắp hết thời gian. Anh ta nhảy ra khỏi cửa sổ và chạy về phía cửa, thời gian là mười phút đến tám phút, điều đó có nghĩa là anh ta chỉ có mười phút để đến phòng ăn và ăn!

Anh ra khỏi phòng và đi xuống hành lang về phía cánh cửa vô cực dẫn đến nexus, tự nguyền rủa mình trong tâm trí vì không đi ăn sáng ngay khi thức dậy. Anh ta chạy xuống hành lang và tới cửa, nhưng trước khi anh ta có thể mở nó, nó tự mở ra và một cô gái đi qua. Cô ấy là người tóc nâu của hai cô gái họ đã thấy hôm qua. Do khoảng cách gần giữa họ, Kason hầu như không thể đâm sầm vào cô và ngay cả khi anh né sang một bên, cánh tay anh đập vào cô, khiến cô lảo đảo lùi về phía sau.

Kason dừng bước của mình đến phòng ăn và quay lại để xem anh ta có làm cô đau không. May mắn thay, cô gái dường như không bị tổn thương, chỉ ngạc nhiên. Anh vội vàng nói với cô, “A- Em không sao chứ?” Anh lo lắng hỏi “Tôi- tôi xin lỗi vì đã gõ vào bạn.”

Cô gái ngước nhìn anh và nở một nụ cười nhẹ, “Tôi ổn, đừng lo lắng.”

“À được rồi …” Kason mỉm cười lúng túng, “Chà, ừm, tôi phải đi ăn sáng nên …” Anh đưa cho cô một con sóng và trốn thoát qua ngưỡng cửa. Khi anh ta đi qua, anh ta dừng lại một lúc và vùi mặt vào tay anh ta để che giấu sự bối rối của mình, ‘Đáng lẽ tôi nên cẩn thận hơn!’ Anh tự mắng mình, ‘Bây giờ tôi đã đi và làm tổn thương ai đó!’ Anh đợi một lúc để lấy lại bình tĩnh và sau đó tiếp tục hành trình đến phòng ăn, lần này với tốc độ nhẹ nhàng hơn.

Anh đến phòng ăn một lát sau và vội vàng tìm cho mình một chỗ ngồi. Thực đơn xuất hiện giống như đêm hôm trước và anh quyết định rằng, để tiết kiệm thời gian, anh sẽ chỉ gọi món đầu tiên trong danh sách. Anh ta vừa mới ăn xong bữa sáng, đó là một đĩa bánh mì nướng được phủ một loại mứt đặc biệt nhưng dễ chịu khi nghe thấy một câu cảm thán đầy ngạc nhiên đằng sau anh ta. Anh nhìn qua vai và thấy Harper đang đi về phía mình.

“Tôi không nghĩ sẽ có ai muộn hơn tôi!” Anh vừa nói vừa ngồi xuống đối diện Kason.

“Tôi thức dậy muộn.” Kason giải thích, hơi bực bội.

“Ồ tốt, đôi khi tôi có thể sẽ bỏ lỡ bữa sáng hoàn toàn.” Harper cười vui vẻ.

Anh đợi Kason ăn xong rồi họ cùng nhau bước ra khỏi phòng ăn.

“Được rồi, chúng ta hãy bắt đầu hành trình khám phá trường đại học!” Harper hào hứng tuyên bố: “Chúng ta sẽ bắt đầu với phòng sinh hoạt chung trên sàn chứ?”

Kason, người cũng háo hức bắt đầu, nhiệt tình gật đầu. Họ đi qua cánh cửa đến tầng mười bảy và dọc theo hành lang đến đầu kia nơi cánh cửa phòng chung đứng. Harper, người đang dẫn đường đẩy cửa, và khi nó không mở, thay vào đó, anh cố gắng kéo. Kason đang đứng đằng sau anh ta và nhận thấy một đường rãnh trong cánh cửa giống như những cái xuất hiện trên cánh cửa phòng của họ, anh ta chỉ nó cho Harper.

“Tôi tự hỏi tại sao họ khóa tất cả các cửa, ý tôi là, đó là phòng chung của chúng tôi! Ngay cả khi họ đang cố gắng để tránh người khác, chắc chắn chúng tôi là những người duy nhất muốn vào ở ngay từ đầu?” Harper nói, nghe có vẻ hơi khó chịu khi anh cúi xuống và nhét mặt dây chuyền của mình vào rãnh.

Cánh cửa bật mở ngay lập tức cho thấy một căn phòng hình tròn với một căn phòng nhỏ hơn khác có hình dạng tương tự được đặt vào bức tường ở bên cạnh cánh cửa. Phòng chính có một cái bàn gỗ trông bình thường được bao quanh bởi mười chiếc ghế tựa thẳng cũng như một lò sưởi trong đó một ngọn lửa bùng lên hạnh phúc, những ngọn lửa nhỏ nhảy múa trên những khúc gỗ cháy. Xung quanh lò sưởi, có một số ghế bành và trên sàn nhà, có một tấm thảm dày làm từ một vật liệu trông giống như lông thú. Tuy nhiên, căn phòng nhỏ hơn không có những thứ xa xỉ như vậy, nó có sàn đá và vài kệ sách lót tường; mỗi cuốn đều có sách với đủ kích cỡ.

Kason và Harper bước vào phòng, nhìn xung quanh họ như họ đã làm. Họ đến trung tâm căn phòng và tách ra, Harper di chuyển đến bàn và Kason đi về phía phòng khác mà anh cho là thư viện nhỏ mà Brent đã đề cập. Tuy nhiên, anh ta đã dừng lại trước khi có thể chạm tới nó, vì Harper đã khóc một cách kinh ngạc và gọi anh ta qua,

“Kason, Kason! Nhìn này!” Harper đang nhìn lên cái bàn mà anh ta đang kiểm tra và vẫy tay chào Kason. Kason vội vã đi về phía anh ta và anh ta chỉ vào mặt bàn. “Nhìn kìa! Nó phải là bản đồ của trường đại học, toàn bộ mọi thứ không chỉ được thể hiện qua bản đồ của chiếc nhẫn!”

Nó chắc chắn trông giống như vậy với Kason, anh nhìn qua toàn bộ bản đồ và nhận ra rằng trường đại học lớn hơn nhiều so với anh nghĩ. Hiện tại nơi đó rất phức tạp, với các ký túc xá cơ sở và tòa nhà trong đó là Văn phòng Đăng ký và sau đó về phía tây bắc là một tòa nhà phức hợp khác có tên như ‘Trung tâm Hiện tượng Không gian’ và ‘Phòng thí nghiệm SC’. Anh phát hiện ra một tòa nhà giống như ngọn lửa trên bản đồ, theo đó các từ được đánh vần là ‘Tượng đài không gian’.

“Đó phải là nơi chúng tôi đã vào đây với Ashton.” Anh nói, chỉ ra cho Harper gật đầu đồng ý. Họ đi theo một con đường được vẽ trên bản đồ mà họ nghĩ phải là con đường họ đã sử dụng để đến các tòa nhà chính và chắc chắn, sau khi đi xuống một lúc, họ tìm thấy tòa nhà chính mà văn phòng đăng ký đã ở.

“Đây là ký túc xá thiếu niên.” Harper chỉ vào một tòa nhà khác đằng sau tòa nhà chính, “Nhưng cái gì ở đằng kia?” Anh ta nghiêng người qua bàn để nhìn kỹ hơn vào sơ đồ ở góc trên bên phải của bản đồ. Khi anh ta làm vậy, mặt dây chuyền treo trên cổ trên sợi dây chuyền bạc của anh ta, rơi xuống từ nơi nó được vội vã giấu dưới áo và trên bàn với tiếng leng keng leng keng. Ngay khi chạm vào cái bàn, các dòng của bản đồ biến mất và dòng chữ ‘Harper Garent’ xuất hiện bằng chữ lớn ở giữa bàn. Harper đứng thẳng dậy với một cú giật, ngạc nhiên vì sự xuất hiện bất ngờ.

Sau một lúc, chữ viết trên bàn biến mất và bản đồ xuất hiện trở lại vị trí của nó, trông giống hệt như trước đây. Tương tự, ngoại trừ bây giờ có một hình ảnh nhỏ của một người trong tòa nhà ký túc xá cơ sở với chữ cái đầu ‘HG’ bên dưới nó.

“Woah, thật tuyệt!” Harper nói khi nhìn vào biểu tượng vừa xuất hiện trên bản đồ, anh ta đưa đôi mắt xanh sáng ngời lên Kason, “Bạn hãy thử đi Kason!”

Kason mang mặt dây chuyền của mình ra từ dưới áo dài và nhảy qua bàn để chạm mặt dây chuyền lên bề mặt của nó. Khi anh làm như vậy, bản đồ biến mất một lần nữa và cái tên ‘Kason Vale’ xuất hiện trên bề mặt bàn trong vài giây trước khi mờ dần và để lộ bản đồ một lần nữa. Lần này không có biểu tượng phụ trên bản đồ, nhưng dưới hình ảnh của người đó giờ đây đã có một bộ chữ cái đầu khác, ‘K.V’.

“Bạn có nghĩ rằng các biểu tượng di chuyển xung quanh bản đồ nếu chúng ta di chuyển xung quanh trường đại học?” Kason tò mò hỏi.

“Có lẽ, chúng sẽ không hữu ích nếu chúng không, phải không?” Harper trả lời. Sau đó anh ta với xuống với mặt dây chuyền đang nắm chặt trong tay và chạm vào bàn một lần nữa.

Lần này bản đồ không biến mất nhưng chữ cái đầu ‘HG’ bên dưới hình ảnh hình người mờ dần đi cho đến khi chỉ còn lại ‘KV’. Thấy vậy, Kason cũng chạm mặt dây chuyền của mình vào bàn một lần nữa và xem khi tên viết tắt của anh cũng biến mất.

“Chúng ta sẽ kiểm tra thư viện chứ?” Kason hỏi khi bản đồ đã trở lại bình thường.

“Chỉ là sách thôi phải không?” Harper trả lời nghe có vẻ hơi giễu cợt, “Chúng ta sẽ kiểm tra chúng sau.” Anh đi về phía một cánh cửa khác với cánh cửa mà họ bước vào, cái này được khắc chữ ‘Nexus’.

Họ đi qua nó và kết thúc ở khu vực nexus với nhiều cánh cửa và thoát ra khỏi cái cửa dẫn ra bên ngoài.

Khoảng sân bên ngoài ký túc xá được thắp sáng rực rỡ bởi mặt trời đã mọc lên đủ cao trên bầu trời để tỏa sáng trên các mái nhà của các tòa nhà. Bóng vẫn còn, như những ngón tay thon dài, bởi những ngọn tháp và tháp bằng đá nhô ra khỏi một số tòa nhà và một vài người có thể được nhìn thấy đi ngang qua sân để đến bất cứ tòa nhà nào là đích đến của họ.

“Chà, chúng ta sẽ đi chứ?” Harper nói.

“Đi đâu?” Kason bối rối hỏi.

“Xung quanh …” Harper trả lời một cách mơ hồ, “anh chàng Brent đó chỉ nói rằng đã quen với trường đại học nên tôi cho rằng chúng ta chỉ cần đi bộ xung quanh bất cứ nơi nào chúng ta có thể.”

Họ lên đường, bắt đầu bằng cách khám phá tòa nhà bên trái ký túc xá. Điều đó không thú vị lắm và họ không được phép đi đến rất nhiều nơi bên trong, đó là tất cả các văn phòng của giáo viên theo như họ có thể nói. Sau khi rời khỏi tòa nhà, cảm thấy hơi thất vọng, họ bước vào tòa nhà bên phải ký túc xá, nơi có nhiều tòa tháp mọc lên từ nóc nhà.

Tầng này có ba tầng chính với một khoảng trống lớn mọc lên qua chính giữa của cả ba trong đó nổi lên một vật thể hình cầu khổng lồ với vô số quả cầu nhỏ hơn xoay quanh nó một cách chậm chạp. Mỗi tầng có một hành lang chạy quanh rìa bên trong của khoảng trống với một bên mở ra và nhiều ban công được đặt đều đặn trên mỗi tầng, rõ ràng được sử dụng để quan sát các quả cầu. Mặc dù họ có thể không hiểu nó, nhưng nó đã tạo ra một cảnh tượng rất hùng vĩ khi họ đi bên dưới nó trên sàn lát đá bóng loáng, nhìn lên cấu trúc khổng lồ với những biểu cảm kinh ngạc trên khuôn mặt hếch lên.

Họ tiếp tục tham quan xung quanh các tòa nhà khác nhưng thấy rằng không có gì tuyệt vời hay gây cảm hứng. Có một vài nơi thú vị, giống như một căn phòng dường như được lấp đầy bởi một bóng tối đen tối đến nỗi không có gì có thể nhìn thấy qua ô cửa, nhưng không có nơi nào có cùng quy mô hoặc với cùng một sự hùng vĩ. Cuối cùng, họ đã hoàn thành việc khám phá tất cả các tòa nhà gần với ký túc xá nơi họ sống và thấy rằng đã đến giờ ăn trưa.

Họ trở về ký túc xá và đi đến phòng ăn, nơi họ ăn trưa. Lần này, Kason chọn một con cá trông kỳ lạ với năm đuôi có vị ngon đến bất ngờ.

Sau bữa ăn, họ ngồi và thảo luận về nơi họ sẽ đi tiếp theo, cuối cùng quyết định rằng họ sẽ cố gắng đến thăm vì nhiều tòa nhà xa xôi trải rộng trên vùng đất rộng lớn được bao phủ bởi trường học càng tốt trước khi ăn tối. Họ rời phòng ăn và bắt đầu tìm đường đến đấu trường của đàn anh mà Ashton đã chỉ ra khi họ mới đến vì cả hai đều mong muốn được thấy nhiều phép thuật hơn, Coliseum dường như là nơi tốt nhất để bắt đầu.

Kason và Harper đi theo con đường mà họ đã đi từ đài tưởng niệm tối hôm trước, lần này cách xa tòa nhà chính, xuyên qua những khu rừng và qua khu tập thể của người cao niên. Những con chim hót những bài hát của chúng khi chúng bay trên bầu trời và chúng thấy một số sinh vật khác đang rình rập xung quanh khi chúng đi bộ. Nhìn chung, đó là một khung cảnh rất yên bình và Kason và Harper trò chuyện nhàn rỗi khi họ bước đi, thảo luận nhiệt tình về những loại phép thuật khác nhau mà họ sẽ thấy được trưng bày trong đấu trường.

Chưa có ai yêu thích truyện này!
× Chú ý: Ấn vào MENU chọn D/S TRUYỆN ĐANG ĐỌC hoặc ấn vào biểu tượng CUỘN GIẤY ở trên cùng để xem lại các truyện bạn đang đọc dở nhé.    

Đọc truyện hay đừng quên like và chia sẻ truyện tới bạn bè, để lại bình luận là cách để ủng hộ webtruyenfree. Thỉnh thoảng ấn vào q uảng c áo ngày 1-2 lần để tụi mình có kinh phí duy trì web các bạn nhé!


 BÌNH LUẬN TRUYỆN