Rơi Vào Bẫy Tình Yêu Của Tổng Tài - Chương 9
× Để đọc chương tiếp theo ấn vào nút (DS Chương) để chọn chương cần đọc hoặc ấn vào Chương Tiếp / Tiếp ở trên và phía dưới cùng trang.    

trước tiếp
141


Rơi Vào Bẫy Tình Yêu Của Tổng Tài


Chương 9



Giữa trưa, Lâm Ý Nhiên bị cuộc gọi phá giấc ngủ ngon lành của mình, nhấc điện thoại lên là Bảo Hân. Lâm Ý Nhiên vừa bắt máy áp lên tai nghe,đôi mắt vẫn díp lại như muốn ngủ thêm vài tiếng đồng hồ nữa. Đầu dây bên kia giọng nói của Hoàng Bảo Hân có vẻ hớt hải sốt ruột.

“ Ý Nhiên à cậu có thể giúp mình một việc được không?”, Lâm Ý Nhiên nghe xong có chút ngạc nhiên a, Bảo Hân từ trước đến nay muốn nàng giúp việc gì uy chỉ có ra lệnh chứ chưa từng có chút kiểu nhờ vả như bây giờ. Nói là vậy, chứ Lâm Ý Nhiên hoàn toàn hiểu tại sao Bảo Hân có hành xử như thế, một phần cũng vì tính chất công việc của nàng ta mà nên.

Người bạn thân nhất Hoàng Bảo Hân của nàng từ lúc nàng quen biết đã có đam mê viết lách từ bao giờ mà chính Lâm Ý Nhiên cũng không rõ. Chỉ biết rằng do không thi trường Y như gia đình mong muốn, mà Hoàng Bảo Hân nhất quyết một mình một ý thi trường Biên Kịch Điện Ảnh với ý nguyện sau này có thể trở thành một biên kịch nổi tiếng.

Nhưng mà, con đường trở thành biên kịch của Hoàng Bảo Hân đâu có dễ dàng như tưởng tượng của nàng ta. Vì làm trái ý định của bố mẹ,mà sau khi thi đỗ trường Biên Kịch Điện Ảnh, Hoàng Bảo Hân không có lấy một đồng trợ cấp từ gia đình.

Hoàng Bảo Hân lúc bấy giờ lại là một người vô cùng cứng đầu, trước ngày dọn hành lý lên thành phố học đã đứng trước ba mẹ của mình vỗ ngực mà thề thốt rằng nàng ta không thành công sẽ không trở về. Thế là việc hiện tại mà Hoàng Bảo Hân làm để kiếm tiền chính là viết truyện cho các toàn soạn.

Lâm Ý Nhiên lúc đó cũng cảm phục Hoàng Bảo Hân, khi đó Hoàng Bảo Hân uy chỉ ngồi nhà vắt kiệt ý tưởng cũng kiếm được món tiền kha khá vượt qua những năm đại học gian khổ. Còn bản thân Lâm Ý Nhiên bấy giờ thì vất vả làm ba bốn công việc làm thêm để trang trải học phí.

Thực ra, Lâm Ý Nhiên suy nghĩ, việc ngồi một chỗ viết ra những câu chuyện khác nhau quả thực đối với nàng quá tầm với. Chính vì, chỉ ngồi nhà suy nghĩ viết truyện nên đến cả việc ăn uống dọn dẹp của Hoàng Bảo Hân cũng đều do Lâm Ý Nhiên phụ trách. Và cứ vậy,chính Lâm Ý Nhiên cũng chẳng biết điều đó trở thành thói quen của mình dành cho cô bạn thân , và nó trở thành trách nhiệm của nàng cũng không hay.

Vậy mà giờ đây Hoàng Bảo Hân lại gọi điện cho nàng để nhờ vả, đó thật là một điều kì lạ nha.

“Chuyện gì thế Hân?” Lâm Ý Nhiên lúc đó cũng đã bật dậy nghiêm túc nghe điện thoại.

“Mình cạn ý tưởng rùi ,hu hu “ Tiếng Hoàng Bảo Hân chán nản khiến Lâm Ý Nhiên cũng có phần lo lắng cho nàng ta. Lâm Ý Nhiên hiểu rõ việc cạn ý tưởng sẽ khiến Bảo Hân cảm thấy như thế nào khi mà cho đến bây giờ, Hoàng Bảo Hân sau khi tốt nghiệp mà vẫn chưa có việc làm. Duy chỉ có viết truyện như trước là nguồn thu nhập chính của nàng ta. Lâm Ý Nhiên bấy giờ cũng đồng tâm mà thương sót Hoàng Bảo Hân “Nhưng mình cũng ngoài khả năng có thể giúp cậu.”

Lâm Ý Nhiên những lúc như vậy cũng cảm thấy chính bản thân mình vô năng, ngoài những việc lặt vặt có thể giúp Hoàng Bảo Hân thì những chuyện còn lại nàng quả thực không đủ khả năng giúp. Hoàng Bảo Hân bấy giờ mới lên tiếng “ có thể,có thể”.

Nghe câu trả lời của Hoàng Bảo Hân khiến Lâm Ý Nhiên không khỏi giật mình nha, việc ý tưởng cạn kiệt của Bảo Hân quả thực nàng có thể giúp ư? Chính bản thân nàng cũng không thể dám chắc điều gì. Lâm Ý Nhiên sau hồi suy nghĩ bấy giờ mới lên tiếng ngạc nhiên hỏi lại “ thật sao?”

“Chuyện là….” Hoàng Bảo Hân ngắt quãng như đang suy nghĩ điều gì đó sau mới bắt đầu nói tiếp “ Nhưng cậu nhất định đồng ý giúp mình mới được “. Như muốn Lâm Ý Nhiên khẳng định điều đó,Hoàng Bảo Hân muốn nàng đồng ý giúp mình trước khi nói ra.” Được rồi, mình đồng ý” Lâm Ý Nhiên quả thực lúc trả lời đó không hề suy tính sâu xa chỉ một lòng muốn giúp đỡ bạn thân duy nhất của mình.Chỉ là câu chuyện sau này Hoàng Bảo Hân nói ra là một chuyện khiến chính Lâm Ý Nhiên khó xử khi nàng đã đồng ý giúp Bảo Hân.

“Chuyện là anh chàng hôm trước….anh chàng tại bữa liên hoan lớp…” Hoàng Bảo Hân có chút ngập ngừng. ”Tiền bối Hoài Phong ư?” lâm Ý Nhiên có chút ngạc nhiên.

“Đúng vậy,chính là anh Hoài Phong.”

“ Anh Hoài Phong làm sao?” Lâm Ý Nhiên bấy giờ có chút dự cảm chẳng lành nha.

“ Chuyện là,mình vô tình đọc một gờ báo về anh Hoài Phong, vô tình phát hiện ra anh là một nhà thiết kế khá nối tiểng, mà anh lại khá giống nhân vật chính trong truyện của mình nên là…….nên là cậu có thể giúp mình trở thành trợ lý của anh ấy không?” Hoàng Bảo Hân quả lúc biết chuyện mình nhờ vả Lâm Ý Nhiên phần trăm thành công khá ít, nhưng thực sự nàng ta đã lâm vào đường cùng thật rồi,nên nàng quyết liều một phen a.

Đúng như dự cảm mà Lâm Ý Nhiên cảm nhận được nha, quả thực sau khi nghe câu chuyện của Hoàng Bảo Hân khiến nàng thực suy suy nghĩ. Quả thực điều này quá khó đối với nàng.Duy chỉ nghĩ về mối quan hệ của Lâm Ý Nhiên với tiền bối, nàng cảm thấy thực sự không thân thiết, đã vậy chính tiền bối Hoài Phong giúp đỡ nàng đã quá tầm sức lực mà nàng có thể trả ơn rồi, vậy nên việc nhờ anh giúp đỡ về chuyện của Bảo Hân thực sự Lâm Ý Nhiên không đủ can đảm để nói ra.

Thấy Lâm Ý Nhiên bấy giờ im lặng một hồi lâu khiếm Hoàng Bảo Hân trở nên lo lắng hơn thường. Dù biết không có khẳnng nhưng Hoàng Bảo Hân quyết liều một lần ăn cả hoặc ngã về không nha.” Cậu đồng ý giúp mình rồi đó” Hoàng Bảo Hân bấy giờ nhất quyết mặt dầy nói, coi như bỏ qua cái sĩ diện đi để kiếm miếng cơm vậy.

Nghe Hoàng Bảo Hân nhắc nhở, Lâm Ý Nhiên quả thực tận tâm can như muốn đánh nhau. Chính vì một phần nàng đã đồng ý giúp Hoàng Bảo Hân nhưng phần còn lại nàng không đủ can đảm để cầu sự giúp đỡ của tiền bối Hoài Phong. Lâm Ý Nhiên quả thật rối bời,đành ậm ừ vài câu với Hoàng Bảo Hân để nàng ta yên lòng còn mình thì mải suy nghĩ về mối lo lắng này.

Chưa có ai yêu thích truyện này!
× Chú ý: Ấn vào MENU chọn D/S TRUYỆN ĐANG ĐỌC hoặc ấn vào biểu tượng CUỘN GIẤY ở trên cùng để xem lại các truyện bạn đang đọc dở nhé.    

Đọc truyện hay đừng quên like và chia sẻ truyện tới bạn bè, để lại bình luận là cách để ủng hộ webtruyenfree. Thỉnh thoảng ấn vào q uảng c áo ngày 1-2 lần để tụi mình có kinh phí duy trì web các bạn nhé!


 BÌNH LUẬN TRUYỆN