Tà Cốt Tiên Phong (Dịch) - Nhập Tiên Môn
× Để đọc chương tiếp theo ấn vào nút (DS Chương) để chọn chương cần đọc hoặc ấn vào Chương Tiếp / Tiếp ở trên và phía dưới cùng trang.    

trước tiếp
139


Tà Cốt Tiên Phong (Dịch)


Nhập Tiên Môn



Phương xa, thương khung như mực, lôi rơi đại hoang.

Vô tận mây đen đè ép trên không trung Hải Châu, bất cứ lúc nào cũng có thể sẽ đè sập toà tiểu quận này.

Ầm ầm!

Một đạo thiên lôi bổ ra trời cao, như một đầu Ngân Long hiện ra nguyên hình, giương nanh múa vuốt.

Một giọt, hai giọt, ba giọt… Ngàn giọt, vạn giọt…

Trong khoảnh khắc,trời cao đổ mưa to như trút nước, mưa rơi như trụ.

Đông đại hoang có thời tiết chính là như vậy không thèm nói đạo lý, thật giống tính khí trẻ sơ sinh, thay đổi bất thường,chỉ trong giây lát, mưa to mưa lớn, ầm ầm rơi xuống.

Bên trong Yêu Thần miếu, một đạo bóng người phai mờ chậm rãi xuất hiện, đứng tại bên người Thành Khâu Sơn, cúi đầu quan sát, hư ảnh bóp mấy cái trên thân thể nhỏ gầy, lẩm bẩm: “Đứa nhỏ này nội tình không sai, ngược lại là khối vật liệu tốt a… ” Nói xong, liền chộp Thành Khâu Sơn vào trong tay dễ như chộp gà, tay phải vạch một cái trong hư không, một con chim vũ xuất hiện, sau đó phiêu nhiên xé rách màn mưa, chớp mắt đi xa. Cuối cùng, hóa thành một điểm đen biến mất ở bên trong bầu trời màn bạc.

Về phần Đỗ Mục nằm bên trong vũng máu, từ đầu đến cuối hắn không nhìn thấy một chút gì.

Trong mơ hồ, Đỗ Mục giống như nghe được bên ngoài có người cao giọng quát mắng, đồng thời kèm theo tiếng bước chân ồn ào.

Đỗ Mục bừng tỉnh, kêu to: “Tiện nhân Hồ Ly, có bản lĩnh xông mạng chó ngươi lên!” Lăn lộn một cái, xoay người bò lên.

Đập vào mắt hắn, trước mắt là một gian đại phòng rộng rãi sáng bừng, hai tấm giường lớn song song chiếm cứ vị trí bên cửa sổ, phía trên có bốn cái chăn đệm, gấp lại chỉnh chỉnh tề tề, không nhuốm bụi trần.

Trừ cái đó ra, trong phòng còn có một cái bàn vuông, hai đầu ghế dài, trên bàn bày biện một bàn điểm tâm, một cái ấm trà, bốn cái chung trà phân thành bốn góc. Trong phòng vô cùng đơn giản, dọn dẹp cũng rất sạch sẽ.

Thấy rõ ràng tình hình trong phòng về sau, Đỗ Mục không khỏi sững sờ, sau một khắc liền bị đau nhức kịch liệt trên thân xé tỉnh. Lúc này mới phát hiện,thân thể yếu ớt của hắn đã được bọc ba tầng vải xanh, tựa như một cái bánh chưng khổng lồ, tử bên trên lớp vải lộ ra vết máu loang lổ.

“Ha ha ha!”

Đỗ Mục biết mình đại nạn chưa chết, đầu tiên là khoa trương cười to ba tiếng, may mắn mình còn còn sống, nhưng cười xong, thanh âm liền chậm rãi yếu đi xuống.

Đúng vậy a, mình là sống,vậy Khâu Sơn đâu, Khâu Sơn đi đâu rồi? Đây chính là vấn đề sinh tử sinh tử của huynh đệ mình a, cũng là bằng hữu duy nhất, hắn vốn có thể chạy thoát, lại ngây ngốc lựa chọn lưu lại, cuối cùng ngã xuống cùng một chỗ trong vũng máu.

Nếu là Khâu Sơn xảy ra ngoài ý muốn, vậy mình cũng quá có lỗi với hắn, có thể nói tất cả đều là do hắn liên lụy, vậy mình còn có ý nghĩa gì để sống.

Bên tai nghe thấy bên ngoài truyền đến tiếng đánh nhau càng thêm kịch liệt, trong lòng giật mình: “Chẳng lẽ tên hỗn đản Hồ Lực tìm tới? “Nhảy xuống giường lớn, nhanh chóng mang vào giày, chộp ấm trà trên bàn vào tay, trốn đến phía sau cửa, xuyên qua khe cửa nhìn xung quanh.

Bên ngoài là một gian tiểu viện, viện tử không lớn, một bãi cỏ xanh vây quanh một gốc cổ Bách to sừng sững che trời, lá xanh phủ lấp, mênh mông xanh thẳm, ở giữa điểm xuyết mấy chậu hoa nhỏ, nào đỏ, nào trắng, nào vàng. Bên cạnh là một gian nhà bếp,trước cửa phòng xếp chồng một đống cây củi ngăn nắp chỉnh tề.

Trên bãi đất trống của tiểu viện, bốn tên thiếu niên áo xanh đánh tới đánh lui, xê dịch, trốn tránh, cứ thế từng đôi một đánh lẫn nhau. Một tên cầm cây chổi, tên kia cầm cây củi, một tên cầm gậy trúc, càng buồn cười hơn là tên cuối cùng cầm một món vũ khí trong tay dĩ nhiên là bàn chải chà phân.

Đỗ Mục nhận định không phải đám người Hồ Lực, cảm thấy bình tĩnh hơn, một tiếng cọt kẹt, mở cửa phòng, bước ra ngoài.

Tên thiếu niên cầm bàn chải chà phân nhìn thấy Đỗ Mục ra, dừng lại “vũ khí” trong tay, hướng về phía hắn nở nụ cười, nói: “Ngươi tỉnh rồi! ”

Đỗ Mục lễ phép nói: “Ngươi… Chào ngươi!”

Bốn tên thanh niên nhìn qua vô cùng hiền hòa, mặc dù mặc trên thân áo xanh loại phổ thông, khí chất lại giống như đúc với mấy vị tiên nhân thường xuyên xuống núi mua hàng kia. Có lẽ chính là những nhân vật thần tiên nhất lưu này mới có thể cứu con sâu con kiến một mạng đi. Đỗ Mục âm thầm siết chặt nắm đấm.

” Ngươi mê man một ngày, đói bụng không, ta tìm cho ngươi một chút cơm canh.” Thiếu niên ném bàn chải chà phân qua một bên, rửa tay kỹ càng trong chậu đá sành, quay người đi vào nhà bếp bên cạnh.

Không đến hai nhịp thở, thiếu niên kia từ nhà bếp ra, trong tay nắm lấy hai bánh bao lớn, hiếm có chính là còn bưng thêm một bát thịt.

Đỗ Mục hai mắt tỏa ánh sáng, với hắn mà nói, màn thầu cùng thịt đã là đồ ăn thượng đẳng nhất.

Đã còn sống, vậy liền sống cho thật tốt tốt đi, nếu như Khâu Sơn có cái gì ngoài ý muốn, như vậy hắn càng muốn sống, cũng chỉ có còn sống, hết thảy mới có hi vọng. Khoản tiền kia ở Yêu Thần miếu, sớm muộn sẽ có một ngày thanh toán.

Đỗ Mục nhìn một chút màn thầu cùng thịt, lại nhìn một chút thiếu niên.

Thiếu niên cười nói: “Ta biết ngươi bây giờ đầy bụng nghi vấn, ăn trước đi, ta chậm rãi nói cho ngươi nghe.”

Thế là Đỗ Mục không nói thêm gì nữa, tiếp nhận màn thầu cùng thịt, ngồi xổm trên mặt đất, đầu tiên là ngụm nhỏ ngụm nhỏ ăn, về sau liền từng ngụm to từng ngụm to mà ăn, cuối cùng liền ăn như hổ đói.(°∀°)

” Nơi này là Kiếm Hoa Tông.”

Nghe đến lại là Kiếm Hoa Tông, Đỗ Mục rõ ràng sửng sốt một chút. Kiếm Hoa Tông thế nhưng chính là Tiên Môn, là chỗ ở của thần tiên, ngày bình thường mình nghĩ đến nhiều nhất chính là trên núi đến tột cùng có bộ dáng gì. Tiên nhân cũng không phải là suốt ngày trên trời bay đến bay đi, thức ăn cũng không phải tiên tu mỹ vị,cứ mãi tưởng tượng một ngày nào đó mình cũng có thể lên núi tu hành, không nghĩ tới bây giờ thế mà bản thân ở trong đó thật.

” Là Nguyên sư huynh cứu được ngươi, hắn xuống núi mua sắm nguyên liệu nấu ăn gặp phải mưa to, tại Yêu Thần miếu tránh mưa, trùng hợp nhìn thấy ngươi nằm trong vũng máu… ”

Đỗ Mục nhìn qua trong tay màn thầu, ngẩn người hơn nửa ngày. Bởi vì hắn nghe được rõ ràng, là ngươi, không phải là các ngươi.

Khâu Sơn quả nhiên là sinh tử chưa biết.

Thiếu niên nói ngắn gọn hai câu, nói rõ nguyên nhân hắn ở đây. Sau đó liền… không còn sau đó.

Đỗ Mục nhai mấy ngụm màn thầu, lấy dũng khí, ngẩng đầu, hỏi: “Vị này tiên… Tiên trưởng, ngươi có hay không thấy qua một hài tử lớn tầm tầm ta.”

Thiếu niên cười nói: “Ta cũng không phải tiên trưởng, ta chỉ là người chiếu cố sinh hoạt thường ngày của chân truyền đệ tử, ta gọi Lục Nhân Viễn.”

Đỗ Mục kêu một tiếng: “Lục đại ca.”

Lục Nhân Viễn nói: “Nguyên sư huynh tâm địa tốt. Hắn chỉ đem một mình ngươi trở về. ”

Đỗ Mục nghe thấy lời giải thích không phải đầu không phải đuôi, lại là minh bạch ý tứ đối phương. Nguyên sư huynh đã có tâm địa tốt, có thể mang về một người, đương nhiên liền có thể mang về hai người, đã chỉ đem hắn một người trở về, chỉ có hai nguyên nhân: Hoặc là Khâu Sơn chết rồi, cho nên Nguyên sư huynh không cần thiết mang về một người chết; hoặc là Khâu Sơn không có ở hiện trường.

Vẫn là không thể xác định a.

” Tạ ơn. ” Mặc dù không có đáp án xác thực, Đỗ Mục vẫn khách khí nói, nước mắt của hắn cũng không nhịn được nữa, chậm chạp chảy xuống, rơi tí tách lên mặt trên của bánh bao.

Lục Nhân Viễn nói: “Xem ra ngươi rất quan tâm người bạn kia a. ”

Đỗ Mục miễn cưỡng nở nụ cười. Quan hệ giữa hắn và Khâu Sơn, lại há có thể dùng một từ “quan tâm” đến hình dung.

” Ngươi tạm thời liền ở lại đây đi, khi nào khỏe thì đến giúp một tay. Thân phận của ngươi, Nguyên sư huynh đã báo lên, là phổ thông tạp dịch. Giúp chúng ta làm ít chuyện vặt, còn có chiếu cố những nhóm đệ tử kia của sư bá, việc này cũng không nhẹ. Những tên kia, kiêu ngạo.” Lục Nhân Viễn nói.

” Ta không sợ chịu khổ. “Ngữ khí Đỗ Mục phi thường kiên định.

Hắn từng là đứa trẻ lang thang suốt ngày đói bụng, mỗi ngày canh giữ ở cửa sau tiểu điếm, , chờ nhặt đồ ăn thiu, còn nói gì đến sợ hay không sợ chịu khổ. Chỉ cần có một bữa cơm no, khổ nhiều hơn nữa cũng có thể chịu.

” Vậy thành giao.” Lục Nhân Viễn vỗ vỗ bả vai Đỗ Mục, cười nói: “Công việc của chúng ta chính là đưa nước cho những vị sư huynh, sư tỷ kia. Những chân truyền đệ tử kia tu luyện không biết ngày đêm, tắm rửa so ra con vịt còn chuyên cần hơn. Áp lực của chúng ta rất lớn. Hiện tại thêm một người giúp đỡ, hẳn là có thể nhẹ nhõm một chút.”

Đôi lời của ÔnNhu: A Mục thật thông minh, nói một hiểu mười, chẳng bù cho ta. Thật hiếu kì cuộc sống của A Mục sẽ thay đổi thế nào sau khi gia nhập Kiếm Hoa Tông. Tác phẩm ưu tú, cầu Kim Phiếu !

Chưa có ai yêu thích truyện này!
× Chú ý: Ấn vào MENU chọn D/S TRUYỆN ĐANG ĐỌC hoặc ấn vào biểu tượng CUỘN GIẤY ở trên cùng để xem lại các truyện bạn đang đọc dở nhé.    

Đọc truyện hay đừng quên like và chia sẻ truyện tới bạn bè, để lại bình luận là cách để ủng hộ webtruyenfree. Thỉnh thoảng ấn vào q uảng c áo ngày 1-2 lần để tụi mình có kinh phí duy trì web các bạn nhé!


 BÌNH LUẬN TRUYỆN