[ Constellations Project ] Faraway from the starry sky - iii. Childish war
× Để đọc chương tiếp theo ấn vào nút (DS Chương) để chọn chương cần đọc hoặc ấn vào Chương Tiếp / Tiếp ở trên và phía dưới cùng trang.    

trước tiếp
180


[ Constellations Project ] Faraway from the starry sky


iii. Childish war


Lần cuối mà Aquila và Ophiuchus giao chiến với nhau là ở sự kiện Evero.

Giữa trưa , nhiệt độ ở Thiên Ngân Xứ tăng lên một cách kinh ngạc , cũng chẳng phải thấy lạ đâu , bây giờ , ta có thể cảm nhận thấy cỗ xe Thất Đại Thần Mã kéo của Thái Dương Thần Soleste đang chuẩn bị chạy qua nơi đây để cho hoàn thành công việc đi từ Đông sang Tây ban phát ánh sáng cho thế gian đúng như công việc ở thời thượng cổ.

Mồ hôi lấm tấm trên gương mặt của cả Ophiuchus lẫn đối phương , trên tay hai người đây chính là hai thanh kiếm đi vào Dị Tích Toàn Thư – cuốn sách chuyên nói về các thứ Thánh Tích , Bảo Vật , Thần Thú lẫn Linh Thú cùng các chủng tộc khác nhau đang và đã từng tồn tại ở trên vũ trụ này. Thanh kiếm mà tôi đang muốn nói đến đây chính là thanh Độc Nguyền với một giai thoại mà ta sẽ bàn tới vào một dịp khác.

Thanh kiếm mà gã Aquila cầm lại là một người anh em của thanh Độc Nguyền gắn với Ophiuchus . Thanh Quyền Phong thần thoại của lão thần Gió với khả năng điều khiển gió bão mọi lúc mọi nơi . Một trận chiến tranh tài tranh sức khơi mào từ mâu thuẫn hai người anh em , ai sẽ thắng ?

\” Không ai ! \”

Câu nói của Hiện Vương – Cepheus làm đám đông phải sửng sốt , lão già bạc đầu đây trước kia chính là vị vua anh minh , nhà lãnh đạo lỗi lạc của vương quốc Aethiopia được hoá thành chòm sao sau khi lão chết , kế bên lão là Tiên Hậu – Cassiopeia nổi tiếng với tính kiêu ngạo và ích kỉ đang ngước nhìn tựa như thưởng ngoạn cái thú vui đáng sợ , tàn bạo. Gió bắt đầu nổi , hàng tá người bắt đầu di chuyển vào Bản Doanh nhưng mắt họ vẫn không ngừng nhìn hai tên đấu sĩ .

Bầu trời vần vũ mây đen , một báo hiệu cho cơn giông tố của thần gió Wung , cây cối xào xạc , hai con người lao vào cuộc đọ sức . \” Keng ! Keng ! Keng \” Âm thanh binh khí va vào nhau liên tục , họ đang múa hay chiến đấu ? Không ai hay biết nên phân biệt ra sao cho đúng.

– Không tồi nhỉ , người chị em !

-Cậu cũng vậy , Aquila ạ .

Họ vừa đấu vừa giao tiếp , hàng ngàn năm ngủ vùi ở Bệ Đá Cẩm Thạch , Ophiuchus đã chứng kiến một cuộc đổi mới mạnh mẽ điều này làm cô liên tưởng đến thời Phục Hưng ở châu Âu trước kia. Aquila mạnh lên , đây là lẽ đương nhiên . Cái gì cũng phải tiến hoá theo chiều đi lên , nếu ta đứng một chỗ thì chẳng thể nào tiếng hoá nổi , cô thầm nghĩ \” Có lẽ lũ nhóc thế hệ hai , ba , bốn sẽ mạnh hơn mình đây . \”

Cô vung kiếm đỡ những đòn giáng chí mạng , xoay người thoát khỏi thế hiểm nghèo . Aquila đang sung mãn , gã liên tục lao vào tấn công , những đòn tấn công đan xen , liền tù tì khó mà đỡ nổi .

\” Xoẹt \”

Lưỡi kiếm lướt qua cái cổ không tì vết xước sẹo , khoảnh khắc đáng sợ này , may ra cô kịp né trước khi gã Aquila lấy đầu cô. Gió bão cứ mạnh lên , cây cối lắc giật khó mà ở thế trụ vững , sấm chớp ùn ùn ập đến , gió thốc vào mặt khiến đám người xem không thể chịu được , người con gái xinh đẹp mang tên Andromeda đang nép sau lưng người chồng của nàng – chàng Perseus giết Ác Quỷ Medusa . Perseus nheo mày nhìn trận giao tranh đến long trời lở đất , thiên băng địa liệt . Chàng quay sang vị anh hùng vĩ đại Hercules – người em cùng cha khác mẹ khen ngợi :

– Đám trẻ nhà em tuyệt vời quá nhỉ .

Hercules vẻ không hài lòng , người đáp lại :

– Đám trẻ đó như những Erinyes (1) vậy .

Xong, Hercules vẫn tiếp tục theo dõi trận đấu . Thanh kiếm của Aquila bao bọc là gió , là cuồng phong . Hắn liên tục càn quét , mỗi lần hắn vung kiếm là ngần ấy lần Ophiuchus bị hất văng ra xa .

Thanh Độc Nguyền nắm chặt trên tay , Ophiuchus cố lao vào tìm kẽ hở nhưng điều này thật vô vọng . Thanh kiếm đã tao nên một lá chắn gió vô hình.

~***~

Đi về phía Bắc võ đường cách đó tầm một dặm , trong căn phòng xa xỉ , Tinh Tú Đế Vương cũng phải mở mắt trước sức mạnh kinh khủng của gió .

\” Vù vù \”

Gió lùa làm bật mở cánh cửa sổ toà tháp Bắc , bầu trời vần vũ mây đen với những cơn gió cuồng nộ thổi tới tấp .

– Bẩm chủ nhân , nguy to rồi.

Cánh cửa gỗ bật mở , một người con gái với chiều cao vượt trội đang trong tinh thế hốt hoảng , người run bần bật , mắt ánh lên những tia sợ hãi , hẳn đã có chuyện gì đó đáng sợ đang hiện hữu ở Bản Doanh này.

– Chuyện gì vậy hả Eridanus ?

Nàng chạy ra phía người con gái ấy , đỡ cô ấy vào phòng và để ngồi trên chiếc tràng kỉ .

– Virgo , một tách trà An Thần nhé .

Người nói , từ trong gian phòng khác ở toà tháp có tiếng vọng lại :

– Dạ vâng , thưa chủ nhân.

Ấm nước sôi âm ỉ tạo tiếng lách ta lách tách , gã Virgo kéo ghế cho nàng ngồi , nàng nhìn Virgo bằng ánh mắt trìu mến , nàng nói :

– Ta đã phiền anh rồi , Virgo ạ.

– Không đâu chủ nhân thương mến ạ , ngài không phiền đâu , đối với tôi , mệnh lệnh của ngài là trên hết .

Gã cúi đầu , đặt tay lên vai nàng . Từ khi nàng còn nhỏ , khi mới nhậm chức từ Cha , nàng đã nhận được sự chăm sóc tận tình , chu đáo của Virgo . Nàng nhớ cái lần sinh nhật lần thứ mười năm , gã đã hứa sẽ phục vụ nàng , bảo vệ nàng dù gã có chết , đối với gã, nàng là bà chúa tối cao , là nữ thần trong lòng gã , thứ để gã hy sinh , để bảo vệ , chưa một ai trong Bản Doanh thân thiết với nàng hơn gã.

– Thưa chủ nhân , phiền ngài đợi một chút , để tôi đi lấy trà.

Virgo quay lưng đi vô căn phòng khác , nhìn ra ngoài trời , nàng trong lòng cứ dội lên những thứ bất an , gió mạnh ngày càng mạnh , nàng cảm thấy choáng váng , hình như có một thế lực nào đó thuộc về cõi Hư Không đang hiện hữu ở Thiên Ngân Xứ.

– Chủ nhân , ngài không sao chứ ?

Đặt vội tách trà xuống bàn , Virgo lo lắng đến bên chủ nhân , nàng phất tay cười:

– Đừng lo quá cho ta , ta ổn .

Nói xong , nàng đưa cho Eridanus tách trà An Thần rồi giục :

-Mau uống đi rồi kể ta nghe câu chuyện.

Húp một ngụm trà , vẻ như cô ấy đã bình tĩnh được hơn , cô kể :

– Dạ bẩm , ngoài kia đang có cuộc hỗn chiến giữa Ophiuchus và Aquila ,mọi việc khởi nguồn từ việc Aquila va đầu vào quả tạ của Ophiuchus và … và… Aquila nổi sung , gã nói mỉa Ophiuchus nên cô ấy đã….

Eridanus ngập ngừng , cô cố nói tiếp :

– Đã tát vô mặt của Aquila , giờ đây họ đang đánh nhau , mặc cho sức tàn phá cả Thiên Ngân Xứ, tôi chỉ sợ , lỡ Aquila hay Ophiuchus hoặc cả hai triệu hồi Báu Vật của chính họ thì cả nơi này sẽ…

Eridanus ôm đầu .

\” Oành \”

Trời đất chao đảo , tất thảy mọi sinh linh ở Thiên Ngân Xứ chẳng thể nào chịu được cái sức mạnh khổng lồ này.

– Eridanus , dẫn ta đến võ đường.

Giữa cơn hoạn nạn , trong đầu của bà hoàng xinh đẹp này đã nảy ra một ý tưởng táo bạo , tất thảy từ Virgo lẫn Eridanus đều sửng sốt trước lời đề nghị nguy hiểm này .

– Chủ nhân , ngài có thể gặp tai nạn thì sao ?

Virgo sốt sắng khuyên ngăn bà hoàng của mình , Eridanus bồi thêm :

– Dạ đúng đấy ạ , ngài phải nghỉ ngơi , tôi chỉ sợ ngài bị làm sao thì Thượng Giới sẽ…

– Đừng lo , chỉ là ta chưa dùng hết quyền hạn và sức mạnh của ta thôi.

Tinh Tú Đế Vương trấn an , nàng mau chóng mặc chiếc áo trùm đen rồi nhanh chân hướng về phiá tây Bản Doanh .

– Hãy cứ sử dụng Bảo Vật khi ta đã ra lệnh .

Nàng nói , đi gần nửa đường , một cơn gió mạnh làm đám người chao đảo nhưng bà chúa với đôi mắt vàng ròng vẫn đứng sững , nàng không thể thốt lên lời :

– A…A…Al…Altair. Thần Ưng- Altair.

Trên trời chính là con Thần Ưng khổng lồ với hàng lông vũ vàng sắc nhọn có tẩm độc , nhìn cái bóng trên lưng nó đang ngồi chễm chệ vẻ đắc thắng , nàng đoán quả không sai , cơn nộ phong này là do Aquila triệu hồi Bảo Vật của mình.

– Này , còn định lẩn chốn hả con liu điu thối tha.

Không ngừng lăng mạ Ophiuchus , gã Aquila lệnh cho con Thần Ưng bắn hàng ngàn mũi tên từ lông vũ vàng , mưa tên tẩm độc từ trên trời rơi xuống , chỉ một cái phất tay của bà chúa , một bức tường vô hình bảo vệ cả nàng , Virgo và Eridanus , họ thì đã yên ổn rồi nhưng Ophiuchus thì không , cô nàng phải vật lộn với đám mưa tên này , thanh Độc Nguyền không ngừng đánh văng mũi tên , con rắn trên vai cô không ngớt rít lên , Eridanus nheo mắt nhìn Ophiuchus rồi thốt lên :

– Ôi hỡi Đấng Tạo Hoá ơi , Ophiuchus đang chuẩn bị giải phóng Bảo Vật.

Eridanus nói đúng , con rắn trên vai Ophiuchus hoá to một cách thần kì , cách đấy vài mét , hàng tá người đổ ra xem cảnh tượng này , Corvus – Ô Nha cảm thán :

– Mèn ơi , đây chính là Bảo Vật của Ophiuchus , Rasalhague đây sao ?

– Xưa nay chị ấy chưa bao giờ triệu hồi nó mà .

Crater , người em của Ophiuchus đáp lời của em nó , lão già Cepheus lẫn hai vị anh hùng Perseus và Hercules đều phải bất ngờ.

– Gọi… gọi Thập Nhị Hoàng Đạo đi .

Lyra , diva của cả Bản Doanh đề nghị , cô kéo tay của Leo Minor và dặn dò :

– Này nhóc , cảm phiền nhóc đi gọi hội đó đi , tình thế lâm nguy thế này , bây giờ chỉ có bọn họ mới giải quyết được đống hỗn mang này thôi. Đi đi.

Nói xong , Leo Minor chạy thục mạng vô Bản Doanh , ở nơi hai con người kia còn chiến đấu , con mãng xà khổng lồ đang gầm rít , con Thần Ưng cũng vậy , tiếng kêu đinh tai nhức óc của nó làm mọi người khó chịu.

– Nó là gì hả chủ nhân , đây không phải là sinh vật đến từ Hư Không .

Virgo nhường mày trước con mãng xà đen , bàn tay gã đang nắm chặt lấy bàn tay của chủ nhân , từ hồi nào mà trên ngón nhẫn của gã đã xuất hiện chiếc nhẫn bạc , chiếc nhẫn đang phát sáng , nó đang cường hoá độ cứng cho cái tường bảo vệ vô hình . Eridanus yên lặng , cô hiểu nội tâm của Virgo nhưng không muốn nói.

– Này Ophiuchus , con mãng xà của cô yếu ớt thật . Chẳng bằng một góc của Thần Ưng !

Gã đang cố làm Ophiuchus tức điên nhưng tiếc thay , cô vẫn chẳng hề suy xuyển , đổi lại cả chủ nhân lẫn Bảo Vật đều sung trận , vâng , Aquila và Altair đang bị knock out trên thế trận.

Ngoạm chặt.

Rasalhague đã cắn vào cẳng của Altair , nó rít lên đùng đùng , nọc độc của Rasalhague ngang ngửa với Bọ Cạp Đen của Scorpio và đôi Bạch Xà của cặp sinh đôi Serpens.

Nọc độc vừa mạnh vừa lan nhanh đủ để khiến con Linh Thú tan biến về Hư Không.

\” Phụt \”

Máu lấm tấm rơi trên nền đất bẩn thỉu , Aquila đã đến đỉnh điểm chịu đựng , hắn vẫn còn một vết thương chưa lành , vẻ như hắn đã chịu thua nhưng đối phương nào đâu muốn buông tha , tình thế nguy lắm rồi , Tinh Tú Đế Vương vụt chạy ra khỏi vòng bảo vệ trước sự sững sờ của mọi người.

– Chủ nhân .

Virgo gọi nàng , không , nàng đã coi như không nghe thấy gì , tính mạng của Aquila đang trên bờ nguy hiểm .

Dang rộng hai tay đứng trước Aquila , nàng đứng trước gã :

– Nhân danh Tinh Tú Đế Vương , ta yêu cầu ngươi dừng lại.

Nhắm nghiền con mắt và chờ đợi phép màu.

– Chết đi .

Tiếng la của thiếu nữ với con sư tử , cô nàng liên hồi quăng chiếc roi da vào Rasalhague còn lão Capricornus thì không ngừng luyện bùa tấn công tới tấp vào con quái.

\” Cộp , cộp , cộp \”

Tiếng guốc đi trong hỗn độn , một người con gái bước ra mô đất mà vừa Altair tạo ra , nàng thư thái và bình thản tới lạ .

– Nunctas vadon ad somnum !

Tràng hoa rơi xung quanh Ophiuchus , phấn hoa bụi mù , dày đặc làm cô ta chẳng nhìn được gì ra hồn . Nặng trĩu đôi mắt , sức mạnh nãy giờ sung mãn nay tụt xuống vạch không , lại lần nữa bóng tối đè nặng đôi mi của cô , trước khi rơi vào cơn mê sảng cô chỉ kịp nghe : \”origino figarel ! \”

to be continued …

4,5,2018

lilianne.

—–

(1) : Erinyes : những nữ thần phục thù bên âm ty ở thần thoại Hy Lạp , họ nổi tiếng là độc ác , giữ dằn , ý mà Hercules muốn nói ở đây là tụi em của cổ toàn là mấy đứa đáng sợ :>

Chưa có ai yêu thích truyện này!
× Chú ý: Ấn vào MENU chọn D/S TRUYỆN ĐANG ĐỌC hoặc ấn vào biểu tượng CUỘN GIẤY ở trên cùng để xem lại các truyện bạn đang đọc dở nhé.    

Đọc truyện hay đừng quên like và chia sẻ truyện tới bạn bè, để lại bình luận là cách để ủng hộ webtruyenfree. Thỉnh thoảng ấn vào q uảng c áo ngày 1-2 lần để tụi mình có kinh phí duy trì web các bạn nhé!


 BÌNH LUẬN TRUYỆN