[Vampire Knight] Huyền Thoại Thánh Tích - Chương 21 : SỰ THAY ĐỔI CỦA ZERO
× Để đọc chương tiếp theo ấn vào nút (DS Chương) để chọn chương cần đọc hoặc ấn vào Chương Tiếp / Tiếp ở trên và phía dưới cùng trang.    

trước tiếp
190


[Vampire Knight] Huyền Thoại Thánh Tích


Chương 21 : SỰ THAY ĐỔI CỦA ZERO


Kaname suy nghĩ suốt một đêm dài và đến sáng thì nghĩ ra được cách tiếp cận Ngài Kurosu để giữ an toàn cho cả ông và Yuuki. Buổi chiều hai ngày sau đó, Yuuki đang ngồi chơi trong vườn thì hai chiếc xe hơi đỗ xịch trước cổng và bốn chàng trai cùng hai cô gái bước xuống. Tất cả họ đều vô cùng xinh đẹp và quyến rũ. Cô nhận ra một trong số họ là Hiro Aizawa, bạn cùng phòng của Kaname trước đây. Nhác thấy Yuuki đang ngồi trên xích đu, Ichijou bước đến chào cô:

– Chào cô tiểu thư Kurosu! Chúng ta lại gặp nhau rồi.

– Chào anh! Sao anh lại ở đây?

– Vì anh Kaname cho gọi chúng tôi. Phải rồi, trước đây vẫn chưa có dịp giới thiệu cho đúng. Tên tôi là Ichijou Takuma, thành viên nhóm Moon Night trực thuộc quyền quản lý của anh Kaname.

– Vậy ra anh cùng với anh Kaname trà trộn vào học viện à?

– Phải! Còn đây là các thành viên khác của nhóm: Hanabusa, Akatsuki, Shiki, Ruka và Seiren.

– Chào cô Hunter! Chúng ta lại gặp nhau rồi! – Kain mỉm cười đầy tinh quái.

– Tôi nhận ra giọng anh. Anh là người đã…tấn công tôi ở Eslester. – Yuuki ngỡ ngàng nhìn Kain.

– Cô có trí nhớ tốt quá! Tôi hơi hối hận vì lúc đó không hút máu cô đấy. Chắc là ngon lắm nhỉ!

– Akatsuki! Cậu thử hút máu cô ấy xem tôi có để cho cậu yên hay không? – Kaname bất ngờ lên tiếng từ phía sau lưng Kain khiến anh ta giật nảy người đầy hoảng hốt.

– Tôi xin lỗi anh, anh Kaname!

– Chúng ta vào nhà thôi! – Kaname hất hàm ra hiệu cho cả nhóm.

Rồi anh cúi xuống bế Yuuki đi trước dẫn đường cho mọi người, không để ý đến ánh mắt ghen tị của Ruka đang nhìn theo.

Vào đến phòng khách, đợi cho mọi người ai vào chỗ nấy rồi Kaname mới lên tiếng:

– Tôi cần mọi người giúp sức để tiếp cận Hiệu trưởng Kurosu. Yuuki có việc cần gặp ông ấy nhưng hiện nay ông ấy đang bị theo dõi quá chặt chẽ.

– Anh Kaname, em có việc muốn hỏi! Anh đưa cô ấy theo bên mình liệu có an toàn không? Cô ấy tuy không còn là Hunter nhưng vẫn là một con người đấy. – Ruka nói với giọng hơi bất mãn.

– Cô ấy không phải là con người Ruka. Cô ấy là Sara Kuran, em gái thất lạc của tôi.

Những lời Kaname vừa nói như một quả bom quăng ra giữa phòng khiến mọi người rúng động. Họ không ngờ cô gái bé nhỏ không có lấy một chút sức mạnh của Vampire lại là một Vampire thuần chủng. Nhận ra sự ngạc nhiên trong mắt mọi người, Kaname hắng giọng giải thích rằng Yuuki là con gái của cô họ anh với một người đàn ông khác và việc cô bé không có sức mạnh là điều bí ẩn họ cần giải đáp. Vì vậy họ cần gặp Hiệu trưởng Kurosu. Sau khi nghe anh trình bày, cả nhóm Moon Night gật đầu đồng ý bởi với họ được phục vụ theo ý nguyện của dòng thuần chủng là vinh dự to lớn, nhất là khi họ đã biết Yuuki cũng là một Vampire thuần chủng. Sau đó, họ bàn bạc kỹ lưỡng suốt buổi tối và cùng tỏa ra đi làm việc theo yêu cầu của Kaname.

***

Đất trời đang lúc giao mùa. Thu đến đem theo những làn gió mát mẻ, xua đi cái nóng oi bức của mùa hạ kèm theo những cơn mưa chợt đến chợt đi làm lòng người cũng nhẹ nhõm theo. Mùa thu đến cũng đồng nghĩa với việc học kỳ mới đã đến và học viện Kurosu lại tiếp tục bắt đầu học kỳ mới bằng việc đón nhận một tin tức rúng động không kém gì học kỳ trước. Yuuki Kurosu – con gái của Hiệu trưởng phản bội đồng loại của mình để chạy theo một tên Vampire khét tiếng. Cả trường chỗ nào cũng nghe những lời bàn tán không ngớt về chuyện này. Người thì nói là Yuuki vì yêu quá hóa rồ, có người lại nói cô bị Kaname bỏ bùa, người khác lại nói đó là cách để lừa gạt Kaname. Và người hay bị làm phiền nhất trong chuyện này chính là Zero.

Nhưng chỉ trong ngày đầu tiên, anh không còn bị làm phiền bởi thái độ đáng sợ của mình. Anh vẫn lạnh lùng như trước nhưng cái lạnh lùng này giống như một sinh vật vô cảm hơn là một con người. Điều này khiến những người đối diện với anh cảm thấy sợ hãi.

Kể từ đêm hôm đó, khi Yuuki trao máu mình cho Kaname, chấp nhận đánh đổi tất cả kể cả việc bị Vampire hóa để cứu anh thì với Zero mọi việc đã chấm dứt. Trong sâu thẳm tâm hồn Zero, anh căm hận Vampire đến tận xương tủy và khi Yuuki cũng trở thành một Vampire thì cô không còn là Yuuki trong mắt anh nữa.

Dĩ nhiên Zero có lý do của mình khi hận Vampire đến thế. Cả gia tộc anh đã bị một Vampire thuần chủng sát hại và anh đã tận mắt chứng kiến điều đó. Cho đến bây giờ anh vẫn không thể quên khung cảnh lúc đó. Xung quanh anh toàn là máu. Máu vương vãi khắp nơi, trên tường nhà, trên thảm, trên những món đồ trang trí. Trong phòng xác người chất đống. Ba anh nằm trên salon, mắt mở to trừng trừng, động mạch cổ bị cắt đứt, máu chảy đầm đìa trên chiếc áo sơmi trắng của ông. Mẹ anh chết ngồi ngay trên cầu thang, tay vẫn còn cầm súng, giữa ngực bà có một vết thủng rất to. Ngay cửa ra vào là xác hai người khác không lành lặn, cả căn phòng dậy lên mùi máu tanh khủng khiếp và ả Vampire từ từ tiến lại gần Zero.

Ả mỉm cười đầy man rợ, nói những lời gì đó mà anh nghe không rõ rồi cúi xuồng kề môi vào cổ anh. Đúng lúc đó một tiếng súng vang lên từ xa làm ả giật mình dừng lại và nhanh chóng biến mất trong màn đêm tăm tối. Điều này quả là may mắn cho Zero. Suýt chút nữa anh đã biến thành Vampire, thứ loài Vampire hạ đẳng nhất nếu thầy anh Yagari Touga không đến kịp.

Sau đó, ông giao anh cho Hiệu trưởng Kurosu chăm sóc. Hiệu trưởng đã cho anh ở lại nhà ông, cùng sống, học tập với con gái ông.

Thời gian đầu, Zero sống rất khép kín vì những nỗi đau đớn mà anh vừa mới trải qua không cho phép anh vui vẻ. Hằng đêm những ký ức khủng khiếp theo anh vào tận giấc ngủ nhưng rồi dần dần sự trong sáng, đáng yêu của Yuuki đã cứu rỗi linh hồn anh. Anh bắt đầu ngủ ngon hơn mỗi đêm, bắt đầu nói nhiều hơn và cũng có khi nở những nụ cười hiếm hoi. Và rồi anh phát hiện ra anh đã yêu cô gái hậu đậu, hay va vấp lung tung ấy tự lúc nào không biết. Anh bắt đầu dạy cô học võ, dạy cô cách bắn súng, đánh gậy, gieo vào lòng cô ước muốn làm một Hunter.

Anh vẫn nghĩ rằng cô chọn trở thành Hunter vì cô đồng chí hướng với anh, rằng cô cũng căm ghét Vampire như anh. Anh nào đâu ngờ rằng cô gái ấy làm Hunter chỉ vì anh cũng là Hunter chứ không phải cô ấy muốn giết Vampire.

Đến khi Kuran Kaname xuất hiện thì anh bắt đầu thấy lo sợ. Anh bắt gặp ở anh ta một thứ cảm giác mà anh gọi là mùi của Vampire nhưng anh lại không có chứng cứ gì để chứng minh việc ấy. Anh cố cảnh báo Yuuki tránh xa anh ta ra nhưng vẫn không được. Mỗi một ngày, Yuuki càng đến gần anh ta hơn và cảm giác lo sợ, thắt thỏm không yên trong anh ngày một lớn hơn.

Đã có lúc Zero tưởng chừng như mọi việc đều ổn thỏa. Đấy chính lúc Yuuki ngỏ lời với anh. Anh sung sướng nhận ra rằng cô cũng dành tình cảm cho anh và hai người đang có một tương lai tươi sáng phía trước. Nhưng chính trong giây phút ấy, Hiệp hội ra lệnh cho anh không được tiếp nhận tình cảm của cô bởi họ phát hiện Kuran Kaname, Vampire thuần chủng khét tiếng đang trà trộn trong học viện cũng có tình cảm với cô. Họ biết hắn trà trộn vào học viện nhằm truy tìm tung tích của Huyền thoại thánh tích và họ muốn lợi dụng tình cảm của hắn dành cho Yuuki để đoạt cả Huyền thoại thánh tích lẫn mạng sống của hắn. Zero đã phản đối mệnh lệnh này rất kịch liệt nhưng không được.

Anh đã định mặc kệ tất cả, bất tuân thượng lệnh để tiếp nhận tình cảm của Yuuki nhưng rồi cảnh tưởng lúc cả gia đình tử nạn hiện ra trong trí óc Zero. Anh biết lý tưởng sống của cả đời mình là phải tiêu diệt Vampire, trả thù cho gia đình và chỉ có tìm được Huyền thoại tích mới giúp anh quét sạch lũ Vampire.

Anh tin rằng Yuuki sẽ vẫn yêu anh, sẽ tha thứ cho anh vì anh đã lợi dụng cô. Chính vì vậy mà anh đã nói lời từ chối tình cảm của cô dù lòng đau như cắt. Anh nào đâu ngờ chính hành động ấy đã góp phần đẩy Yuuki đang dao động trong tình cảm vì bắt đầu yêu Kaname đến gần tình địch của mình hơn.

Và rồi việc gì đến cũng phải đến, Yuuki nhận ra rằng cô yêu tên Vampire ấy. Zero như điên lên với những gì đang xảy ra trước mắt mình mà lại không thể làm được gì. Đêm hôm đó, nhận được tin Hiệp hội cử một nhóm Hunter thực hiện nhiệm vụ ám sát Kaname, Zero đã vui mừng biết bao vì có thể tách được Yuuki ra khỏi Kaname, đưa cô về lại bên anh. Nhưng anh hoàn toàn không ngờ trong lòng cô bắt đầu có những chuyển biến về tư tưởng.

Cô không căm ghét Vampire mà ngược lại còn cảm thấy ghê sợ lực lượng Hunter. Cô đã phản ứng quá mạnh mẽ khi biết được sự thật anh đã từ chối cô vì nhiệm vụ và cô yêu Kaname nhiều hơn là anh nghĩ. Vì hắn, cô chấp nhận rời bỏ giống loài, chấp nhận hiến máu mình cho hắn, biến mình trở thành Vampire hạ đẳng chỉ để cứu mạng hắn.

Ngay giây phút ấy, Zero biết anh đã vĩnh viễn mất cô. Cho dù sau này cô có hồi tâm chuyển ý mà quay về bên anh thì với thân phận là một Vampire anh không biết mình sẽ chấp nhận cô như thế nào. Thật ra Zero tự trách bản thân mình nhiều hơn là trách cô. Anh trách cô quá khờ dại, quá mù quáng khi chạy theo Kuran Kaname nhưng còn anh?Anh đã hèn nhát không thể bảo vệ tình yêu của mình trước sức ép của Hiệp hội, đã bất lực đứng nhìn Yuuki quyết định trở thành Vampire. Chính anh chứ không phải ai đã đẩy cô vào vòng tay của Kaname, cũng chính anh đã tự tay cắt đứt tình yêu, hạnh phúc của cuộc đời mình. Những điều đó làm cho trái tim Zero đau đớn tột cùng và cuối cùng là phát điên lên.

Anh bắt đầu chuyển từ yêu thành hận. Anh hận cô đã bỏ anh để chạy theo Kaname, anh hận cô đã phản bội giống loài hay cụ thể hơn là phản bội anh. Và anh thề sẽ bắt cho được cô bằng bất cứ giá nào, tự tay mình giết cô để giải thoát cho cô khỏi kiếp sống Vampire. Sau đó anh sẽ dành cả cuộc đời để tận diệt loài Vampire, trả mối thù mà chúng đã gây ra cho anh và gia đình.

Từ đây, Zero đã tự biến mình thành một con người khác: vô tình, tàn nhẫn và bất chấp thủ đoạn. Anh đã báo với Hiệp hội việc của Yuuki và yêu cầu Hiệp hội khẩn trương truy bắt cô, cho người theo dõi sát sao Hiệu trưởng Kurosu vì biết thế nào cô cũng tìm cách liên lạc với ông.

***

– Anh Kaname! Quả đúng như anh nói. Hiện nay quanh hiệu trưởng Kurosu lúc nào cũng có bọn chó săn của Hiệp hội theo dõi chặt chẽ. Tiếp cận ông ấy còn khó chứ đừng nói gì đến việc nói chuyện với ông ấy. – Shiki báo cáo với Kaname qua điện thoại sau ba ngày theo dõi Hiệu trưởng Kurosu.

– Tôi hiểu rồi! Cậu điều tra cho tôi quy luật đi lại của ông ấy đi! – Kaname ra chỉ thị tiếp theo và Shiki vội thi hành.

– Liệu họ có làm hại ba em không anh Kaname? – Yuuki lo lắng hỏi.

– Chúng muốn lợi dụng ông ấy để bắt em mà. Hơn nữa ông ấy là một người có thế lực, chúng sẽ không làm hại gì ông ấy đâu.

Được Kaname trấn an nên Yuuki yên tâm phần nào. Điều khó cho kế hoạch của Kaname là việc Yuuki vẫn chưa khỏe lại và cô gần như không thể tự đi đứng được. Kaname cho rằng việc này cũng có liên quan đến việc sức mạnh của Yuuki không bộc phát được nên anh càng muốn giải quyết dứt điểm nó càng sớm càng tốt. Nhìn cô yếu ớt, xanh xao như thế khiến anh không chịu nổi.

Hai tuần sau, khi Kaname và Yuuki đã bí mật trở lại Batse Town thì lịch trình đi lại của Hiệu trưởng đã nằm trên bàn Kaname và anh bắt đầu lên kế hoạch cụ thể. Theo đó, Shiki lúc này đang ẩn mình trong học viện sẽ tìm cách xin gặp riêng Hiệu trưởng lúc vắng người nhất và tìm cách đưa ông rời khỏi tầm kiểm soát của bọn Hunter đến gặp Yuuki, Ichijou với khả năng giả trang tài tình sẽ giả làm ông trong thời gian đó, Kaname, Aidou và Seiren sẽ chờ ở bên ngoài để đưa ông đi còn Kain và Ruka sẽ bảo vệ Yuuki an toàn trong lúc Kaname vắng mặt.

Và theo lịch làm việc cụ thể của ông do Shiki điều tra thì vào tối thứ sáu hàng tuần, ông đều ở một mình trong phòng làm việc cho đến hơn nửa đêm. Đó sẽ là thời điểm thuận lợi cho kế hoạch của cả nhóm và họ đã thống nhất thứ sáu tuần tới sẽ lúc tiến hành nó sau khi đã chuẩn bị chu đáo.

***

END CHAP 21

Chưa có ai yêu thích truyện này!
× Chú ý: Ấn vào MENU chọn D/S TRUYỆN ĐANG ĐỌC hoặc ấn vào biểu tượng CUỘN GIẤY ở trên cùng để xem lại các truyện bạn đang đọc dở nhé.    

Đọc truyện hay đừng quên like và chia sẻ truyện tới bạn bè, để lại bình luận là cách để ủng hộ webtruyenfree. Thỉnh thoảng ấn vào q uảng c áo ngày 1-2 lần để tụi mình có kinh phí duy trì web các bạn nhé!


 BÌNH LUẬN TRUYỆN