Nếu một ngày em xa anh! - chương 3
× Để đọc chương tiếp theo ấn vào nút (DS Chương) để chọn chương cần đọc hoặc ấn vào Chương Tiếp / Tiếp ở trên và phía dưới cùng trang.    

trước tiếp
88


Nếu một ngày em xa anh!


chương 3


Cô nhanh chân ngồi vào chỗ phỏng vẫn mà lòng cô cứ hồi hộp nôn nao làm sao. Cô đối mặt với vị giám khảo trước mặt và chờ đợi ra câu hỏi cho bản thân. Vị giám khảo ngẩng mặt lên nhìn cô, Ôi sao mặt lạnh thế này cơ chứ , cô ấy lên tiếng hỏi cô:
– Cô Nguyệt trước hết cô cho tôi biết cô có đủ sức khỏe để làm công việc nayf không nhìn cô…
Chi Mạn nghe vậy liền gật đầu như đinh đóng cột:
– Tôi chắc chắn sẽ làm được nhìn tôi hơi gầy thôi chứ tôi khỏe lắm!
-À được, vậy… cô có biết nấu ăn hay không đây là việc tất yếu mà trợ lí cần có bởi lẽ có lúc ngôi sao sẽ cần ăn gấp hoặc trong tình huống xấu khác!
– Dạ có tôi biết nấu tôi từng làm ở một nhà hàng nên có biết cách nấu nướng.
– Tốt còn một câu hỏi nữa dành cho cô , Cô có chịu đựng được sự nổi nóng cũng như là trách cứ của ngôi sao với mình không bởi ngành giải trí cô cũng biết rồi đó!
– Tôi chịu được
– được rồi phỏng vấn đã xong cô Nguyệt cô đã đươc chọn còn về việc cô làm trợ lí cho ngôi sao nào thì chúng tôi sẽ sắp xếp sau!
Cô có chút ngạc nhiên nha, thế mà cô lại được chọn , vui mừng mà nói :
– Dạ vâng cảm ơn cô nhiều!
Rồi tất nhiên là Chi Mạn chạy thật nhanh ra khỏi phòng, lòng cô vô cùng phấn khởi, tâm cô cũng trở nên hạnh phúc và mặt cô đương nhiên cũng phải rạng rỡ rồi! Thiên ơi! cuối cùng thì ông cũng hiểu được nỗi khổ của cô. Cô sẽ phải cố gắng giữ được công việc này, lương của nó rất cao đủ để cô sống thật tốt. Cho nên Nguyệt Chi Mạn mày phải cố gắng có biết hay không đừng lùi bước trước khó khăn không được mắc nhiều sai lầm như trước nữa, hãy cố ên vì một tương lai tốt đẹp , vì một cuộc sống đầy đủ không thiếu thốn.
Vì quá vui mừng cho nên cô tự mình đi bộ về không bắt taxi nữa như vậysẽ vô cùng bình yên và thanh thản. Cô rất thích đi bộ , như vậy cô sẽ vô cùng thoải mái, thân hình cũng khỏe khoắn hơn. Dọc ngang đường cô ngắm nhìn các của hàng cô chợt phát hiện một quán hàng bán đồ cổ , Chi Mạn nổi hứng muốn đi vào xem một chút dù sao thì cũng đang rất rảnh.
Không gian của quán rất cổ kính và yên bình lạ thường, bên trong quán lại khác hẳn so với sự ồn ào , phồn hoa của thành phố. Quán được làm bằng gỗ tuy nhiên lại có cảm giác vô cùng chắc chắn và vững vàng , gỗ có lẽ là lâu năm nên có một mùi hương vô cùng là ấn tượng khiếncho người ta hoài cổ mãi không thôi. Giũa một hàng phố phồn thịnh lại xuất hiện một quán hàng cổ kính này thì thật khác lạ. Ngắnm nhìn gian hàng cô thấy có đồng hồ cổ, đòng hồ cát, bát cổ,… mắt nhìn cẩn thận từng món hàng cô chợ phát hiện một món hàng nhìn trông khá lạ mắt nhỏ bé bằng gỗ. cô nói với ông già – chủ của hàng:
– Ong ơi có thể lấy cho cháu xem món hàng này đi !
ông lão kia tho hướng tay chỉ của cô lấy ra món hàng đó lấy ra. bây giờ cô mới nhìn kĩ nó chỉ đơn giản là một chiếc đồng hồ nhỏ hình tròn đường kính dài khoảng 4 cm nhưng lại vô cùng cuốn hút. Phía bên trong mặt đồng hồ là các con số la mã tương ứng với số giờ, tuy nhiên có một vài giờ bị chư lấp bởi nhũng bông hoa hồng kiều diễm khắc nổi lên quấn quanh những con số ấy. Giây giờ ,giây phút thì được làm bằng kim lại màu bạc nhìn lại gống cung tên của thần cupid .Ở đỉnh đầu đòng hồ có một sợi dây treo kim loại gắn với một cái dây có treo nột bông hoa hồng nhỏ được khắctinh tế bằng gỗ.
– Cháu có biết ẩn sau chiếc đòng hồ này là gì không?
– không ạ?
Ông lão đẩy đẩy mắt kiếng nói :
– Đó là thông điệp về tình yêu!
– Tình yêu?
– Ừ. đó là dù thời gian có dài bao lâu , như thế nào thì tình yêu vẫn mãi vĩnh cửu vỗn trường tồn theo thời gian không bị biến mất. cho dù hai bên có xa nhau thì tình yêu vẫn tồn tại, vẫn gắn kết hai người . Gai của bông hoa hồng chính là trở ngại khó khăn trong thời gian hainguoiwf đến với nhau và sẽ không biến mất khi hai người yêu nhau rồi biến mất hoàn toàn khi hai người thực sự ở bên cạnh nhau!
– oa thật ý nghĩa vậy nó có giá bao nhiêu ạ!
– Cháu à lão già ta không bán vì tiền món đò này cháu có thể lấy nếu muốn!
– Dạ nếu thế thì không được ạ!
– Không sao , bởi chiếc đồng hồ này còn nhiều bí mật khác đến bao giờ cháu đích thực tìm được nửa còn lại của mình thì hãy đến đây tìm ta!
– Nhưng…
– Vậy có thể cho tôi được không?- Thanh âm trầm ổn vang lên
Chi Mạn cùng ông lão ngước lên nhìn. Một thân ảnh cao to đen từ trên xuống dưới , khôn mặt lạnh băng , mày kiếm đẹp đẽ, môi mỏng khép hờ , ánh mắt sắc bén.
Ông lão rất ngạc niên suy nghĩ gì đó rồi nhìn về phía cô khẽ cười.
Chưa có ai yêu thích truyện này!
× Chú ý: Ấn vào MENU chọn D/S TRUYỆN ĐANG ĐỌC hoặc ấn vào biểu tượng CUỘN GIẤY ở trên cùng để xem lại các truyện bạn đang đọc dở nhé.    

Đọc truyện hay đừng quên like và chia sẻ truyện tới bạn bè, để lại bình luận là cách để ủng hộ webtruyenfree. Thỉnh thoảng ấn vào q uảng c áo ngày 1-2 lần để tụi mình có kinh phí duy trì web các bạn nhé!


 BÌNH LUẬN TRUYỆN