Hoa Pha Lê - Chương 2
× Để đọc chương tiếp theo ấn vào nút (DS Chương) để chọn chương cần đọc hoặc ấn vào Chương Tiếp / Tiếp ở trên và phía dưới cùng trang.    

trước tiếp
102


Hoa Pha Lê


Chương 2


1 Tuần sau . . . . . .

Sau lễ khai giảng Minh và nhỏ được xếp vào cùng lớp, lai còn được ngồi kế nhau nữa chứ. Thế là tất cả mọi người đã chứng kiến một hiện tượng lạ. Pha Lê_con nhỏ học sinh nổi tiếng là lạnh lùng, từ trước tới giờ nó chưa từng nói chuyện với bất kì ai lại tỏ ra vui vẻ và lúc nào cũng đi chung với tên học sinh mới chuyển tới. Còn Minh, nó chỉ mới đến trường này một tuần thôi nhưng đã trở nên nổi tiếng với hàng tá những chiến công hiển hách.Trong một tuần đó Minh đã trở thành học sinh tiêu biểu với điểm số cao ngất ngưỡng, lại còn vào được cả đổi bóng rổ của trường, làm biết bao trái tim của lũ con gái phải rung rinh vì nó. Nó lại hài hước và ôn hòa thế nên cũng có rất nhiều bạn mới. Đã vậy, ông bố nó còn đóng góp cho trường một khoảng kha khá thế nên việc nổi tiếng đối với nó cũng chỉ là điều bình thường. Chuyện duy nhất mà mọi người tò mò chính là mối quan hệ thân mật của hot boy Minh Minh và con nhỏ “câm” Pha Lê. Mọi người đồn đại rằng hai đứa nó không chỉ là bạn và rất nhiều học sinh than phục thằng Minh sát đất vì nó mới đến học ở đây chưa bao lâu mà đã chinh phục được con nhỏ Pha Lê, lại còn khiến nó cười nữa chứ! Thế là bao nhiêu đứa ghen tị, bắt đầu làm ra vẻ giống như nhỏ để mong được Minh chú ý.

Pha Lê không giải thích gì cả còn thằng Minh thì tối ngày biện bạch với công chúng là tụi nó không có gì, nó đơn thuần chỉ là bạn của nhỏ thôi nhưng mọi người vẫn không chịu tin, thế là tụi nó mặc kệ. Chiều nào nhỏ cũng ngồi xem bạn thân tập bóng rổ, nhỏ không như những cô gái khác la hét um xùm, nhỏ chỉ lẳng lặng ngồi ở góc sân. Sau đó, tụi nó lai trở về cái ban công gỗ để học bài và trò chuyện. Mối quan hệ bạn bè của hai đứa nó vẫn tốt đẹp cho đến khi một học sinh đột ngôt chuyển sang lớp nó. Đó là một cô gái xinh xắn, dễ mến. Cô có mái tóc dài và mượt mà, đeo chiếc kính trắng to và có một giọng nói êm ái, luôn tỏ ra cởi mở với mọi người, chăm chỉ và rất dịu dàng, chu đáo. Chính là Lý Ngọc Linh Lan. Vừa vào lớp, cô học trò đã hăng hái giúp đỡ mọi người khiến ai cũng quý. Vào giờ tan học hôm ấy, do quá vội vã nên Minh đã va phải Lan khiến Lan ngã sóng xoài. Minh hoảng hốt:

_ Xin lỗi, tôi vội quá, bạn có sao không?

_ Ờ… tôi không sao, chỉ trầy tay chút thôi… Cậu nên cẩn thận chút chứ, lỡ va phải ai khác nữa thì sao? LinhLan tỏ ra vẻ bối rối xen lẫn chút bực dọc. Đột nhiên, nó nhìn Lan không chớp mắt. Trước mặt nó là một cô gái thật đáng yêu. Tim nó đập thình thịch, một cảm giác lạ lùng, y hệt như lần đầu tiên nó gặp Pha Lê hồi 10 năm trước vậy.Thấy nó đứng hình, Lan khẽ hỏi:

_Không sao chứ? Hổng lẽ té có một cái thôi mà cậu bị chạm mạch rồi sao? Nó trấn tĩnh lại, mặt đỏ bừng:

_ Xin…lỗi,… tôi … tôi là Lê Minh Minh, bạn là …Linh Lan, phải không?

_ Đúng vậy! Bạn nổi tiếng lắm đó! Những người bạn của tôi rất hâm mộ bạn đó… Nhỏ chưa nói hết câu thì Minh chen ngang: “ Thế bạn cũng hâm mộ tôi chứ?….. À, tôi chỉ đùa thôi!” Nhỏ Linh Lan cười:

_Bạn hài hước quá nhỉ! Thế bạn có tính mời tôi chầu nước chuộc lỗi chứ?

_À, ờ… tất nhiên rồi! Minh khẽ nói.

_ Thế mà tôi cứ nghĩ là… là… bạn bận. Vả lại lỡ mà Lê thấy thì… không hay cho lắm. Lan ngập ngừng. Nghe thế, Minh phì cười:

_ Không, Lê không thế đâu! Vả lại bọn tôi chỉ là bạn thôi, chúng tôi không như những lời đồn đại đâu! Đừng hiểu lầm.

_Được vậy ta đi thôi! Lan kéo tay Minh đi.

Về phần nhỏ Lê, nó làm cả một cái tiramisu cho Minh, nó đến ban công gỗ chờ đến tối mà Minh vẫn chưa đến. “ Chắc đã có gì đó không hay xảy ra rồi!!!” Nó nghĩ. Thế là nhỏ vội vã chạy đi khắp nơi tìm Minh.Nhà Minh không có, ở công viên cũng không, tất cả những nơi mà tụi nó từng đi chơi trước đây đều không thấy bong dáng Minh đâu. Cuối cùng nhỏ đến công ty của ba Minh với hy vọng sẽ thấy Minh ở đó. Cả công ty đều vắng vẻ, đèn đã tắt hêt. Nhỏ đi vào trong với nỗi sợ sệt và tình cờ, nó ghé vào cánh cửa còn sáng đèn và nó đã thấy cô bạn Linh Lan đứng đó với một người đàn ông trung niên. Nhỏ Lan nói:

_ Ba à, hôm nay con đã làm than được với Thằng Minh rồi, nó ngốc lắm, mắc lừa con ngay!

_ Giỏi lắm! Con cứ cố phát huy! Chỉ cần con trở thành vợ nó, chắc chắn chúng ta sẽ chiếm được tập đoàn của bố nó!

Bây giờ nhỏ đã hiểu tạ sao Minh không đến rồi! Phải nói Minh biết để cậu ấy đề phòng! Nhỏ nghĩ. Nhưng do vô tình, nhỏ đã bị phát hiện.Căn quá ta, nhớ đón xem chương sau nha!

Hết chương 2

Chưa có ai yêu thích truyện này!
× Chú ý: Ấn vào MENU chọn D/S TRUYỆN ĐANG ĐỌC hoặc ấn vào biểu tượng CUỘN GIẤY ở trên cùng để xem lại các truyện bạn đang đọc dở nhé.    

Đọc truyện hay đừng quên like và chia sẻ truyện tới bạn bè, để lại bình luận là cách để ủng hộ webtruyenfree. Thỉnh thoảng ấn vào q uảng c áo ngày 1-2 lần để tụi mình có kinh phí duy trì web các bạn nhé!


 BÌNH LUẬN TRUYỆN